Đề tham khảo học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Hoàng Quốc Việt TP HCM

Đề tham khảo học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Hoàng Quốc Việt TP HCM

Nội dung Đề tham khảo học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 trường THCS Hoàng Quốc Việt TP HCM Bản PDF

Đề thi tham khảo học kỳ 1 lớp 9 môn Toán năm học 2022-2023 trường THCS Hoàng Quốc Việt TP HCM

Chào mừng quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đến với đề thi tham khảo cuối học kỳ 1 môn Toán tại trường THCS Hoàng Quốc Việt TP HCM. Đề thi được biên soạn theo hình thức 100% tự luận, với thời gian làm bài 90 phút (không tính thời gian giao đề). Đề thi bao gồm đáp án, hướng dẫn giải chi tiết và thang điểm.

Nội dung của đề thi:

1. Sóng thần (tsunami) là một hiện tượng khi một thể tích lớn nước đại dương bị dịch chuyển gây ra loạt sóng. Động đất, dịch chuyển địa chất, núi lửa phun và va chạm thiên thạch đều có thể là nguyên nhân gây sóng thần. Tốc độ sóng thần và độ sâu đại dương liên quan bởi công thức s = √(2gd). Điều mà ta cần tính là tốc độ trung bình của sóng thần và độ sâu của đại dương nơi sóng thần xuất phát.

2. Một cửa hàng nhập về 80 chiếc máy tính xách tay với mức giá 6 triệu đồng mỗi chiếc. Sau khi bán 50 chiếc trong tháng đầu tiên với lãi 20% giá vốn, cửa hàng tiếp tục bán số máy tính còn lại trong tháng thứ hai với giá giảm 25% so với tháng đầu tiên. Ta cần tính tổng lãi mà cửa hàng thu được sau khi bán hết 80 chiếc máy tính.

3. Một người quan sát đứng cách tòa nhà một khoảng 25m và quan sát góc nâng từ chỗ đứng của mình đến nóc tòa nhà. Bằng cách tính toán, ta sẽ tìm được chiều cao của tòa nhà và khoảng cách mà người quan sát phải di chuyển để thay đổi góc nâng.

Đây là một số bài toán thú vị với nhiều khía cạnh của môn Toán được thể hiện trong đề thi tham khảo học kỳ 1 lớp 9. Chúc các em học sinh làm bài tốt và thành công trong kỳ thi sắp tới!
Bình luận (5)

Ngọc Hồng

Tôi rất háo hức khi thấy tài liệu này cung cấp đầy đủ các dạng bài tập và câu hỏi ôn tập, giúp học sinh hiểu rõ hơn về kiến thức Toán.

Trả lời.

Kun Đặng

Em cảm thấy rất vui vì tài liệu này giúp em tự tin hơn trong việc ôn tập môn Toán, chuẩn bị cho kỳ thi học kì 1.

Trả lời.

Bùi Thị Mai Hương

Tôi rất hứng thú khi thấy tài liệu này được biên soạn rất cẩn thận và chi tiết, đem lại cho học sinh sự tin tưởng khi ôn tập.

Trả lời.

trần an

Em thấy vui vì nội dung của tài liệu rất phong phú và đa dạng, giúp em nắm vững kiến thức cần thiết cho kỳ thi.

Trả lời.

Anhhh Đặng

Tôi cảm thấy rất biết ơn vì đã có người đã chia sẻ tài liệu này, giúp các em học sinh có thêm tài liệu ôn tập cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.35837 sec| 2234.734 kb