Lớp 7
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Ngọc

nêu nội dung  nghệ thuật và ý nghĩa của bài thơ "ai về thăm đất ninh bình, mà xem phong cảnh hữu tình nên thơ, nước non non nước như mơ, càng nhìn Dục thuý càng ngơ ngẩn người   
Xin chào, mình biết mọi người đều bận rộn, nhưng mình rất cần một ít sự giúp đỡ. Có ai đó có thể hướng dẫn mình cách giải đáp câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm theo câu hỏi trên:
1. Đọc và hiểu nội dung bài thơ "Ai về thăm đất Ninh Bình, mà xem phong cảnh hữu tình nên thơ, nước non non nước như mơ, càng nhìn Dục thuỷ càng ngơ ngẩn người".
2. Tìm hiểu về nghệ thuật trong bài thơ, nghĩa của bài thơ và ý nghĩa của từng dòng thơ.
3. Sử dụng kiến thức văn học và ngôn ngữ để phân tích nghệ thuật và ý nghĩa của bài thơ.
4. Tạo nên một câu trả lời hoàn chỉnh cho câu hỏi.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:

Bài thơ "Ai về thăm đất Ninh Bình, mà xem phong cảnh hữu tình nên thơ, nước non non nước như mơ, càng nhìn Dục thuỷ càng ngơ ngẩn người" là một tác phẩm nghệ thuật trong thể loại thơ tự do. Bài thơ tạo ra hình ảnh đẹp về phong cảnh Ninh Bình, với nước non non nước như mơ, mang lại cảm giác hữu tình, thơ mộng. Người đọc hãy cố gắng hình dung và thấu hiểu những hình ảnh đó để tận hưởng vẻ đẹp của đất trời Ninh Bình, cũng như để cảm nhận tình yêu và ý nghĩa của quê hương. Câu thơ "càng nhìn Dục thuỷ càng ngơ ngẩn người" thể hiện sự mê hoặc, cuốn hút của phong cảnh Ninh Bình khi nhìn Dục thuỷ. Bài thơ mang ý nghĩa ca ngợi và tự hào về vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa của Ninh Bình, khuyến khích mọi người đến để khám phá và trân quý những giá trị ấy.

Điều quan trọng là trả lời câu hỏi về nội dung nghệ thuật và ý nghĩa của bài thơ, không nói về nội dung bài thơ nếu không có thông tin về nó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Đặc biệt, bài thơ nhấn mạnh vào sự ngơ ngẩn, tò mò và kinh ngạc của con người khi đối diện với sự vĩ đại của thiên nhiên. Dục thuỷ, được nhắc đến trong bài thơ, là một hòn đảo nổi trên vịnh Hạ Long, tượng trưng cho sự vĩ đại và bí ẩn. Việc càng nhìn ngắm Dục thuỷ càng khiến người ta ngơ ngẩn, mơ màng và không thể nào rời mắt khỏi vẻ đẹp kỳ diệu đó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Bên cạnh đó, bài thơ còn mang ý nghĩa về vẻ đẹp tự nhiên của đất Ninh Bình. Phong cảnh tại đây được miêu tả như một hòa quyện hữu tình giữa núi non, sông nước và cánh đồng. Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, như mơ màng và mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản cho người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Bài thơ 'Ai về thăm đất Ninh Bình' mang nghệ thuật của thơ tự do. Nghệ thuật này tạo ra sự thoải mái, linh hoạt và tự do trong tạo hình và cấu trúc câu thơ. Nó giúp tác giả thể hiện cảm xúc một cách tự do và sáng tạo, tạo ra những hình ảnh đẹp và sôi động cho đọc giả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Phương pháp làm:
1. Đọc kỹ và hiểu câu hỏi.
2. Xác định các yếu tố cần so sánh giữa ba chiến lược.
3. Tìm hiểu về chiến lược "Chiến tranh đặc biệt", chiến lược "Chiến tranh cục bộ" và chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh".
4. So sánh điểm giống nhau và khác nhau giữa ba chiến lược, dựa trên thông tin từ các tài liệu tham khảo.
5. Tổ chức và trình bày câu trả lời.

Câu trả lời:
1. Giống nhau:
- Tất cả ba chiến lược liên quan đến việc thực hiện chiến tranh trong bối cảnh chiến tranh Việt Nam.
- Các chiến lược đều được phát triển và thực hiện bởi Việt Cộng, tổ chức quân sự của miền Bắc ủng hộ miền Nam trong chiến tranh Việt Nam.
- Cả ba chiến lược đều nhằm tăng cường sự phản kháng của người dân và quân đội miền Nam chống lại quân đội Mỹ và chính quyền miền Nam.

2. Khác nhau:
- Chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" được triển khai từ năm 1963 đến năm 1968. Mục tiêu của chiến lược này là tìm cách lam chủ vùng nông thôn trong miền Nam, tạo ra các khu vực an ninh, tổ chức dân chủ và phát triển kinh tế để kháng chiến. Chiến lược này tập trung vào hoạt động đánh giặc và thu thập thông tin tình báo.
- Chiến lược "Chiến tranh cục bộ" được triển khai từ năm 1969 đến năm 1972. Mục tiêu của chiến lược này là tập trung tấn công vào các cơ sở quân đội và hậu cần của quân Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho Đồng minh miền Nam trong cuộc kháng chiến. Chiến lược này có sự tham gia của quân đội Bắc Việt Nam.
- Chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" được triển khai từ năm 1972 đến năm 1975. Mục tiêu của chiến lược này là tập trung tấn công vào các địa điểm và cơ sở quân đội của quân Mỹ và chính quyền miền Nam để đẩy lùi cuộc tấn công của chúng. Chiến lược này cũng có sự tham gia của quân đội Bắc Việt Nam.

Trên đây là câu trả lời sơ bộ cho câu hỏi về các chiến lược "Chiến tranh đặc biệt", "Chiến tranh cục bộ" và "Việt Nam hóa chiến tranh".

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42885 sec| 2257.617 kb