Tình huống 3: Biết Đức Anh là học sinh mới chuyển trường khác đến, một nhóm học sinh trong trường...
Câu hỏi:
Tình huống 3: Biết Đức Anh là học sinh mới chuyển trường khác đến, một nhóm học sinh trong trường thường xuyên chặn đường bạn và đòi hỏi những thứ vô lí, lúc thì yêu cầu đưa tiền ăn sáng, lúc thì lục cặp lấy hết đồ dùng học tập
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Long
Cách làm:1. Nói chuyện trực tiếp với nhóm học sinh đòi hỏi vô lí và nói rằng việc này không đúng và không công bằng.2. Nếu việc nói chuyện trực tiếp không giải quyết được vấn đề, Đức Anh có thể nói với cô giáo hoặc người trực tiếp quản lý học sinh trong trường.3. Nếu tình huống vẫn không được giải quyết, Đức Anh nên báo cáo với phụ huynh để họ có thể can thiệp và giúp đỡ.Câu trả lời cho câu hỏi trên:Nếu là Đức Anh, em sẽ nói với cô giáo và bố mẹ về việc này. Nhóm bạn kia cần được xử lí nghiêm khắc để tránh những trường hợp các bạn khác cũng bị như Đức Anh. Đồng thời, em sẽ cùng nhóm bạn tìm các biện pháp giải quyết hòa bình và tránh va chạm xảy ra.
Câu hỏi liên quan:
- 1. XÂY DỰNG VÀ GIỮ GÌN TÌNH BẠNKhám phá_kết nốiHoạt động 1: Tìm hiểu việc xây dựng và giữ gìn tình...
- Câu hỏi 2: Thảo luận về cách xây dựng và giữ gìn tình bạn
- THỰC HÀNHHoạt động 2: Thực hành kĩ năng xây dựng và giữ gìn tình bạn1. Đề xuất cách xây dựng và giữ...
- Tình huống 2: Minh và Khang học cùng lớp và chơi thân với nhau. Nhưng hôm nay Minh rất buồn vì một...
- Tình huống 3: Hiền rất buồn khi nghe tin người bạn thân của mình sắp chuyển trường
- 2. Thực hiện một số việc làm để xây dựng và giữ gìn tình bạn với các bạn trong lớp
- VẬN DỤNGHoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng xây dựng và giữ gìn tình bạn với các bạn ở lớp, trường và...
- 2. Thảo luận để xác định các dấu hiệu của bắt nạt học đường
- Hoạt động 2: Xác định cách phòng, tránh bắt nạt học đườngCâu hỏi: Thảo luận để xác định những việc...
- Hoạt động 3: Thực hành kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đườngTình huống 1: Hôm trước, khi thảo luận...
- Tình huống 2: Hạnh ngồi cạnh Duy Anh và thường xuyên bị bạn trêu đùa ác ý nên em cảm thấy rất khó...
- VẬN DỤNGHoạt động 4: Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.Câu hỏi: Thiết kế những hình...
- 3. XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNGKHÁM PHÁHoạt động 1: Tìm hiểu về những việc cần làm để xây dựng...
- 2. Thảo luận những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- THỰC HÀNHHoạt động 2: Thực hiện hoạt động xây dựng truyền thống nhà trườngCâu hỏi: Em có thường hay...
- VẬN DỤNGHoạt động 3: Tham gia những việc làm cụ thể để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
Quan trọng nhất, Đức Anh không nên tự mình đương đầu với nhóm học sinh mà cần tìm sự hỗ trợ từ người lớn hoặc cơ quan phụ trách để xử lý tình huống này một cách an toàn và hiệu quả.
Nếu cảm thấy không an toàn, Đức Anh cần thông báo cho phụ huynh hoặc người có thẩm quyền để nhận được sự giúp đỡ và bảo vệ.
Đức Anh cần phải tìm cách giữ bản lĩnh và không để những hành vi bắt nạt của nhóm học sinh ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của mình.
Khi bị chặn đường và đòi hỏi vô lí, Đức Anh cần tỏ ra mạnh mẽ và không để bị đè nén bởi những hành vi bully của nhóm học sinh.
Đề nghị bạn Đức Anh trao đổi với giáo viên hoặc báo cáo với hiệu trưởng về tình huống xấu xa mà nhóm học sinh gây ra để nhận được sự hỗ trợ và giải quyết vấn đề.