Đề HSG lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường chuyên Lương Thế Vinh Đồng Nai

Đề HSG lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường chuyên Lương Thế Vinh Đồng Nai

Nội dung Đề HSG lớp 10 môn Toán năm 2022 2023 trường chuyên Lương Thế Vinh Đồng Nai Bản PDF

Đề HSG Toán lớp 10 năm 2022-2023 trường chuyên Lương Thế Vinh Đồng Nai

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 10! Trong đề thi chọn học sinh giỏi cấp trường môn Toán lớp 10 năm học 2022-2023 của trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, tỉnh Đồng Nai, có những câu hỏi đầy thú vị đòi hỏi sự tư duy và logic cao.

Trong đề thi, có câu hỏi về tam giác ABC không cân nội tiếp đường tròn (O) và ngoại tiếp đường tròn (I), với điểm tiếp xúc của (I) là D, E, F tương ứng trên BC, CA, AB. Bạn cần chứng minh rằng OI và MN vuông góc nhau, ba đường thẳng MN, EF và AS đồng quy, cũng như đường thẳng qua K song song OI chia đôi EF.

Ngoài ra, đề còn đề cập đến số nguyên dương an = 2^(n3 + 1) - 3^(n2 + 1) + 5^(n + 1). Bạn cần tìm các số nguyên tố p mà có vô hạn giá trị nguyên dương n mà an không chia hết cho p, và chứng minh rằng tồn tại vô hạn số nguyên tố p sao cho có giá trị nguyên dương n mà an chia hết cho p.

Cuối cùng, đề còn liên quan đến các số thực đôi một khác nhau a1, a2, ..., an; b1, b2, ..., bn và công thức tính tích các số trên cột thứ i. Bạn cần chứng minh rằng đa thức P(x) - C là tích của n đa thức bậc nhất có hệ số ứng với x là 1, cũng như tích tất cả các số trên mỗi hàng cũng bằng nhau.

Đề thi không chỉ là cơ hội để thể hiện kiến thức Toán mà còn là bài toán thách thức tư duy logic và sáng tạo của các em học sinh. Chúc các em thành công trong việc giải quyết các câu hỏi thú vị này!

Bình luận (5)

Huỳnh Thị Kim Chi

Em thật sự đề nghị mọi người nên tham gia vào việc tải và giải đề HSG Toán lớp 10 từ trường chuyên Lương Thế Vinh. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ!

Trả lời.

buimaikhanh

Tôi đang hồi hộp và háo hức đọc mỗi câu hỏi trong đề thi HSG Toán lớp 10. Sẽ rất thú vị và bổ ích khi tự thử sức và nâng cao kiến thức.

Trả lời.

07. Đặng Thị Thu Hải

Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thầy cô và ban tổ chức đã tạo điều kiện để học sinh có cơ hội thử sức với đề HSG Toán lớp 10.

Trả lời.

Lê Sỹ Hoàng Anh

Tôi không thể tin được mắt mình khi thấy đề HSG Toán lớp 10 năm 2022 2023. Đây chắc chắn sẽ là bài kiểm tra thú vị và đầy tính thách thức.

Trả lời.

Bích Ngọc

Em cảm thấy hạnh phúc và vui mừng khi tìm thấy file pdf download của đề HSG Toán lớp 10. Cảm ơn ban tổ chức và trường chuyên Lương Thế Vinh nhiều lắm!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.83375 sec| 2231.336 kb