Đề tuyển sinh môn Toán năm 2021 2022 sở GD ĐT Hà Nội

Đề tuyển sinh môn Toán năm 2021 2022 sở GD ĐT Hà Nội

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán năm 2021 2022 sở GD ĐT Hà Nội Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán năm 2021-2022 sở GD&ĐT Hà Nội

Vào ngày Chủ Nhật 13 tháng 06 năm 2021, sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán cho năm học 2021-2022. Đề tuyển sinh gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài là 90 phút. Đề thi đi kèm đáp án và lời giải chi tiết, được thực hiện bởi các thành viên CLB Toán Lim: Nguyễn Duy Khương, Hà Huy Khôi, Đoàn Phương Khang, Bùi Hồng Hạnh, Nguyễn Đức Toàn và Nguyễn Khang.

Dưới đây là một số câu hỏi được trích dẫn từ đề tuyển sinh môn Toán năm 2021-2022 của sở GD&ĐT Hà Nội:

  1. Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một tổ sản xuất cần làm xong 4800 bộ đồ bảo hộ y tế trong một số ngày nhất định. Trong thực tế, tổ đội đã làm nhiều hơn 100 bộ đồ bảo hộ y tế mỗi ngày so với kế hoạch. 8 ngày trước khi hết hạn, họ đã hoàn thành công việc. Hỏi theo kế hoạch, mỗi ngày tổ đội cần làm bao nhiêu bộ đồ bảo hộ y tế?

  2. Một thùng nước có dạng hình trụ với chiều cao 1,6m và bán kính đáy 0,5m. Toàn bộ bề mặt ngoài của thùng nước này đã được sơn (trừ hai mặt đáy). Hãy tính diện tích bề mặt đã được sơn của thùng nước (lấy π = 3,14).

  3. Cho tam giác ABC vuông tại A. Kẻ tiếp tuyến BM với đường tròn (C;CA). Chứng minh rằng các điểm A, C, M, B nằm trên cùng một đường tròn. Tiếp theo, lấy N trên đoạn AB và P trên tia đối của tia MB sao cho MP = AN. Chứng minh tam giác CPN là tam giác cân và AM đi qua trung điểm của NP.

Đề tuyển sinh môn Toán năm 2021-2022 của sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra những bài toán thú vị, đòi hỏi sự tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề của thí sinh. Qua việc giải quyết những bài toán này, học sinh sẽ được rèn luyện khả năng tư duy toán học và xử lý vấn đề phức tạp.

Bình luận (5)

Aly Sang

Em cảm thấy rất cảm động trước sự chuẩn bị cẩn thận và tận tâm của các giáo viên trong việc biên soạn tài liệu này, mong rằng mình sẽ học được nhiều điều bổ ích từ đề thi.

Trả lời.

Lưu Thị Kim Ngân

Tôi thực sự rất biết ơn sở GD ĐT Hà Nội vì đã chia sẻ tài liệu hữu ích này, mang lại cơ hội cho học sinh thực hành và ôn tập kiến thức.

Trả lời.

Aristot

Em rất vui khi nhận được tài liệu này, hi vọng rằng em sẽ rèn luyện và nâng cao kiến thức để đạt được kết quả tốt nhất.

Trả lời.

Hân Hana

Tôi cảm thấy đầy năng lượng khi biết tài liệu Đề tuyển sinh môn Toán đã được xuất bản, chắc chắn sẽ giúp các em học sinh tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Giáp Nguyên

Em rất phấn khích khi thấy có đề tuyển sinh môn Toán mới, dù khó khăn nhưng em tin rằng sẽ vượt qua và học hỏi được nhiều điều mới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.78784 sec| 2231.742 kb