Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2020 2021 sở GD ĐT Đồng Nai

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2020 2021 sở GD ĐT Đồng Nai

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2020 2021 sở GD ĐT Đồng Nai Bản PDF

Đề thi tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2020 – 2021 sở GD&ĐT Đồng Nai

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm 2020 – 2021 của sở GD&ĐT Đồng Nai có đặc điểm nổi bật là gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài thi là 150 phút.

Trích dẫn nội dung các câu hỏi trong đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2020 – 2021:

  1. Trong mặt phẳng cho 1889 điểm thỏa mãn với 3 điểm bất kỳ tạo thành 3 đỉnh của một tam giác có diện tích nhỏ hơn 1. Chứng minh trong các điểm đã cho tồn tại 237 điểm cùng nằm bên trong hoặc trên cạnh của một tam giác có diện tích nhỏ hơn 1/2.
  2. Có bao nhiêu cách bỏ 5 cây bút khác màu gồm xanh, đen, tím, đỏ, hồng vào 5 hộp đựng bút khác màu gồm xanh, đen, tím, đỏ, hồng sao cho mỗi hộp chỉ có một bút và màu bút khác với màu hộp?
  3. Cho tam giác nhọn ABC nội tiếp đường tròn (O) có hai đường cao BE, CF cắt nhau tại trực tâm H, biết AB < AC. Chứng minh các điều kiện sau:
    1. Tứ giác ALMO nội tiếp đường tròn, và chứng minh LD là tiếp tuyến của (O).
    2. MH vuông góc với AK, suy ra KH vuông góc với AM.
    3. Ba điểm A, N, D thẳng hàng.

Đề thi tuyển sinh này không chỉ đánh giá kiến thức mà còn đòi hỏi sự linh hoạt, logic và khả năng suy luận của thí sinh. Hy vọng các em sẽ tự tin và thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Nguyễn Ngọc Ngân

Em rất cảm động khi thấy có người chia sẻ tài liệu này. Đó chính là sự đồng lòng và sẻ chia trong cộng đồng học sinh. Cảm ơn tất cả những ai đã đóng góp để tạo ra tài liệu này.

Trả lời.

GinMêCu !

Tôi đã tìm kiếm khắp nơi và cuối cùng cũng tìm thấy tài liệu cần thiết cho kỳ thi sắp tới. Đây thật sự là một cơ hội tuyệt vời để ôn tập và nâng cao kiến thức.

Trả lời.

Thiệu Trần Thành Tài

Em không thể giấu được sự phấn khích khi phát hiện tài liệu này. Cám ơn các tác giả đã tạo ra một nguồn tài liệu hữu ích như thế này cho học sinh.

Trả lời.

Nino

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã biên soạn tài liệu này. Đây thực sự là một công cụ quý giá để học sinh rèn luyện và nâng cao kiến thức toán học.

Trả lời.

Minh Giang Vũ

Em cảm thấy vui mừng vô cùng khi tìm thấy file pdf download này. Có thêm nguồn tài liệu ôn tập chuyên sâu sẽ giúp em tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.84321 sec| 2230.711 kb