Soạn bài 6 Đọc kết nối tri thức Tôi đi học

Đề bài nói về sách Soạn bài 6 Đọc kết nối tri thức Tôi đi học trong sách ngữ văn lớp 7 tập 2. Sách này giúp học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học thông qua việc cung cấp đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học.

Nội dung chủ yếu của bài viết là về việc phân tích và suy ngẫm về các cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật "tôi" trong câu chuyện "Tôi đi học". Câu hỏi 1 đề cập đến tác dụng của phép so sánh trong việc diễn tả cảm xúc của nhân vật. Câu hỏi 2 thảo luận về sự thay đổi tâm trạng của nhân vật khi bước vào lớp học. Câu hỏi 3 tìm hiểu ý nghĩa của cụm từ "Tôi đi học" trong việc khép lại văn bản. Câu hỏi 4 mời người đọc chia sẻ kí ức về ngày đầu tiên đi học.

Ngoài ra, bài viết cũng nhấn mạnh vào tình cảm và kỉ niệm đáng nhớ của ngày đầu tiên đi học của nhân vật "tôi". Thông qua việc chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ và kí ức của nhân vật, độc giả có thể hiểu thêm về quãng thời gian đầy hồn nhiên, rộn rã của tuổi thơ.

Tóm lại, bài viết mang đến một cái nhìn tổng quan về nội dung sách Soạn bài 6 Đọc kết nối tri thức Tôi đi học, từ việc phân tích chi tiết các câu hỏi đến việc chia sẻ kí ức và cảm xúc của nhân vật. Điều này giúp độc giả hiểu rõ hơn về mục đích và ý nghĩa của việc học và trải nghiệm trong cuộc sống.

Bài tập và hướng dẫn giải

PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG

Câu 1Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Tôi đi học?

Trả lời: Cách làm: 1. Đọc kỹ đoạn văn trong câu hỏi để hiểu rõ vấn đề.2. Tìm các thông tin liên quan đến giá... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2. Nội dung chính của văn bản Tôi đi học?

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ văn bản "Tôi đi học" để hiểu nội dung chính và chi tiết.2. Tìm và tóm tắt những... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 3: Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục đoạn trích Tôi đi học

Trả lời: Cách 1:Để trả lời câu hỏi 3, ta cần tìm hiểu về tác giả, tác phẩm và bố cục đoạn trích "Tôi đi học".... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 4. Phân tích tác phẩm Tôi đi học 

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ và hiểu nội dung của tác phẩm "Tôi đi học".2. Phân tích cấu trúc của tác phẩm,... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5. Em hãy phân tích mạch cảm xúc của nhân vật "tôi" trong buổi đầu đến trường. Theo em, các diễn biến tâm lí như vậy có hợp lí và tự nhiên không?

Trả lời: Cách làm:1. Xác định tâm trạng của nhân vật "tôi" trong ba tình huống khác nhau khi đến trường.2.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6. Nhân vật "tôi" có những cảm xúc như thế nào với cảnh vật thiên nhiên và không khí buổi tựu trường trong ngày đầu tiên đi học? (Trên đường đi, lúc đến trường, khi ngồi trong lớp học)

Trả lời: Cách làm:1. Phân tích cảnh vật và không khí buổi tựu trường trong ngày đầu tiên đi học: tập trung... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 7. Em có cảm xúc như thế nào đối với mỗi lần khai giảng? Em có háo hức đón chờ ngày hội đặc biệt này không? 

Trả lời: Cách 1:- Mỗi lần khai giảng là một dịp mà em rất háo hức đón chờ. Em luôn cảm thấy vui vẻ và hồi hộp... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.05069 sec| 2146.984 kb