Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Vương

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ thích thể hiện mình bằng cách bắt chước lối ăn mặc, cách cư xử, cao hơn là quan điểm sống của những người nổi tiếng, những nhân vật trong các bộ phim ăn khách… Em hãy viết một bài văn ngắn trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng trên.
Ủa, có ai rành về chủ đề này có thể hỗ trợ mình một chút được không? Mình chân thành cảm ơn trước mọi sự giúp đỡ!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Tìm hiểu về hiện tượng trên: Tìm hiểu về sự ảnh hưởng của người nổi tiếng, nhân vật trong phim đến các bạn trẻ hiện nay. Nắm vững ý kiến và quan điểm của nhiều người về vấn đề này.
2. Lập dàn ý: Phân tích nguyên nhân, hệ quả và ý kiến cá nhân về hiện tượng trên.
3. Viết bài văn theo dàn ý đã lập.

Câu trả lời:
Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ thích thể hiện mình bằng cách bắt chước lối ăn mặc, cách cư xử, cao hơn là quan điểm sống của những người nổi tiếng, những nhân vật trong các bộ phim ăn khách. Đây là một hiện tượng đáng quan ngại và cần được xem xét kỹ lưỡng.

Nguyên nhân đằng sau sự ảnh hưởng này có thể là do sự ngưỡng mộ và mơ ước trở thành người nổi tiếng, giàu có như các tấm gương mà các bạn trẻ chọn để bắt chước. Hơn nữa, sự phát triển của công nghệ thông tin đã làm cho thông tin về đời sống của người nổi tiếng trở nên dễ dàng tiếp cận. Những hình ảnh, video phổ biến trên mạng xã hội tạo ra một điểm nhấn về cuộc sống xa hoa, sang trọng và cuốn hút của họ. Điều này khiến các bạn trẻ cảm thấy tò mò và mong muốn giống như họ.

Tuy nhiên, việc bắt chước lối sống của người nổi tiếng không phải lúc nào cũng lại đem lại những kết quả tích cực. Thường xuyên bắt chước mà không suy nghĩ và hiểu rõ về nguyên do và tác dụng của hành động có thể dẫn đến những hệ quả không mong muốn. Điều này có thể gây ra sự thiếu sáng tạo và cá nhân hóa trong cuộc sống của các bạn trẻ, khi họ làm mọi việc chỉ dựa trên những gì đã từng được người khác làm hoặc nổi tiếng thực hiện. Môi trường học tập và làm việc cũng có thể bị ảnh hưởng do những thành phần không phù hợp trong việc bắt chước những người nổi tiếng.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc bắt chước lối sống của người nổi tiếng không nên được khuyến khích. Mỗi người đều có những giá trị và quan điểm riêng, và chúng ta nên trân trọng và phát triển cá nhân mình dựa trên những giá trị đó. Bằng cách bắt chước, chúng ta chỉ làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo của mình và trở thành những bản sao không mang giá trị thực sự.

Vì vậy, chúng ta nên tôn trọng và học hỏi từ người nổi tiếng, nhưng đồng thời cũng cần giữ được bản sắc và giá trị cá nhân của mình. Chúng ta nên biết tách rời cái tốt và đáng học hỏi từ những người thành công, và không nên bắt chước những phần không tích cực của cuộc sống của họ. Thay vì mù quáng bắt chước, chúng ta cần phân tích và suy ngẫm để hình thành quan điểm và tư duy riêng, từ đó xây*** và phát triển cuộc sống và sự nghiệp của chúng ta theo hướng tích cực và phù hợp.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Hiện tượng bắt chước lối ăn mặc, cách cư xử và quan điểm sống của người nổi tiếng và nhân vật trong các bộ phim ăn khách cũng có thể do yếu tố nhóm và tiếp xúc xã hội. Các bạn trẻ có xu hướng bắt chước những gì mà nhóm bạn bè hoặc cộng đồng xem là quan trọng và thú vị. Họ muốn được chấp nhận và hòa nhập vào nhóm, và do đó chọn bắt chước lối ăn mặc, cách cư xử và quan điểm sống của những người nổi tiếng để không bị bỏ rơi hay cô đơn trong nhóm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Các bạn trẻ thích bắt chước lối ăn mặc, cách cư xử và quan điểm sống của người nổi tiếng và nhân vật trong các bộ phim ăn khách vì họ xem đó là một cách để thể hiện cá nhân và cái tôi của mình. Bằng cách này, họ cảm thấy có một phong cách và cá nhân hóa riêng biệt, không chỉ theo truyền thống mà còn mang tính sáng tạo và cá nhân hóa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Các bạn trẻ có xu hướng bắt chước lối ăn mặc, cách cư xử và quan điểm sống của người nổi tiếng vì mong muốn thu hút sự chú ý từ người khác và tạo ra một hình ảnh tốt về bản thân. Họ ước muốn được xem là thành công và có địa vị trong xã hội và tin rằng bắt chước những người nổi tiếng sẽ giúp họ đạt được điều đó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Hiện tượng thích bắt chước lối ăn mặc, cách cư xử, và quan điểm sống của người nổi tiếng và những nhân vật trong các bộ phim ăn khách có thể là do tác động của phương tiện truyền thông. Các bạn trẻ thường tiếp xúc với rất nhiều thông tin và hình ảnh của những người nổi tiếng qua truyền hình, mạng xã hội, hoặc các trang web. Điều này tạo ra một áp lực lên các bạn trẻ, khiến họ muốn trông giống như các người nổi tiếng để được công nhận và chấp nhận trong xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43901 sec| 2254.977 kb