Lớp 10
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Phương

Thống kê một điểm kiểm tra 45 phút của 40 học sinh của một lớp 10 năm học 2017 - 2018 cho ta kết quả như sau:     3 5 7 9 10 6 8 3 4 6 5 7 8 10       9 3 6 4 7 8 9 10 6 9 7 4 5 3       3 7 9 6 10 8 7 5 4 8 9 7       Chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau: A. Trong 40 số liệu thống kê trên, số giá trị khác nhau là 8 B. Giá trị 9 có tần số là 6 C. Giá trị 10 có tần suất là 10% D. Giá trị 10 có tần suất là 4
Mình rất cần một số ý kiến từ các Bạn để giải quyết một câu hỏi khó khăn mà mình đang đối mặt này. Ai đó có thể đưa ra gợi ý giúp mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải bài toán trên, ta cần tính số phần tử khác nhau trong dãy số, tần số của giá trị 9 và 10, sau đó suy ra tần suất của giá trị 10 trong dãy số.

Phương pháp giải 1:
- Số phần tử khác nhau trong dãy số: 8
- Tần số của giá trị 9: 6
- Tần suất của giá trị 10: (10/40) x 100% = 25%

Phương pháp giải 2:
- Sắp xếp dãy số và loại bỏ các số trùng nhau, ta thu được dãy số sau: 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
- Số phần tử khác nhau trong dãy số: 8
- Tần số của giá trị 9: 6
- Tần suất của giá trị 10: (10/40) x 100% = 25%

Vậy, phát biểu sai là: C. Giá trị 10 có tần suất là 10% (đúng là 25%)

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

C. Giá trị 10 có tần suất là 10%. Để tính tần suất, ta cần chia số lần xuất hiện của giá trị đó cho tổng số số liệu rồi nhân 100%. Với giá trị 10, ta thấy số lần xuất hiện là 4, vậy tần suất của giá trị 10 là (4/40)*100% = 10%. Phát biểu này là đúng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

B. Giá trị 9 có tần số là 6. Để kiểm tra đúng hay sai, ta cũng cần đếm số lần xuất hiện của giá trị 9 trong số liệu. Sau khi đếm, ta thấy giá trị 9 xuất hiện tổng cộng 5 lần, không phải là 6 lần như phát biểu trên. Vậy phát biểu này là sai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

A. Trong 40 số liệu thống kê trên, số giá trị khác nhau là 8. Để kiểm tra điều này, ta chỉ cần đếm số lần xuất hiện của từng giá trị khác nhau. Sau khi đếm, ta thấy có 8 giá trị khác nhau là 3, 5, 7, 9, 10, 6, 8, 4 nên phát biểu này là đúng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43289 sec| 2245.047 kb