Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2017 2018 phòng GD và ĐT Vĩnh Bảo Hải Phòng

Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2017 2018 phòng GD và ĐT Vĩnh Bảo Hải Phòng

Nội dung Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2017 2018 phòng GD và ĐT Vĩnh Bảo Hải Phòng Bản PDF

Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm học 2017 2018 phòng GD và ĐT Vĩnh Bảo Hải Phòng

Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 9 năm học 2017 – 2018 của phòng GD và ĐT Vĩnh Bảo, Hải Phòng bao gồm 5 bài toán tự luận, thời gian làm bài 90 phút và có lời giải chi tiết. Một số bài tập trong đề thi được trích dẫn như sau:

+ Cho đường tròn (O;R) đường kính AB. Qua A và B vẽ hai tiếp tuyến (d) và (d’) với đường tròn (O). Một đường thẳng đi qua O cắt đường thẳng (d) ở M và cắt đường thẳng (d’) ở P. Từ O kẻ tia vuông góc với MP và cắt đường thẳng (d’) ở N. Kẻ OI vuông góc MN tại I. a) Chứng minh: OM = OP và ∆NMP cân b) Chứng minh: OI = R và MN là tiếp tuyến của đường tròn (O). c) Tính AIB d) Tìm vị trí của M để diện tích tứ giác AMNB là nhỏ nhất?

+ Cho hàm số y = (m – 2)x + 3 (d) a) Xác định m biết (d) đi qua A(1; -1). Vẽ đồ thị hàm số với m vừa tìm được. b) Viết phương trình đường thẳng đi qua điểm B(-2; 2) và song song với đường thẳng đã tìm ở câu a.

+ Cho a, b > 0; Chứng minh rằng: 3(b^2 + 2a^2) ≥ (b + 2a)^2

Đề thi đưa ra những bài toán phức tạp, yêu cầu học sinh phải áp dụng kiến thức và kỹ năng toán học một cách linh hoạt và sáng tạo để giải quyết. Qua đó, đề thi không chỉ đánh giá kiến thức mà còn khuyến khích học sinh rèn luyện tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề.

Bình luận (4)

trịnh gia khiêm

Em thật sự biết ơn với tài liệu ôn tập hữu ích này. Mong rằng mọi học sinh sẽ học tập và rèn luyện để đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới. Cùng nhau cố gắng nào!

Trả lời.

nguyen vy

Tôi rất vui khi thấy có file pdf download cho đề thi này, giúp cho việc tìm kiếm và lưu trữ trở nên thuận tiện hơn. Cảm ơn nhà trường và tổ chức đã chia sẻ tài liệu quý giá này.

Trả lời.

Thắng Quốc Lớp 8.2_36

Em thực sự cảm động với sự chu toàn và cầu kỳ trong việc biên soạn đề thi này. Cảm ơn thầy cô và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội ôn tập kiến thức một cách kỹ lưỡng.

Trả lời.

Nguyễn Thi Kim Hương

Tôi rất phấn khích khi thấy có đề thi học kì 1 môn Toán lớp 9 năm học 2017 2018 từ phòng GD và ĐT Vĩnh Bảo Hải Phòng. Đề thi này sẽ giúp học sinh ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.96147 sec| 2230.945 kb