Hãy làm rõ đặc điểm của quá trình phát xít hoá ở Đức và Nhật Bản trong những năm 30 của thế kỉ XX
Có ai ở đây không? Mình đang tìm cách giải quyết câu hỏi khó nhằn này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ rất quý giá! Cảm ơn mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Lịch sử Lớp 11
- Vẽ sơ đồ tư duy nội dung chính của cuộc kháng chiến chống quân Minh thời Hồ (1406 - 1407).
- Nêu những hành động cụ thể mà em có thể làm để đóng góp vào...
- chính sách của Chính phủ Hít-le thực hiện (1933-1939) tác động đối với nước...
- Cách mạng Tân Hợi (1911) của nhân dân Trung Quốc mang tính chất của một cuộc A. cách mạng dân chủ tư sản. B. cách mạng...
- Nhằm duy trì trật tự thế giới mới (hệ thống Vécxai - Oasinhton), các nước tư bản đã có chính sách gì? A. Thành lập khối...
- Biện pháp giải quyết khủng hoảng kinh tế (1929 - 1933) của các nước Đức, I-ta-li-a và Nhật Bản như thế nào? A. Thiết...
- Nêu tiềm năng và thách thức của chủ nghĩa tư bản hiện đại.
- Rem-bran (1606 - 1669) là họa sĩ, nhà đồ họa nổi tiếng người nước: A. Pháp B. Đức C. Hà Lan D. Anh
Câu hỏi Lớp 11
- Văn bản: ĐÂY THÔN VĨ DẠ Đề bài Câu 1: Trong khổ 1, tại sao tác giả dùng "về" mà không dùng "đến", không dùng "ghé" mà...
- Hãy sáng tác 1 bài thơ lấy cảm hứng từ tác giả, tác phẩm bài thơ...
- Có 3 chất lỏng: benzen, anilin, stiren đựng riêng biệt trong 3 lọ mất nhãn. Thuốc thử để phân biệt 3 chất lỏng trên...
- Khái niệm nào sau đây là đúng về tên dành riêng ? A. Là tên được dùng với ý nghĩa riêng, xác định bằng cách khai báo...
- Một dung dịch có\({\rm{(O}}{{\rm{H}}^{\rm{ - }}}{\rm{) = 2}}{\rm{,5 x 1}}{{\rm{0}}^{{\rm{ - 1...
- Một kính hiển vi gồm vật kính có tiêu cự 5 (mm) và thị kính có tiêu cự 20 (mm). Vật AB nằm trước và cách vật kính 5,2...
- Cho các phát biểu sau: (a) Chất béo được gọi chung là triglixerit hay triaxylglixerol. (b) Chất béo nhẹ hơn nước,...
- Cho este X có công thức phân tử là C4H8O2 tác dụng với NaOH đun nóng thu được muối Y có phân tử khối lớn hơn phân tử...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Huy
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:Cách làm 1:1. Tìm hiểu về bối cảnh lịch sử và chính trị của Đức và Nhật Bản trong những năm 30 của thế kỉ XX.2. Nghiên cứu về quá trình phát xít hóa ở cả hai quốc gia, bao gồm sự gia tăng quyền lực của các lãnh đạo phát xít, việc áp đặt chính sách phát xít lên người dân, sự kiểm soát của nhà nước phát xít đối với nền kinh tế và xã hội.3. So sánh các đặc điểm của quá trình phát xít hóa ở Đức và Nhật Bản, bao gồm sự tương đồng và khác biệt.Cách làm 2:1. Nghiên cứu về các yếu tố đã dẫn đến quá trình phát xít hóa ở cả hai quốc gia, bao gồm tình hình kinh tế khó khăn, sự mất lòng tin vào chính phủ hiện tại, sự xuất hiện của các phong trào chính trị cực đoan.2. Đặt câu hỏi về cách mà các lãnh đạo phát xít ở Đức và Nhật Bản đã sử dụng quyền lực để đạt được mục tiêu của họ trong quá trình phát xít hóa.3. Phân tích những hậu quả của quá trình phát xít hóa ở cả hai quốc gia, bao gồm thảm họa chiến tranh và tàn sát, sự suy thoái của xã hội và văn hoá.Câu trả lời: Trong những năm 30 của thế kỉ XX, quá trình phát xít hóa ở Đức và Nhật Bản có điểm chung là sự tăng cường quyền lực của các lãnh đạo phát xít như Adolf Hitler ở Đức và Hideki Tojo ở Nhật Bản. Cả hai quốc gia đều đặt ra chính sách áp đặt ý thức phát xít lên người dân, kiểm soát nghiêm ngặt các phương tiện truyền thông và giáo dục, và tận dụng tình hình kinh tế khó khăn để tìm cách gia tăng quyền lực. Tuy nhiên, cũng có những khác biệt, như sự tư duy tự lập và quyết đoán hơn ở Đức so với sự ảnh hưởng của các lãnh đạo quân phiệt ở Nhật Bản.
Đỗ Thị Dung
Cuối cùng, quá trình phát xít hóa ở cả Đức và Nhật Bản đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm chiến tranh thế giới II và những thảm họa nhân loại khủng khiếp.
Đỗ Văn Hưng
Cả Đức và Nhật Bản đều thực hiện chính sách cương quyền, áp đặt kiểm soát chặt chẽ đối với dân chúng và truyền thông để định hình ý kiến công cộng và kiểm soát thông tin được phổ biến.
Đỗ Huỳnh Long
Tại Nhật Bản, quá trình phát xít hóa được đẩy mạnh bởi quân phiệt độc tài. Các thủ lĩnh quân phiệt như Hideki Tojo đã thúc đẩy chính sách mở rộng lãnh thổ và nhấn mạnh vào chủ nghĩa ái quốc, dẫn đến việc xâm lược và chiếm đóng các quốc gia láng giềng.
Đỗ Huỳnh Hưng
Ở Đức, việc phát xít hóa được thúc đẩy bởi Đảng Quốc xã (NSDAP) dưới sự lãnh đạo của Adolf Hitler. NSDAP tận dụng tình hình khó khăn của đất nước để tăng cường quyền lực và thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc nổi lên, xâm lược các quốc gia láng giềng và lập ra chế độ phát xít.