Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 trường PTNK TP HCM

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 trường PTNK TP HCM

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021 2022 trường PTNK TP HCM Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021-2022 trường PTNK TP HCM

Sytu xin được giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm học 2021-2022 của trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Đề tuyển sinh gồm các câu hỏi thú vị và phức tạp. Ví dụ, cho tam giác ABC vuông tại A. Các điểm E, F lần lượt thay đổi trên các cạnh AB, AC sao cho EF // BC. Gọi D là giao điểm của BF với CE và H là hình chiếu vuông góc của D lên EF. Đường tròn (I) đường kính EF cắt BF, CE tương ứng tại M, N (M khác F, N khác E). Bạn sẽ phải chứng minh rằng AD và đường tròn ngoại tiếp tam giác HMN đều đi qua tâm I của đường tròn (I).

Ngoài ra, đề còn đưa ra câu hỏi liên quan đến việc chọn tập hợp chữ cái từ 26 chữ cái trong tiếng Việt. Ví dụ, nếu có N tập hợp (N > 6), mỗi tập hợp gồm 5 chữ cái khác nhau được lấy từ bảng chữ cái. Bạn sẽ phải chứng minh rằng không có chữ cái nào xuất hiện trong 6 tập hợp từ N tập hợp đã cho.

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2021-2022 trường PTNK TP HCM không chỉ là một bài kiểm tra về kiến thức mà còn là cơ hội để các em học sinh thể hiện khả năng logic, tư duy và sự sáng tạo trong giải quyết vấn đề. Chúc các em có kết quả tốt trong kì thi sắp tới!

Bình luận (5)

Trường Nguyễn

Tôi mong rằng tài liệu đề tuyển sinh Toán chuyên này sẽ giúp học sinh tự tin và thành công trong kỳ thi sắp tới. Chúc mọi người học tốt!

Trả lời.

User Google

Em không thể kiềm chế được sự phấn khích khi nhìn thấy tài liệu đề thi Toán chuyên này. Cám ơn trường PTNK TP HCM đã tạo điều kiện tốt cho học sinh.

Trả lời.

Huỳnh Trung Nghĩa

Tôi tin chắc rằng với tài liệu đề thi Toán chuyên này, học sinh sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng và kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Nguyễn Trung Hiếu

Em thấy rất biết ơn vì đã có tài liệu đề tuyển sinh môn Toán chuyên của trường PTNK TP HCM để có thể ôn tập và nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Kha Nguyễn

Tôi cảm động trước sự chu đáo và tận tâm của trường PTNK TP HCM khi chuẩn bị đề tuyển sinh môn Toán chuyên đến như vậy. Cảm ơn trường rất nhiều!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.71169 sec| 2213.469 kb