Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Đạt

Tóm tắt văn bản Làng
Hi cả nhà! Mình đang hơi loay hoay với một câu hỏi khó nhằn. Bạn nào nhẹ nhàng, kiên nhẫn giúp mình với được không? Cảm ơn tất cả rất nhiều!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để tóm tắt văn bản "Làng", bạn có thể thực hiện các bước sau:
1. Đọc kỹ văn bản và hiểu ý chính của nó.
2. Tìm và ghi lại các thông tin quan trọng, sự kiện, nhân vật chính trong văn bản.
3. Trích dẫn những câu, đoạn văn quan trọng để sử dụng trong tóm tắt.

Câu trả lời:
Văn bản "Làng" được viết bởi Nguyễn Chí Thiện, mô tả cuộc sống trong làng nghề truyền thống của người dân Việt Nam. Qua văn bản, tác giả khắc họa một hoạt động lao động tất yếu và quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân làng - nghề là gìn giữ và phát triển các nghề truyền thống của dân tộc.

Trong tác phẩm, tác giả sử dụng những hình ảnh sống động, giản dị nhưng truyền tải được sự cần thiết và tầm quan trọng của ngành nghề trong việc duy trì và phát triển xã hội. Văn bản cho ta thấy những cảnh vật yên bình, những người làm việc với sự tận tụy và sự yêu thương dành cho nghề nghiệp của mình.

Ngoài ra, "Làng" cũng nhấn mạnh đến ý nghĩa văn hóa, truyền thống và nhân văn của ngành nghề. Qua tác phẩm, tác giả đã truyền đạt đến người đọc một thông điệp nhân văn quan trọng rằng những nghề truyền thống của dân tộc là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của xã hội và những người làm nghề có trách nhiệm và vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển những giá trị văn hoá.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Văn bản Làng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nó khắc họa những đau khổ, hy sinh và tình yêu thương trong cuộc sống của người dân nông thôn. Tác phẩm chứa đựng thông điệp về tình yêu quê hương, khát vọng tự do và quyền bình đẳng của con người. Nó giúp ta hiểu rõ hơn về tình yêu và lòng tự tôn của người Việt Nam trong cuộc sống khó khăn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Trong văn bản Làng, tác giả sử dụng nhiều kỹ thuật miêu tả để tạo ra hình ảnh sống động về làng quê và nhân vật. Ngôn ngữ của tác phẩm đa dạng, sử dụng từ ngữ giàu hình ảnh và biểu cảm. Ngoài ra, tác giả cũng khéo léo sử dụng các chi tiết nhỏ để tạo nên sự tường minh và chân thực cho câu chuyện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Văn bản Làng là một tác phẩm văn chương nổi tiếng của Nhà văn Kim Lân, mô tả cuộc sống của người dân nông thôn Việt Nam trong giai đoạn bị thuộc địa và chiến tranh. Tác phẩm tập trung khắc họa cảnh quan làng quê, cuộc sống của nhân vật chính là Thị Định và cảm xúc, tâm trạng của họ khi đối mặt với những biến cố trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể tham khảo phương pháp sau:

1. Đầu tiên, đọc kỹ câu hỏi: Phải hình dung và tả lại không khí của gia đình trong 1 lần đạt được ước mơ đỗ vào trường trung học cơ sở Đoàn Hùng.

2. Thu thập thông tin: Bạn có thể nắm bắt ý chính của câu chuyện, những cảm xúc và hành động của nhân vật chính khi đạt được ước mơ.

3. Viết câu trả lời: Từ thông tin đã thu thập, bạn có thể viết một bài văn trả lời cho câu hỏi trên.

Ví dụ:

Gia đình tôi vui mừng đến rạng rỡ khi tôi đỗ vào trường trung học cơ sở Đoàn Hùng - trường mà tôi luôn mơ ước. Từ khi nhận thông báo kết quả và nhìn thấy tên tôi trong danh sách trúng tuyển, không khí trong gia đình trở nên sôi động và tỏa sáng.

Trước đó, gia đình tôi đã sống trong không khí hồi hộp và đặc biệt vào ngày công bố kết quả. Mọi thành viên quan tâm, mong chờ nhưng cũng lo lắng, không biết tôi có thể đạt được điều mình mong muốn hay không. Tôi đặc biệt hứng thú và nỗ lực trong việc học tập để có thể đạt điểm cao và được nhận vào trường.

Khi cuối cùng tôi công bố thông tin với gia đình, niềm vui tràn đầy và lan tỏa khắp nơi. Mẹ tôi không kìm nén được sự hạnh phúc và liên tục nắm tay tôi, chúc mừng và khen ngợi. Ông bà tôi dành thời gian để mừng rỡ cùng gia đình, gọi điện thông báo cho bạn bè và người thân. Ông tôi sẵn sàng mừng và chia vui với mọi người xung quanh, nhưng cũng thấy tự hào với sự nỗ lực và thành công của tôi.

Trong gia đình, không khí trở nên sum vầy và no đủ niềm vui. Mọi người đã chúc mừng và tôn vinh tôi với những lời khen ngợi và cử chỉ yêu mến. Được đạt được ước mơ của mình, tôi cảm nhận được tình yêu và sự đồng lòng của gia đình. Chúng tôi đã tạo ra những kỷ niệm và khóa chặt mối quan hệ gia đình hơn bao giờ hết.

Việc đỗ vào trường trung học cơ sở Đoàn Hùng không chỉ là ước mơ của tôi mà cũng là niềm tự hào và niềm vui bất tận của gia đình tôi. Chúng tôi đã chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời và khẳng định rằng sự đoàn kết và hỗ trợ của gia đình là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42447 sec| 2252.961 kb