Vận dụngCâu 1. Mỗi học sinh lập một bảng theo dõi việc thực hiện pháp luật của bản thân: ở nhà; ở...

Câu hỏi:

Vận dụng

Câu 1. Mỗi học sinh lập một bảng theo dõi việc thực hiện pháp luật của bản thân: ở nhà; ở trường; ở nơi công cộng.

Câu 2. Nêu hướng phát huy hành vi thực hiện pháp luật hoặc khắc phục hành vi không thực hiện pháp luật.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đạt
Cách làm:

1. Lập bảng theo dõi việc thực hiện pháp luật của bản thân:
- Tạo một bảng gồm các cột: Thời gian, Hành vi, Đánh giá, Rút kinh nghiệm.
- Ghi chép lại những hành vi mình thực hiện theo pháp luật ở nhà, trường, nơi công cộng.
- Đánh giá xem mình đã thực hiện đúng hay chưa và rút kinh nghiệm từ đó.

2. Nêu hướng phát huy hành vi thực hiện pháp luật hoặc khắc phục hành vi không thực hiện pháp luật:
- Phát huy hành vi thực hiện pháp luật: Tự giác tuân thủ pháp luật, tìm hiểu và áp dụng Hiến pháp và pháp luật đúng cách.
- Khắc phục hành vi không thực hiện pháp luật: Tự điều chỉnh và sửa chữa hành vi vi phạm, học hỏi từ kinh nghiệm, và nhận trách nhiệm với hành vi của mình.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:
Câu 1: Em đã tự thực hiện theo lịch học và sinh hoạt và ghi chép vào bảng theo dõi các hành vi vi phạm pháp luật ở nhà, trường và nơi công cộng. Thông qua việc này, em có thể nhận biết và tự cải thiện hơn về việc thực hiện pháp luật trong cuộc sống hàng ngày.
Câu 2: Để phát huy hành vi thực hiện pháp luật, em sẽ tìm hiểu và tuân thủ pháp luật một cách chính xác, hiểu rõ trách nhiệm của mình là công dân. Để khắc phục hành vi không thực hiện pháp luật, em sẽ tự kiểm soát và sửa chữa các hành vi vi phạm, đồng thời nhận trách nhiệm với hành vi của mình và học hỏi từ kinh nghiệm để tránh vi phạm trong tương lai.
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.42801 sec| 2153.906 kb