Đề chọn đội tuyển Olympic 2021 lớp 10 môn Toán lần 1 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm Quảng Nam

Đề chọn đội tuyển Olympic 2021 lớp 10 môn Toán lần 1 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm Quảng Nam

Nội dung Đề chọn đội tuyển Olympic 2021 lớp 10 môn Toán lần 1 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm Quảng Nam Bản PDF

Chọn Đội Tuyển Olympic 2021 Lớp 10 Môn Toán - Trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm Quảng Nam

Ngày 19 tháng 09 năm 2020, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức kỳ thi chọn đội dự tuyển Olympic năm 2021 môn Toán lớp 10, lần thi đầu tiên.

Đề chọn đội tuyển Olympic 2021 Toán lớp 10 lần 1 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quảng Nam bao gồm 08 bài toán, thời gian làm bài 150 phút.

Một số bài toán trong đề chọn đội tuyển Olympic 2021 Toán lớp 10 lần 1 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quảng Nam là:

  1. Cho tam giác ABC có M là trung điểm của BC. Trên các cạnh AB và AC lấy các điểm E và F sao cho AE = AF. Đường trung tuyến AM và đường thẳng EF cắt nhau tại Q. Chứng minh rằng: QE/QF = AC/AB.
  2. Trên bảng cho 2020 số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 2020. Thực hiện liên tiếp phép biến đổi: xóa đi hai số bất kì a, b rồi viết thêm số a + b - 1/3ab vào bảng. Khi chỉ còn lại một số, tìm số đó.
  3. Cho a, b, c là độ dài ba cạnh của một tam giác, có góc lớn nhất bằng α. Biết a và b là hai nghiệm của phương trình x^2 + 4(c + 2) = (c + 4)x. Tính α.

Đây là những thách thức dành cho các học sinh lớp 10 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quảng Nam để giành lấy suất tham gia Olympic Toán năm 2021. Hy vọng các em sẽ tự tin và đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Bình luận (5)

Lưu Tiến Dũng

Tôi rất cảm động khi thấy sự quan tâm và đầu tư của trường vào việc đào tạo và phát triển tài năng toán học của học sinh. Chúc cho đội tuyển Olympic của trường thành công!

Trả lời.

lương hà vỹ

Em tin rằng tài liệu này sẽ giúp cho các em học sinh lớp 10 trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm Quảng Nam rèn luyện tay nghề, nâng cao kỹ năng Toán của mình!

Trả lời.

winny

Tôi rất biết ơn nhà trường đã tổ chức sự kiện chọn đội tuyển Olympic năm nay. Điều này thật sự khuyến khích học sinh phấn đấu hơn trong học tập!

Trả lời.

NGUYỄN TRUNG DŨNG

Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi biết trường mình tổ chức các hoạt động như vậy. Chắc chắn sẽ có nhiều học sinh tài năng và đam mê Toán tham gia!

Trả lời.

KTChelsky

Tôi rất phấn khích khi đọc tài liệu về việc chọn đội tuyển Olympic môn Toán của trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đội tuyển này chắc chắn sẽ rất xuất sắc!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.76606 sec| 2231.258 kb