Đề học sinh giỏi lớp 7 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Sơn Dương Tuyên Quang

Đề học sinh giỏi lớp 7 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Sơn Dương Tuyên Quang

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 7 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Sơn Dương Tuyên Quang Bản PDF

Đề học sinh giỏi lớp 7 môn Toán năm 2015-2016 phòng GD ĐT Sơn Dương Tuyên Quang

Sytu muốn giới thiệu đến các thầy cô và các em học sinh lớp 7 đề học sinh giỏi môn Toán lớp 7 năm 2015 - 2016 của phòng GD&ĐT Sơn Dương - Tuyên Quang. Đề thi bao gồm đáp số, lời giải và thang điểm để các em có thể học tập và ôn tập hiệu quả.

Trích đề học sinh giỏi Toán lớp 7 năm 2015 - 2016 phòng GD&ĐT Sơn Dương - Tuyên Quang:

1. Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng mua một số gói tăm từ thiện. Ban đầu, họ dự định chia số gói tăm theo tỉ lệ 5:6:7. Sau đó, họ thay đổi tỉ lệ chia thành 4:5:6 nên có một lớp nhận được 4 gói tăm nhiều hơn so với dự định ban đầu. Hãy tính tổng số gói tăm mà ba lớp đã mua.

2. Cho tam giác ABC có AB < AC. Trên tia đối của tia CA, lấy điểm D sao cho CD = AB. Gọi P, Q lần lượt là trung điểm của AD, BC và I là điểm giao của các đường vuông góc với AD và BC tại P và Q.
a) Chứng minh tam giác AIB đồng dạng với tam giác DIC.
b) Chứng minh rằng AI là tia phân giác của góc BAC.
c) Kẻ đường thẳng IE vuông góc với AB, chứng minh rằng AD // AE.

3. Cho a, b, c là ba số thực khác 0. Tính giá trị của biểu thức (ab + bc + ca) / (a + b + c).

Mong rằng đề thi sẽ giúp các em học sinh lớp 7 ôn tập và củng cố kiến thức môn Toán một cách hiệu quả. Chúc các em thành công!

Bình luận (5)

Mai Hanh

Tài liệu này thực sự là một món quà quý giá dành cho các em học sinh, em sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để tự kiểm tra và nâng cao tay nghề toán học của mình.

Trả lời.

Nhi Lan

Em rất vui khi biết phòng GD ĐT Sơn Dương Tuyên Quang đã tạo điều kiện tốt để các em học sinh có thể tiếp cận với đề học sinh giỏi, giúp chúng em phát triển tư duy toán học.

Trả lời.

Trần Thị Quỳnh Hương

Tôi tự hào khi có thể sử dụng tài liệu này để tự kiểm tra kiến thức của mình, đồng thời nâng cao khả năng giải quyết bài toán và logic trong môn Toán.

Trả lời.

tran thien

Tài liệu này thực sự đáng giá để dành thời gian ôn luyện, em sẽ cố gắng hết mình để hiểu và giải được những câu hỏi trong đề.

Trả lời.

đỗ thị thanh nga

Em cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội tiếp cận với tài liệu chất lượng như thế này, đây sẽ là bước đệm quan trọng trong hành trình học tập của em.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.02622 sec| 2230.367 kb