Đối với mỗi cá nhân, lương tâm dù ở trạng thái nào cũng có ý nghĩa
A. xây dựng.
B. tích cực.
C. hỗ trợ.
D. tốt đẹp.
Chào mọi người! Tôi đang tìm kiếm một chút hỗ trợ để giải quyết câu hỏi này. Có ai biết câu trả lời không nhỉ?
Các câu trả lời
Câu hỏi GDCD Lớp 10
- Tìm ưu,nhược điểm của nhận thức cảm tính và nhận thức lí tính
- Nhận thức cảm tính được tạo nên do sự tiếp xúc A. Trực tiếp với các sự vật, hiện tượng B. Gián tiếp với các sự...
- 1.Sự khác nhau giữa danh dự và nhân phẩm. 2. Vì sao phải có danh dự và nhân phẩm.? 3. Hạnh phúc của cá nhân có...
- Câu 24: Trong nền kinh tế hàng hóa, việc làm nào dưới đây thể hiện vai trò quản lý kinh nhà nước. A. Mua, tích trữ...
- Khi tham gia hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa, dịch vụ, bà con phải giải quyết những...
- Sự phủ định được diễn ra do sự phát triển của bản thân sự vật và hiện tượng, có kế thừa những yếu tố tích cực của sự vật...
- Khái niệm dùng để chỉ việc xoá bỏ sự tồn tại của sự vật, hiện tượng là gì ? A. Phủ định. B. Phủ định biện...
- em nêu nhưng nét cơ bản về nhiệm vụ , quyền của học sinh ,hành vi ngôn ngữ ứng xử , trang phục...
Câu hỏi Lớp 10
- Giải thích tính háo nước của axit H2SO4 đặc? Mai mình nộp bài r, giúp...
- Xét sơ đồ phản ứng giữa Mg và dung dịch H2SO4 đặc...
- Hãy phân tích tính chất của cuộc cách mạng tư sản Pháp 1789
- Một chiến sĩ bắn thắng một viên đạn B40 vào một xe tăng của địch đang đỗ cách đó 200m. Khoảng thời gian từ lúc bắn đến...
- Sông Raino, Biển Đỏ, hồ dài ở Đông Phi là A. Địa luỹ được hình thành do hiện tượng đứt gãy B. Địa hào được...
- Mình xin công bố kết quả thi vẽ vòng 1 Giải nhất: Trần Thị Thủy Tiên Giải nhì: Lê Nguyễn Ngọc Hân Giải ba: Hàn phong...
- Một vật chuyển động thẳng không đổi chiều trên quãng đường dài 35m. Nửa quãng đường đầu vật đi hết thời gian t1 = 5s,...
- Sơ đồ tổ chức bộ máy nhà nước thời Lê khác thời Lý – Trần ở điểm nào ?...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để trả lời cho câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:Cách làm 1:1. Trình bày ý nghĩa của lương tâm đối với mỗi cá nhân.2. Liệt kê các trạng thái của lương tâm: tích cực, hỗ trợ, tốt đẹp.3. Nhấn mạnh là dù ở trạng thái nào, lương tâm vẫn mang ý nghĩa xây*** đối với mỗi cá nhân.Câu trả lời: A. xây***.Cách làm 2:1. Trình bày ý nghĩa của lương tâm đối với mỗi cá nhân.2. Nhấn mạnh việc giữ lương tâm giúp mỗi cá nhân hướng đến những hành động tích cực, hỗ trợ và tốt đẹp.3. Tóm lại là lương tâm giữ vai trò quan trọng trong việc xây*** tâm hồn và tư duy của mỗi người.Câu trả lời: A. xây***.
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:Cách làm:1. Xác định ý nghĩa của lương tâm đối với mỗi cá nhân.2. Liệt kê các trạng thái của lương tâm.3. Đánh giá ý nghĩa của lương tâm ở mỗi trạng thái đó.4. Chọn đáp án phù hợp.Câu trả lời:Đối với mỗi cá nhân, lương tâm dù ở trạng thái nào cũng có ý nghĩa tích cực. Lương tâm giúp cho người ta nhận biết được cái đúng, cái sai và hướng họ đến con đường đúng đắn. Đồng thời, nó còn giúp tạo nên sự tự giác, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm trong mọi hành động của mình.
Một lương tâm đúng đắn sẽ giúp mỗi cá nhân trở nên tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng để vượt qua khó khăn và thể hiện sự hài lòng với cuộc sống của mình.
Lương tâm tốt đẹp khiến cho mỗi cá nhân trở nên tự hào với bản thân, để họ có niềm tin vào khả năng của mình và có khả năng đối mặt với mọi thách thức của cuộc sống.
Lương tâm hỗ trợ bảo vệ người ta khỏi sự cám dỗ, tham lam và các hành vi không đạo đức, giúp họ duy trì niềm tin và lòng trung thành với các giá trị mình đặt ra.