Đề học sinh giỏi lớp 10 môn Toán năm 2020 2021 trường Phùng Khắc Khoan Hà Nội

Đề học sinh giỏi lớp 10 môn Toán năm 2020 2021 trường Phùng Khắc Khoan Hà Nội

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 10 môn Toán năm 2020 2021 trường Phùng Khắc Khoan Hà Nội Bản PDF

Đề học sinh giỏi Toán lớp 10 năm 2020 - 2021 trường THPT Phùng Khắc Khoan Hà Nội

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 10 đề học sinh giỏi Toán lớp 10 năm học 2020 - 2021 của trường THPT Phùng Khắc Khoan, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Đề thi gồm 1 trang với 6 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài thi là 150 phút và có lời giải chi tiết.

Một trong những câu hỏi trong đề thi là: Trong mặt phẳng với tọa độ Oxy, cho tam giác ABC, BE và CD là các đường cao của tam giác. Giả sử D(2;0), E(1;3) và đường thẳng BC có phương trình: y = 1 - 2x. a/ Tìm tọa độ của M biết M là trung điểm của BC. b/ Tìm tọa độ của điểm B biết B có hoành độ dương.

Câu hỏi khác trong đề thi là: Cho các số thực x, y, z thỏa mãn x + y + z = 0, x^2 + y^2 + z^2 = 8. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức S = |x| + |y| + |z|.

Và câu hỏi cuối cùng trong đề thi năm nay là: Cho lục giác ABCDEF có AB vuông góc với EF và hai tam giác ACE và BDF có cùng trọng tâm. Chứng minh rằng AB^2 + EF^2 = CD^2.

Hy vọng rằng đề thi sẽ giúp các em học sinh lớp 10 tại trường THPT Phùng Khắc Khoan Hà Nội phát triển kỹ năng giải toán và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Bình luận (5)

Hue Nguyen

Em thực sự cảm thấy rất quý trọng tài liệu này vì nó giúp em nâng cao kiến thức môn Toán một cách hiệu quả. Cảm ơn tác giả rất nhiều!

Trả lời.

CL ノĐăng Gaming

Tôi rất ấn tượng với độ khó và sự đa dạng của các câu hỏi trong đề học sinh giỏi môn Toán năm 2020-2021. Đây là một tài liệu rất thú vị để học sinh tự kiểm tra năng lực của mình.

Trả lời.

Hung duy

Em cảm thấy thật sự rất vui khi thấy mình có thể giải được một số câu trong đề học sinh giỏi môn Toán. Đây thực sự là một thử thách đáng giá!

Trả lời.

hoang thi yen nhi

Tôi không thể không thốt lên với sự chất lượng và cẩn thận trong việc soạn thảo đề học sinh giỏi môn Toán này. Điều này thật sự đáng trân trọng!

Trả lời.

Khangg Nguyễn

Em cảm thấy rất hào hứng khi được thử sức với các câu hỏi trong đề học sinh giỏi môn Toán. Đây là cơ hội tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng và kiến thức của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.73841 sec| 2230.461 kb