Vẽ sơ đồ tư duy bài quê hương
Bạn nào có thể dành chút thời gian giải đáp giùm mình câu hỏi này không? Sự giúp đỡ của Mọi người sẽ được đánh giá rất cao!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- lập các trường từ vựng về cây và trường học
- Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội là nêu rõ ý kiến (quan...
- Đặt 3 câu ghép có nội dung nghị luận về văn bản "Nước Đại Việt ta", "Hịch tướng sĩ", "Chiếu dời đô" (mỗi văn bản 3 câu...
- Từ nội dung bài "Bình Ngô đại cáo", hãy viết một đoạn văn (5-7 câu)...
- Nhân dân ta vốn có truyền thống " Tôn sư trọng đạo" . tuy nhiên , gần...
- hãy viết 1 bài thuyết minh về ý nghĩa của chiếc lồng đèn hình chiếc thuyền trong đêm trung thu(chỉ ý nghĩa thôi,ngắn...
- Phân tích bài thơ TỨC CẢNH PÁC BÓ của Hồ Chí Minh (ngắn nhưng đủ ý cx đc...
- Bàn về truyện ngắn có ý kiến cho rằng : '' QUA MỘT NỖI LÒNG , 1 CẢNH NGỘ , 1 SỰ VIỆC CỦA NHÂN VẬT NHÀ VĂN MUỐN...
Câu hỏi Lớp 8
- 1. I would like to buy a watch as...
- Cho tam giác DEF ( có 3 góc nhọn) có hai đường cao EM và FN cắt nhau tại K. Có...
- Cho tam giác ABC vuông tại A. Vẽ đường cao AH.Biết AB=3cm,AC =4cm a)tính BC b) tính HB...
- Gia đình ông Tân dùng bóng đèn tiết kiệm điện và có biện...
- Vì sao miền nam Trung bộ và Nam bộ có nhiệt độ nóng quanh năm và không...
- GẤP NHA MNG: Write a paragraph (at least 80 words) to answer the question: If you could invent anything, what would it...
- cho m gam mạt sắt dư vào 200 ml dd HCl. sau phản ứng thu được 9,916 l khí (điều kiện chuẩn). a,...
- Tính khối lượng của KMnO4 cần dùng để điều chế 6,4g khí Oxi Dùng toàn bộ khối...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Vương
Cách làm:1. Tìm hiểu về bài Quê Hương, đọc kỹ nội dung và hiểu rõ ý chính của bài.2. Xác định các ý chính và thông điệp chính của bài Quê Hương.3. Bắt đầu vẽ sơ đồ tư duy bằng cách viết tên bài ở trung tâm, sau đó vẽ các nhánh liên kết tới các ý chính và thông điệp của bài.Câu trả lời:Sơ đồ tư duy bài Quê Hương:- Trung tâm: Bài Quê Hương- Nhánh 1: Văn hoá và địa lý của quê hương- Nhánh 2: Tình cảm, ký ức và nỗi nhớ về quê hương- Nhánh 3: Ý nghĩa của việc giữ gìn và yêu quê hương- Nhánh 4: Sự đổi thay và tình cảm trong tác phẩmĐây là một cách để vẽ sơ đồ tư duy cho bài Quê Hương, có thể có nhiều cách làm khác tùy thuộc vào cách tiếp cận và hiểu biết của mỗi người.
Phạm Đăng Hưng
Qua việc vẽ sơ đồ tư duy, học sinh có thể hiểu rõ hơn về bài thơ Quê Hương, tăng cường khả năng phân tích và suy luận trong việc hiểu và đánh giá văn bản.
Đỗ Văn Hưng
Sơ đồ tư duy cũng có thể sử dụng màu sắc để phân biệt giữa các phần khác nhau và làm cho hình ảnh sinh động hơn.
Đỗ Bảo Long
Từ hình tròn đó, có thể mọc ra những tia ngọn, mỗi tia đại diện cho một chi tiết trong bài thơ như thiên nhiên, con người, tình cảm.
Đỗ Minh Ánh
Sơ đồ tư duy về bài Quê Hương có thể bắt đầu bằng việc vẽ một hình tròn ở giữa, tượng trưng cho tâm hồn của người viết.