Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề so sánh phân số

Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề so sánh phân số

Nội dung Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề so sánh phân số Bản PDF

Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề so sánh phân số là một tài liệu hữu ích cho giáo viên và học sinh lớp 6 trong quá trình dạy và học môn Toán. Tài liệu này được tổng hợp trong 29 trang, bao gồm tóm tắt lý thuyết, hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán và bài tập chuyên đề về so sánh phân số.

Phần I của tài liệu là Tóm tắt lý thuyết, trong đó trình bày các kiến thức cần thiết về so sánh phân số. Trong phần này, giảng viên sẽ giới thiệu về cách so sánh hai phân số có cùng mẫu dương, hai phân số khác mẫu, và cách so sánh qua số trung gian.

Phần II của tài liệu là Các dạng bài, bao gồm nhiều dạng bài tập khác nhau về so sánh phân số. Các dạng bài được chia thành các phần con để giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách giải từng dạng bài đó.

Dạng 1 là so sánh hai phân số cùng mẫu dương. Trong phần này, giáo viên và học sinh sẽ được hướng dẫn cách so sánh hai phân số có cùng mẫu dương bằng cách xác định phân số có tử lớn hơn.

Dạng 2 là so sánh hai phân số khác mẫu. Phần này sẽ hướng dẫn hai phương pháp khác nhau để quy đồng mẫu số của hai phân số và sau đó so sánh các tử số hoặc mẫu số của chúng.

Dạng 3 là so sánh qua số trung gian. Khi so sánh hai phân số khá khó quy đồng mẫu số hoặc tử số, ta có thể chọn một phân số trung gian và từ đó so sánh hai phân số ban đầu.

Dạng 4 là so sánh qua phần bù. Phần này giới thiệu cách so sánh hai phân số nhỏ hơn 1 bằng cách so sánh phần bù của chúng.

Dạng 5 là so sánh phần hơn với đơn vị. Phần này sẽ giới thiệu cách so sánh phần hơn của phân số với đơn vị bằng cách tính hiệu giữa phân số đó với 1.

Dạng 6 là so sánh một tổng hoặc tích nhiều phân số với một phân số. Phần này sẽ hướng dẫn cách tách số cố định thành tổng các chữ số và sau đó so sánh từng số với các chữ số vừa tách.

Dạng 7 là dạng bài tập phối hợp nhiều phương pháp. Phần này giới thiệu phương pháp nhân thêm cùng một số vào hai phân số để đưa về dạng so sánh phần bù.

Tài liệu này được thiết kế dễ hiểu và cung cấp đầy đủ các phương pháp và bài tập để giúp giáo viên và học sinh lớp 6 nắm vững kiến thức về so sánh phân số.
Bình luận (4)

Hồ Lan

Em cảm thấy rất biết ơn vì đã có tài liệu học thêm chất lượng như thế này. Chắc chắn em sẽ học tập chăm chỉ để hiểu sâu hơn về chuyên đề so sánh phân số.

Trả lời.

Thằng Cối Xay Dumoulin

Tôi không thể tin được phải! Có tài liệu dạy thêm học thêm về phân số, quá tuyệt vời! Chắc chắn tôi sẽ học rất nhiều từ nó.

Trả lời.

HÂN PHẠM

Em cảm thấy rất phấn khích khi biết có tài liệu học thêm về chuyên đề so sánh phân số. Cảm ơn tác giả đã chuẩn bị nội dung này cho chúng em!

Trả lời.

123123123

Tài liệu dạy thêm học thêm chuyên đề so sánh phân số thật là tuyệt vời! Tôi đã tải file pdf về và thực sự rất hứng thú với nội dung của nó.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.79251 sec| 2225.852 kb