Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Hạnh

Cuộc Tiến công chiến lược năm 1972 đã diễn ra như thế nào? Ý nghĩa lịch sử của cuộc tiến công đó?
Bạn nào có kinh nghiệm về chủ đề này không? Mình mong nhận được sự giúp đỡ từ Mọi người. Mình sẽ rất biết ơn!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Tìm hiểu về cuộc Tiến công chiến lược năm 1972 bằng cách đọc sách giáo trình, tài liệu, hoặc tìm kiếm trên internet.
2. Xem xét các nguồn thông tin khác nhau để có cái nhìn tổng quan về cuộc Tiến công chiến lược năm 1972.
3. Tập trung vào ý nghĩa lịch sử của cuộc tiến công để hiểu được tầm quan trọng của nó trong lịch sử Việt Nam.

Câu trả lời:

Cuộc Tiến công chiến lược năm 1972 diễn ra trong thời gian Chiến tranh Việt Nam. Đây là một cuộc tấn công lớn của Bắc Việt Nam và Việt Cộng vào các cơ sở của Miền Nam Việt Nam, kết hợp với cuộc tiến công mùa Xuân Đỏ.

Cuộc Tiến công chiến lược năm 1972 được tiến hành bởi Bắc Việt Nam và Việt Cộng nhằm tăng cường áp lực lên Miền Nam Việt Nam và tạo điều kiện thuận lợi để đàm phán hòa bình. Cuộc tấn công bao gồm các chiến dịch như Hồ Chí Minh, Đồng Lộc, Quảng Trị... và đã gây thiệt hại nặng nề cho các cơ sở quân sự và dân sự của Miền Nam. Cuộc tấn công cũng đã làm nảy sinh sự chia rẽ trong ý kiến công chúng Mỹ về việc tiếp tục tham gia chiến tranh ở Việt Nam.

Ý nghĩa lịch sử của cuộc Tiến công chiến lược năm 1972 là:

1. Cuộc tiến công đã làm gia tăng áp lực lên Mỹ và quân đội Miền Nam, góp phần tạo nên khả năng đàm phán hòa bình sau đó.
2. Cuộc tấn công đã cho thấy sự kiên quyết và quyết tâm của Bắc Việt Nam và Việt Cộng trong việc giành độc lập và thống nhất quốc gia.
3. Cuộc tấn công cũng làm suy yếu không chỉ sự hỗ trợ của Mỹ mà còn là lòng tin và niềm tin của người dân ở Miền Nam, tạo điều kiện cho quân và dân Việt Nam có thể tổng nổi lòng chống lại Mỹ và chính quyền Miền Nam.
4. Cuộc tấn công năm 1972 cũng đã chứng tỏ khả năng của quân đội Bắc Việt Nam và Việt Cộng, nâng cao tinh thần chiến đấu của lính Bắc Việt Nam và Việt Cộng, thu hút sự ủng hộ và chấp nhận sự lãnh đạo của Lê Duẩn và Bùi Xuân Phái.

Tất cả các cách trên đều tập trung vào việc làm rõ nội dung câu hỏi và trả lời theo những gì đã tìm hiểu được.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Cuộc tiến công năm 1972 đánh dấu sự thất bại của chiến lược giành chiến thắng nhanh chóng của Mỹ, đồng thời tạo điều kiện cho cuộc đàm phán hiệp định Paris năm 1973 và cuối cùng dẫn đến sự rút lui của Mỹ khỏi Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Cuộc tấn công năm 1972 được xem là một cuộc nổi lực và quyết liệt của Bắc Việt, đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc chiến. Cuộc tấn công góp phần khẳng định sức mạnh của quân đội Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và gợi thấy sự bất ổn trong hồi tưởng của Mỹ và người đồng minh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Cuộc Tiến công chiến lược năm 1972 là một cuộc tấn công của Quân đội Bắc Việt vào miền Nam Việt Nam. Cuộc tiến công bao gồm nhiều chiến dịch như Chiến dịch An Lộc, Chiến dịch Hồ Chí Minh và Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Có nhiều cách để trả lời câu hỏi trên. Dưới đây là một số phương pháp làm:

1. Đọc và điều tra về bài thơ "Mặt Báo" để hiểu rõ nội dung và ý nghĩa của nó. Tìm hiểu về tác giả, thời điểm và hoàn cảnh viết bài thơ.

2. Tìm những từ khóa trong câu hỏi như "cảm xúc", "bài thơ Mặt Báo" để hình dung và khám phá cảm xúc của bạn về bài thơ.

3. Ghi lại những ý tưởng và cảm nhận cá nhân về bài thơ "Mặt Báo" dựa trên những thông tin và cảm nhận mà bạn đọc và nghiên cứu được.

4. Sắp xếp ý tưởng sao cho logic và có trình tự mạch lạc, từ đó viết thành đoạn văn ghi lại cảm xúc của bạn về bài thơ "Mặt Báo".

Ví dụ câu trả lời như sau:

"Cảm xúc của tôi về bài thơ "Mặt Báo" là một sự kết hợp giữa lòng tự hào và đấu tranh. Bài thơ tái hiện và tả lại những chiến công vĩ đại của quân đội Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Tôi cảm nhận được sự khắc sâu của người lính trong từng dòng thơ, từng câu chữ. Bài thơ mang lại cho tôi cảm giác hào hứng, tự hào trước sự bền bỉ và không khuất phục của dân tộc Việt Nam. Nó gợi lên trong tôi niềm tin vào sức mạnh tổ quốc và sự kháng cự không ngừng nghỉ để bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, bài thơ cũng tạo ra trong tôi sự trái tim đau đớn nghĩ về những thương vong và thiệt hại mà cuộc chiến tranh mang lại. Đó là một cảm xúc phức tạp, vừa lòng tự hào vừa lòng đau thương, nhưng lại giúp tôi hiểu thêm về lịch sử và tình yêu quê hương."

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Lịch sử Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42402 sec| 2254.555 kb