Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Ngọc

Tả cảnh theo 4 đề sau: 1.Tả một ngày mới bắt đầu ở quê mình.Mình ở Quảng Ngãi nha. 2.Tả một đêm trăng đẹp 3.Tả trường bạn trước buổi học 4.Tả một nhu vui chơi,giải trí mà bạn thích. Các bạn làm hết nha! Đừng chép bài trên mạng nha.
Chào mọi người, mình đang cảm thấy khá bối rối. Bạn nào đó có kinh nghiệm có thể giúp mình giải quyết vấn đề này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đầu tiên, tìm hiểu về quê mình, đặc biệt là về các cảnh quan, hoạt động, sinh hoạt hàng ngày ở quê mình.
2. Với mỗi đề bài, được yêu cầu tả một cảnh, hãy tìm hiểu và nhìn thấy thực tế cảnh đó.
3. Sử dụng các từ, cụm từ, câu văn, mô tả thật dễ hiểu, sống động và sinh động.
4. Chú ý đến cấu trúc câu, ngữ pháp và chính tả.

Câu trả lời:

1.Tả một ngày mới bắt đầu ở quê mình:

Rạng sáng ở Quảng Ngãi, ánh dương lan tỏa khắp cánh đồng. Tiếng sông chảy mạnh mẽ và suối nhỏ nhẹ chảy, tạo nên âm thanh dễ chịu. Trên cánh đồng, nông dân đã sớm ra đồng, người đi tới cánh đồng, người đánh dậy, bồn chồn chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

2.Tả một đêm trăng đẹp:

Trăng lên cao trên bầu trời, soi sáng đường đi của chúng tôi. Ánh trăng chiếu sáng qua cửa sổ, làm phòng trở nên sáng sủa. Cùng với ánh trăng, tôi nghe thấy tiếng gió thổi nhẹ và tiếng côn trùng vang lên từ cây cỏ xanh tươi.

3.Tả trường bạn trước buổi học:

Trước buổi học, trường tôi rất sôi động. Học sinh đến từ khắp năm miền đều tập trung trước cổng trường. Tôi nghe tiếng cười trẻ thơ và tiếng nói ngọt ngào của các bạn. Trên sân trường, bạn bè tôi đang tán gẫu và cùng nhau chơi các trò chơi vui nhộn.

4.Tả một nhu vui chơi, giải trí mà bạn thích:

Một nhu vui chơi mà tôi thích là đi xe đạp. Cảm giác gió mát thổi qua làn da, nhìn thấy cảnh xung quanh khi đi qua các con đường và cánh đồng xanh thật thú vị. Tôi thường chơi cùng bạn bè và gia đình, chúng tôi cùng nhau khám phá những nơi mới và tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

{
"content1": "1. Một ngày mới bắt đầu ở quê mình, tôi dậy sớm ngửi hương trào của mùi bánh chưng đang nấu trong nhà hàng xóm. Ánh nắng sớm mang theo sự ấm áp của một ngày mới, khiến cho khung cảnh xung quanh tôi trở nên tươi sáng và rực rỡ. Tôi nghe tiếng chim ca hát trong vườn như một lời chào đón dành riêng cho ngày mới. Quảng Ngãi, quê hương yên bình và thân thương của tôi, luôn đem lại cho tôi những cảm xúc lắng đọng và vui tươi."

"content2": "2. Một đêm trăng đẹp, trăng lên như một đèn lồng trên bầu trời tối. Ánh sáng trắng của trăng soi xuống mặt đất, tạo ra những bóng mờ và tạo nên một không gian thần tiên. Những tia sáng mờ ảo của trăng chiếu rọi qua cành cây, khiến chúng trông như những sợi bạc lung linh. Bầu trời đêm trong lành và tĩnh lặng, chỉ có tiếng côn trùng vang lên như một điệu nhạc du dương, tạo nên một không gian yên bình và thư thái."

"content3": "3. Trường của tôi trước buổi học là một nơi rất sôi động. Các bạn học sinh vui vẻ khi đến trường, nắm tay nhau và cười nói rôm rả. Trường tôi có nhiều cây xanh và hoa tươi, tạo nên một khung cảnh thật tươi đẹp. Ánh sáng mặt trời chiếu lên sân trường, khiến cho không gian trở nên sáng sủa. Tôi cảm nhận được sự hân hoan và năng động trong không khí, cùng những tiếng cười vui vẻ của các bạn học sinh."
}

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41506 sec| 2230.977 kb