Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Triệu Sơn Thanh Hóa

Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Triệu Sơn Thanh Hóa

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán năm 2021 2022 phòng GD ĐT Triệu Sơn Thanh Hóa Bản PDF

Đề học sinh giỏi Toán lớp 6 năm học 2021 - 2022 phòng GD&ĐT Triệu Sơn - Thanh Hóa

Chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 6! Sytu xin giới thiệu đến quý vị đề kiểm định chất lượng học sinh giỏi môn Toán lớp 6 năm học 2021 - 2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 03 năm 2022.

Dưới đây là một số câu hỏi trong đề thi:

1. Cho hình thoi MNPQ có cạnh dài 30cm (hình vẽ 1). Tổng độ dài hai đường chéo là 84cm, hiệu độ dài hai đường chéo là 12cm. Hãy tính độ dài của chiều cao NK của hình thoi đó.

2. Một thửa ruộng hình chữ nhật được chia thành hai mảnh hình chữ nhật (hình vẽ 2), một mảnh trồng rau và mảnh còn lại trồng ngô. Diện tích của mảnh trồng ngô gấp 6 lần diện tích của mảnh trồng rau. Chu vi mảnh trồng ngô gấp 4 lần chu vi mảnh trồng rau. Hãy tính diện tích của thửa ruộng ban đầu, biết chiều rộng của nó là 5 mét.

3. Nếu giảm chiều dài của một hình chữ nhật đi 20% và muốn diện tích không thay đổi thì chiều rộng phải thay đổi như thế nào?

Hy vọng rằng các em sẽ cố gắng hết mình để giải quyết các bài toán thú vị này. Chúc các em đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Vu yen

Tôi tin rằng tài liệu này sẽ là nguồn lực quý giá để học sinh phấn đấu và đạt kết quả cao trong kì thi học sinh giỏi môn Toán sắp tới.

Trả lời.

21 Quỳnh Như 8A1

Tài liệu này giúp em thấy mình tiến bộ hơn trong môn Toán và tự tin hơn khi giải các bài toán khó, em rất vui và hạnh phúc với điều này.

Trả lời.

haileykieu

Tôi rất cảm động với sự chuẩn bị kỹ càng và chất lượng của đề học sinh giỏi môn Toán năm nay, đây là cơ hội tốt để học sinh thể hiện tài năng của mình.

Trả lời.

Gia Vĩ Phan

Em thấy rất vui khi có cơ hội tham gia vào các bài tập trong tài liệu này, chúng giúp em rèn luyện kỹ năng và suy luận Toán một cách hiệu quả.

Trả lời.

long nguyễn

Tài liệu này thực sự hữu ích cho việc ôn tập và chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi của em, cảm ơn phòng GD ĐT Triệu Sơn Thanh Hóa nhiều!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.58404 sec| 2220.875 kb