Giải bài tập HĐTN 8 Kết nối tri thức chủ đề 1: Em với nhà trường

Giải bài tập HĐTN 8 - Kết nối tri thức chủ đề 1: Em với nhà trường

Trên sách Giải bài tập HĐTN 8 - Kết nối tri thức, chủ đề 1 xoay quanh mối quan hệ giữa học sinh và nhà trường. Cuốn sách Hoạt động trải nghiệm 8 cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học. Hy vọng rằng, bằng cách này, các em học sinh sẽ hiểu và nắm vững kiến thức một cách toàn diện.

Việc giải bài tập HĐTN 8 - Kết nối tri thức chủ đề 1 là cách để học sinh tiếp cận kiến thức một cách cụ thể và chi tiết. Với sách Hoạt động trải nghiệm 8 kết nối tri thức, việc giải quyết các bài tập trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đây là cơ hội tốt để các em học sinh áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, qua đó nâng cao khả năng hiểu và ứng dụng kiến thức. Bằng cách này, mối quan hệ giữa học sinh và nhà trường sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, giúp tạo nên môi trường học tập tích cực và hiệu quả.

Bài tập và hướng dẫn giải

1. XÂY DỰNG VÀ GIỮ GÌN TÌNH BẠN

Khám phá_kết nối

Hoạt động 1: Tìm hiểu việc xây dựng và giữ gìn tình bạn

Câu hỏi 1: Chia sẻ về một tình bạn mà em đã xây dựng và giữ gìn.

Trả lời: Cách làm:- Bước 1: Nhớ lại những kỷ niệm đáng nhớ với người bạn đó.- Bước 2: Liệt kê những hành động... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Thảo luận về cách xây dựng và giữ gìn tình bạn

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Nêu ra ý tưởng chính về cách xây dựng và giữ gìn tình bạnBước 2: Trình bày chi tiết... Xem hướng dẫn giải chi tiết

THỰC HÀNH

Hoạt động 2: Thực hành kĩ năng xây dựng và giữ gìn tình bạn

1. Đề xuất cách xây dựng và giữ gìn tình bạn trong các tình huống sau:

Tình huống 1: Minh Hà vẽ rất đẹp nhưng lại nhút nhát, ít nói và ngại giao tiếp với các bạn. Trong lớp, thấy Hồng Ánh có rất nhiều điểm chung giống mình, Minh Hà rất muốn kết bạn với Hồng Ánh

Trả lời: Câu trả lời:1. Bạn Hà nên chủ động hơn, tự tin hơn trong việc giao tiếp với mọi người, đặc biệt là... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Tình huống 2: Minh và Khang học cùng lớp và chơi thân với nhau. Nhưng hôm nay Minh rất buồn vì một bạn trong lớp kể là đã nghe thấy Khang nói xấu mình.

Trả lời: Cách làm:1. Minh nên trao đổi thẳng thắn với Khang về vấn đề này, hỏi rõ để hiểu tại sao Khang lại... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Tình huống 3: Hiền rất buồn khi nghe tin người bạn thân của mình sắp chuyển trường

Trả lời: Cách làm:1. Gặp bạn và tặng bạn những món quà làm kỉ niệm.2. Thường xuyên liên lạc với bạn khi có... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Thực hiện một số việc làm để xây dựng và giữ gìn tình bạn với các bạn trong lớp

Trả lời: Cách 1: Tổ chức buổi sinh hoạt lớp cuối tuần, mọi người cùng nhau chia sẻ về cảm nhận của mình với... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VẬN DỤNG

Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng xây dựng và giữ gìn tình bạn với các bạn ở lớp, trường và cộng đồng nơi em sống

2. PHÒNG, TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG

KHÁM PHÁ_KẾT NỐI

Hoạt động 1: Nhận diện dấu hiệu của bắt nạt học đường

1. Chia sẻ một trải nghiệm bản thân em bị bắt nạt hoặc chứng kiến bạn bị bắt nạt

Trả lời: Cách làm:1. Bắt đầu bằng việc nhớ lại trải nghiệm bản thân mình hoặc chứng kiến bạn khác bị bắt... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Thảo luận để xác định các dấu hiệu của bắt nạt học đường

Trả lời: Cách làm: 1. Tìm hiểu về các dấu hiệu của bạo lực học đường thông qua sách, báo, internet, hoặc tìm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Hoạt động 2: Xác định cách phòng, tránh bắt nạt học đường

Câu hỏi: Thảo luận để xác định những việc nên và không nên làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.

Trả lời: Cách làm:1. Nhóm các em cùng ngồi lại và thảo luận về những hành động nên và không nên làm để phòng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Hoạt động 3: Thực hành kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường

Tình huống 1: Hôm trước, khi thảo luận nhóm trực tuyến, Minh đã bị Thành chụp bức hình với biểu cảm không đẹp. Vài ngày sau đó, ở trên lớp Thành luôn nói với Minh là nếu không chép bài cho mình, sẽ đưa ảnh đó lên trang mạng xã hội của lớp.

Trả lời: Cách 1: - Bước 1: Minh sẽ nói chuyện riêng với Thành, ngay sau giờ học.- Bước 2: Minh sẽ nói thẳng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Tình huống 2: Hạnh ngồi cạnh Duy Anh và thường xuyên bị bạn trêu đùa ác ý nên em cảm thấy rất khó chịu. Hạnh đã xin chuyển chỗ để tránh bị bạn làm phiền, ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên, sau khi Hạnh chuyển chỗ, Duy Anh vẫn thường sang bàn của Hạnh và tiếp tục trêu bạn.

Trả lời: Cách làm:1. Nói chuyện trực tiếp với Duy Anh, nói rằng hành vi của anh làm phiền Hạnh và xin anh... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Tình huống 3: Biết Đức Anh là học sinh mới chuyển trường khác đến, một nhóm học sinh trong trường thường xuyên chặn đường bạn và đòi hỏi những thứ vô lí, lúc thì yêu cầu đưa tiền ăn sáng, lúc thì lục cặp lấy hết đồ dùng học tập

Trả lời: Cách làm:1. Nói chuyện trực tiếp với nhóm học sinh đòi hỏi vô lí và nói rằng việc này không đúng và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VẬN DỤNG

Hoạt động 4: Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.

Câu hỏi: Thiết kế những hình ảnh, thông điệp: Lớp học không bắt nạt

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Xác định mục tiêu của hình ảnh và thông điệp: Đảm bảo rằng hình ảnh và thông điệp... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

KHÁM PHÁ

Hoạt động 1: Tìm hiểu về những việc cần làm để xây dựng truyền thống nhà trường

1. Chia sẻ về truyền thống trường em và những việc các thầy, cô giáo, học sinh đã làm để xây dựng truyền thống nhà trường

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đến gặp bạn bè, thầy cô, hoặc học sinh khác để thảo luận về truyền thống của trường... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Thảo luận những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

Trả lời: -Tích cực tham gia các chương trình mà trường tổ chức-Hưởng ứng mọi phong trào, hoạt động của nhà... Xem hướng dẫn giải chi tiết

THỰC HÀNH

Hoạt động 2: Thực hiện hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường

Câu hỏi: Em có thường hay tham gia những cuộc thi do đoàn trường tổ chức hay không và nó diễn ra như nào?

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đầu tiên, em cần nhớ lại những cuộc thi mà đoàn trường đã tổ chức và em đã tham... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VẬN DỤNG

Hoạt động 3: Tham gia những việc làm cụ thể để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường

Trả lời: Cách 1: Để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường, em có thể tham gia các hoạt động như:- Tham... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04389 sec| 2163.734 kb