Thiết kế các tình huống điển hình có dạy học định nghĩa
Mọi người ạ, mình rất cần sự giúp đỡ của các Bạn để giải quyết câu hỏi này. Cám ơn các Bạn nhiều lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 12
- cho A(-1,3,2),B(4,0,-3),C(5,-1,-4) tìm tọa độ điểm đối xứng của A qua đường thẳng BC
- Trong không gian Oxyz, cho mặt cầu ( S ) : ( x + 1 ) 2 + ( y - 2 ) 2 + ( z - 1 ) 2 = 9 . Tìm tọa độ tâm I và bán...
- Môđun của số phức z thỏa mãn điều kiện z + ( 2 - i ) z = 13...
- Cho hàm số \(y=x^4+2mx^2+m^2+m\left(1\right)\) Tìm m để đồ thị hàm số (1) có 3 điểm cực trị lập thành một tam giác...
- Cho F(x) là một nguyên hàm của f(x) = 2x + 1 trên R. Biết hàm số y = F(x) đạt giá trị nhỏ nhất bằng 39 4 . ...
- có một hàng rào hình tròn bao quanh một bãi cỏ 1m2 và một con...
- a) Cho các mệnh đề: p = “23 là số nguyên tố”; q = “23 chia hết...
- chia 1 cái bánh mì thành 8 phần bằng nhau , có mấy cách làm ?
Câu hỏi Lớp 12
- “Ôi Đất Nước sau bốn nghìn năm đi đâu ta cũng thấy-Những cuộc đời đã hóa...
- Hãy phát biểu ý kiến của mình về mục đích học tập do UNESCO đề xướng: “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học...
- Có các nhận định sau: (1) Chất béo là những este. (2) Các este không tan trong nước do chúng nhẹ hơn nước. (3) Các...
- Tristearin là tên gọi của chất béo nào dưới đây? A. (C15H31COO)3C3H5 B. (C17H31COO)3C3H5 C....
- Mọi người làm và giải thích ra hộ em nhé em xin cảm ơn ạ 1)The situation was so...
- Điểm nào dưới đây không thuộc về nội dung của thuyết điện từ Mắc - xoen? A. Tương tác giữa các điện tích hoặc giữa điện...
- Câu1: Ứng dụng cơ sở dữ liệu của thư viện Hà Nội sẽ quản lí thông tin người đọc, thông...
- Cho 6,32 gam hỗn hợp X chứa metyl fomat và phenyl axetat phản ứng hết với 150ml dung dịch NaOH 1M thu được dung...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Huy
Để thiết kế các tình huống điển hình có dạy học định nghĩa, chúng ta có thể thực hiện như sau:Phương pháp giải:1. Xác định định nghĩa cần dạy: Chọn một định nghĩa chính xác và cần thiết trong chương trình học.2. Lựa chọn tình huống: Chọn một tình huống thực tế hoặc giả định mà việc hiểu định nghĩa sẽ giúp giải quyết vấn đề hoặc hiểu rõ hơn vấn đề đó.3. Thiết kế bài giảng: Tạo ra các hoạt động, bài tập hoặc trò chơi giúp học sinh hiểu và áp dụng định nghĩa đó trong tình huống đã chọn.4. Tổ chức và thực hiện bài giảng: Triển khai bài giảng theo kế hoạch đã thiết kế, chú trọng đến việc hướng dẫn học sinh hiểu rõ định nghĩa và áp dụng vào tình huống cụ thể.Câu trả lời cho câu hỏi trên:Ví dụ, nếu ta muốn dạy học định nghĩa về phương trình bậc hai, chúng ta có thể thiết kế tình huống là việc giải quyết một bài toán về chuyển động vật có hình thức quỹ đạo parabol. Thông qua việc giải quyết bài toán này, học sinh sẽ hiểu rõ hơn về định nghĩa và cách giải phương trình bậc hai.
Đỗ Bảo Huy
Tính tích phân: tính diện tích dưới đường cong của hàm số trong khoảng xác định bằng phương pháp tích phân.
Đỗ Hồng Phương
Xấp xỉ giá trị của hàm số: sử dụng phương pháp khai triển Taylor để xấp xỉ giá trị của hàm số tại một điểm cho trước.
Đỗ Bảo Long
Tính giá trị trung bình của một dãy số: (a1 + a2 + ... + an) / n, với a là các số trong dãy và n là số lượng số trong dãy.
Đỗ Đăng Phương
Giải phương trình bậc hai: ax^2 + bx + c = 0, sử dụng công thức nghiệm phương trình bậc hai.