Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Đăng Việt

Hiện tại, cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nước ta có đặc điểm là cơ cấu dân số trẻ. đang biển đổi theo hướng già hóa. bắt đầu bước vào giai đoạn cơ cấu dân số vàng. là cơ cấu dân số già. 
Ai đó ơi, giúp mình với! Mình đang trong tình thế khó xử lắm, mọi người có thể góp ý giúp mình vượt qua câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Xác định cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nước ta bằng cách nghiên cứu về biểu đồ cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nước ta trong một khoảng thời gian cụ thể.

2. Phân tích sự biến đổi của cơ cấu dân số theo nhóm tuổi, xem xét liệu cơ cấu dân số trẻ đang tăng lên hay giảm đi, hay có sự gia tăng đáng kể ở nhóm tuổi cao.

3. Dựa vào thông tin từ phân tích, bạn có thể đưa ra câu trả lời cho câu hỏi trên một cách logic và dựa trên dữ liệu cụ thể.

Ví dụ câu trả lời cho câu hỏi trên có thể là: "Hiện tại, cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nước ta đang bắt đầu bước vào giai đoạn cơ cấu dân số vàng, với sự gia tăng đáng kể ở nhóm tuổi cao. Điều này cho thấy cơ cấu dân số của nước ta đang có xu hướng giả hoá, tức là dân số đang già đi."

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Dựa vào xu hướng cơ cấu dân số, Nước ta sẽ phải đối mặt với những thách thức về lực lượng lao động, chăm sóc người già và các vấn đề xã hội khác trong tương lai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cơ cấu dân số đang biến đổi theo hướng già hóa với số lượng người trẻ giảm dần và tỷ lệ người già tăng lên, do đó có thể nói nước ta đang bước vào giai đoạn cơ cấu dân số vàng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Hiện tại, cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của nước ta có đặc điểm là cơ cấu dân số trẻ, với tỷ lệ người dưới 15 tuổi chiếm phần lớn trong dân số.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cách làm:

1. Phân tích ý nghĩa của câu tục ngữ "Học hành vất vả, kết quả ngọt bùi": Trong xã hội ngày nay, việc học hành thường đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng không ngừng. Tuy nhiên, khi đạt được thành công, kết quả đem lại sẽ là ngọt ngào và đáng giá. Câu tục ngữ này muốn nhấn mạnh rằng sự cố gắng và kiên trì trong học tập sẽ đem lại kết quả tích cực.

2. Phân tích cấu trúc của câu tục ngữ: Trong câu tục ngữ "Học hành vất vả, kết quả ngọt bùi", chia câu tục ngữ thành hai phần chính là "Học hành vất vả" và "Kết quả ngọt bùi". Phần đầu "Học hành vất vả" đề cập đến quá trình cố gắng và nỗ lực, trong khi phần sau "Kết quả ngọt bùi" thể hiện thành quả đáng giá mà người học nhận được.

Câu trả lời:

Theo cách mà câu tục ngữ "Học hành vất vả, kết quả ngọt bùi" được phân tích, chúng ta có thể hiểu rằng việc đầu tư thời gian và công sức vào việc học hành sẽ đem lại những kết quả tích cực. Chỉ khi vượt qua khó khăn, hi sinh và nỗ lực hết mình, người học mới có thể đạt được thành công. Kết quả cuối cùng sẽ là ngọt ngào và đáng giá, là động lực để tiếp tục học tập và phấn đấu hơn nữa. Đó chính là thông điệp mà câu tục ngữ này muốn truyền đạt.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Địa lý Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.47967 sec| 2263.75 kb