Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 trường THPT chuyên Thái Bình

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 trường THPT chuyên Thái Bình

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 trường THPT chuyên Thái Bình Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021-2022 trường THPT chuyên Thái Bình

Chào các thầy cô và các em học sinh! Sytu xin giới thiệu đến bạn đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên Toán - Tin) năm học 2021-2022 của trường THPT chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Đề thi bao gồm đáp án và lời giải chi tiết, giúp các em tự tin chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Trích dẫn đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm 2021-2022 trường THPT chuyên Thái Bình:

1. Cho tam giác ABC nhọn AB AC nội tiếp trong đường tròn O có các đường cao BE CF cắt nhau tại H. Gọi S là giao điểm của các đường thẳng BC và EF, gọi M là giao điểm khác A của SA và đường tròn (O).
a. Chứng minh rằng tứ giác AEHF nội tiếp và HM vuông góc với SA.
b. Gọi I là trung điểm của BC. Chứng minh rằng SH vuông góc với AI.
c. Gọi T là điểm nằm trên đoạn thằng HC sao cho AT vuông góc với BT. Chứng minh rằng hai đường tròn ngoại tiếp của các tam giác SMT và CET tiếp xúc với nhau.

2. Giả sử n là số tự nhiên thỏa mãn điều kiện n(n+1) không chia hết cho 7. Chứng minh rằng 3n^2 + 4n + 5 ≠ x^2 với mọi số tự nhiên x.

3. Cho a, b, c là các số thực dương thỏa mãn a^2 + b^2 + c^2 - abc = 3. Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức (a + b + c)^2.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): [đính kèm file Word].

Bình luận (5)

Phạm Thuỳ dương

Em rất tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội tiếp cận với tài liệu chất lượng như vậy. Đây chính là động lực lớn để em rèn luyện và phát triển khả năng Toán chuyên của mình.

Trả lời.

quỳnh như

Tôi cảm thấy nôn nung muốn bắt đầu làm bài tập ngay lập tức khi đọc tài liệu Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) này. Sự hứng khởi và nhiệt huyết quả thực không thể diễn tả được.

Trả lời.

Nguyễn Thị Mai Quỳnh

Em không thể nén nổi sự cảm động khi thấy tài liệu này đã giúp em nắm vững kiến thức Toán chuyên một cách hiệu quả. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này thật sự quý giá đối với em.

Trả lời.

Sy Levan

Tôi cảm thấy rất biết ơn sự nỗ lực và chuẩn bị kỹ lưỡng của đội ngũ giáo viên và ban tổ chức trường THPT chuyên Thái Bình khi cho ra đời tài liệu hữu ích này. Đây thực sự là một điều tuyệt vời.

Trả lời.

Phan Thị Thuỳ Linh

Em không thể kìm lòng phấn khích khi biết có thể tìm hiểu và ôn tập qua nhiều đề tuyển sinh môn Toán chuyên từ trường THPT chuyên Thái Bình. Đây chắc chắn là nguồn cảm hứng lớn cho việc học tập của em.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.91434 sec| 2230.789 kb