Lớp 8
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Hạnh

Chính sách "chia để trị" là gì?Chính sách ấy chia Ấn Độ như thế nào, tác dụng,tại sao,nguyện vọng?Cuộc biểu tình chống chính sách "chia để trị" do ai lãnh đạo?
Các pro ơi, mình đang cần sự trợ giúp! Ai có thể hướng dẫn mình cách trả lời câu hỏi này được không ạ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, đọc và hiểu câu hỏi để xác định được yêu cầu của đề bài.

2. Tìm hiểu chính sách "chia để trị": Tìm hiểu về chính sách "chia để trị" và tìm các thông tin liên quan để có đầy đủ kiến thức về nó.

3. Tìm hiểu về cách chính sách này chia Ấn Độ: Tìm hiểu chi tiết về cách mà chính sách "chia để trị" được thực hiện tại Ấn Độ và nguyên nhân đằng sau quyết định này.

4. Tìm hiểu về tác động và nguyện vọng của chính sách: Xác định các tác động của chính sách "chia để trị" đối với dân tộc Ấn Độ và nguyện vọng của người dân.

5. Tìm hiểu về cuộc biểu tình chống chính sách: Tìm hiểu về cuộc biểu tình chống chính sách "chia để trị" và nhận diện người lãnh đạo của cuộc biểu tình.

Câu trả lời:

Chính sách "chia để trị" là chiến lược của người thực dân Anh đối với Ấn Độ trong thời kỳ thực dân. Chính sách này có mục tiêu chia tách và hỗn loạn dân tộc Ấn Độ để dễ dàng kiểm soát và cai trị.

Chính sách này chia Ấn Độ thành hai phần gồm một phần Hải Nam và một phần Bắc Cực. Phần Hải Nam được sinh ra để hỗ trợ người Anh quản lý và khai thác nền kinh tế Ấn Độ, trong khi phần Bắc Cực là nơi tập trung các bang Hồi giáo để tạo ra các căng thẳng và tranh chấp giữa các nhóm dân tộc.

Tác động của chính sách này làm gia tăng căng thẳng, xung đột và sự bất công trong xã hội Ấn Độ. Dân tộc Ấn Độ bị phân tán và căng thẳn, đồng thời gây ra nỗi đau và khổ đau cho những người dân bị chia cắt với nhau.

Nguyện vọng của người dân Ấn Độ là đòi hỏi sự độc lập và tự trị. Họ mong muốn tái lập và thống nhất quốc gia của họ, với mục tiêu chấm dứt chính sách "chia để trị" và đẩy lùi sự chiếm đóng của người Anh.

Cuộc biểu tình chống chính sách "chia để trị" đã được lãnh đạo bởi Mahatma Gandhi, người đã trở thành nhà lãnh đạo quyền năng và các cuộc vận động không bạo lực vì độc lập Ấn Độ. Gandhi đã lãnh đạo cuộc kháng chiến bằng phương pháp không bạo lực nhằm đòi hỏi sự công bằng và độc lập cho dân tộc Ấn Độ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Chính sách 'chia để trị' chia Ấn Độ thành ba phần, bao gồm bắc, trung và nam. Phần bắc gồm các tỉnh Bengal, Bihar, và Orissa, phần trung gồm các tỉnh Madras, Bombay và Agra, và phần nam gồm các tỉnh Madras, Bombay và Agra. Việc chia Ấn Độ làm gia tăng sự căm thù và xung đột giữa các dân tộc và tôn giáo khác nhau trong nước, dẫn đến lòng bất mãn và cuối cùng là một loạt cuộc biểu tình và cuộc chiến đấu chống đối chính sách này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Chính sách 'chia để trị' là chính sách được Ánh Sáng xứ Anh áp đặt lên Ấn Độ vào cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19. Chính sách này nhằm mục đích chia Ấn Độ thành các phần nhỏ để quản lý dễ dàng hơn và duy trì sự ảnh hưởng của người Anh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Lịch sử Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43266 sec| 2251.234 kb