Tìm và phân tích các luận điểm, luận cứ và phương pháp lập luận trong đoạn trích ở bài Khái quát văn học Việt Nam từ TK.X đến hết TK.XIX (SGK)
Mình đang cần một chút sự tư vấn từ các Bạn. Có ai có thể dành chút thời gian cứu nguy giúp mình không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
- Điện tích của hạt nhân nguyên tử fluorine là +1,4418.10 -18 culong. Hãy...
- Em có thích cách sống của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm qua hai câu thơ “ Thu ăn măng...
- Phân tích chỗ đúng, chỗ sai của các câu và của đoạn văn sau: Trong ca dao Việt Nam những bài về tình yêu nam nữ là...
- Viết 1 đoạn văn theo kết cấu tổng phân hợp, trình bày cảm nhận của em về tâm trạng người...
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Ngô Tử Văn tên là Soạn, người huyện Yên...
- Phân tích tư tưởng nhân nghĩa của Nguyễn Trải qua 10 câu đầu bài cáo Đại...
- Mọi người giúp mk với mk đâng cần gấp mai ktra rồi:< ♥♥♥ Tóm tắt...
- Mục đích sáng tác Đại cáo bình Ngô là: A. Ca ngợi Lê Lợi, chủ soái của khởi nghĩa Lam Sơn. B. Tố cáo tội ác của quân...
Câu hỏi Lớp 10
- - Hãy kể tên những chất diệt khuẩn thường dùng trong bênh viện, trường học và gia đình. - Vì sao khi rửa rau sống nên...
- CÁC BẠN Ba(HCO3)2 kết tủa ko
- Khí áp trung bình khi thời tiết ổn định trên đỉnh núi Phanxipăng cao 3143 m của nước ta là A. 0 mmHg B. 445...
- Xét m1 chuyển động với v1 đến va chạm đàn hồi với m2 đang chuyển động với v2 sau va chạm vật m1 chuyển động với v1 vật...
- 1) hỗn hợp A gồm O2 và O3 có tỉ khối hơi so với hiđro bằng 22 a) tính % thể tích mỗi khí trong hh b)tìm khối lượng mỗi...
- cho elip (e) có pt chính tắc: x^2/9 + y^2/4=1 a) tìm tọa độ đỉnh, tiêu điểm f1, f2, và tâm sai của (e) b) tìm tọa độ...
- Khi đang đi xe đạp trên đường nằm ngang, nếu ta ngừng đạp, xe vẫn tự di chuyển. Đó là nhờ: A. trọng lượng của xe. B....
- Một vệ tinh nhân tạo bay quanh trái đất theo đường tròn với vận tốc v = 7,9km /s và...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm:1. Đầu tiên, bạn cần đọc đoạn trích ở bài Khái quát văn học Việt Nam từ TK.X đến hết TK.XIX (SGK) để hiểu nội dung và các luận điểm được đề cập.2. Sau đó, bạn cần xác định các luận điểm và luận cứ mà tác giả sử dụng để hỗ trợ các điểm này. Hãy chú ý các thông tin cụ thể, ví dụ hoặc trích dẫn được sử dụng để minh chứng cho các luận điểm.3. Tiếp theo, phân tích phương pháp lập luận mà tác giả sử dụng để thuyết phục độc giả về quan điểm của mình. Có thể là phương pháp so sánh, phân tích, đối chiếu hoặc sử dụng ví dụ cụ thể.4. Cuối cùng, viết câu trả lời cho câu hỏi theo cách phân tích các luận điểm, luận cứ và phương pháp lập luận đã nhận biết trong đoạn trích. Ví dụ câu trả lời:Trong đoạn trích ở bài Khái quát văn học Việt Nam từ TK.X đến hết TK.XIX, tác giả sử dụng luận điểm về sự tiến triển của văn học Việt Nam qua các thời kỳ, từ việc thể hiện truyền thống dân gian đến tinh thần tự do và sáng tạo. Để hỗ trợ luận điểm này, tác giả sử dụng các ví dụ cụ thể về các tác phẩm văn học nổi tiếng trong từng thời kỳ và minh chứng từ sự phát triển của văn học Việt Nam qua các bước nối tiếp. Phương pháp lập luận chủ yếu là dựa vào sự tích cực của sự sáng tạo và khám phá trong văn học dân tộc để khẳng định sự đa dạng và phong phú của văn học Việt Nam từ TK.X đến hết TK.XIX.
Được trình bày một cách logic và có cơ sở, đoạn trích này giúp độc giả hiểu rõ hơn về sự đa dạng và sự phát triển của văn học Việt Nam từ thời kỳ cổ đại đến thế kỷ XIX.
Phương pháp lập luận trong đoạn trích chủ yếu là phân tích sự thay đổi và tiến hóa của văn học Việt Nam qua các thời kỳ, từ sự hình thành đầu tiên đến sự phát triển và phong phú vào cuối thế kỷ XIX.
Các luận cứ được đề cập trong đoạn trích là sự ảnh hưởng của các thời kỳ lịch sử, tôn giáo và văn hóa đến sự phát triển của văn học Việt Nam từ TK.X đến hết TK.XIX.
Trong đoạn trích bài Khái quát văn học Việt Nam từ TK.X đến hết TK.XIX (SGK), các luận điểm được phân tích bao gồm việc nhấn mạnh sự phong phú và đa dạng của văn học Việt Nam trong thời kỳ này.