Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Hưng

Hãy kể tên một số loại thực vật, động vật sống trên lục địa; ở biển, đai dương và ở vùng Bắc Cực.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Tìm hiểu về các loại thực vật, động vật sống trên lục địa, biển, đại dương và vùng Bắc Cực.
2. Liệt kê các loại thực vật, động vật trong mỗi môi trường sống.

Câu trả lời:

Thực vật sống trên lục địa: cây thông, cây sồi, cây cao su.
Thực vật sống biển, đại dương: rong biển, tảo biển, thủy sản.
Thực vật sống ở vùng Bắc Cực: cỏ tuyết, tảo lục, cỏ đá.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Thực vật: cây cỏ tuyết, hoa cỏ tuyết, cây sương sớm; Động vật: gấu Bắc Cực, hải cẩu, hải mã, cá voi hươu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Thực vật: rong biển, tảo biển, cỏ biển; Động vật: cá mập, sư tử biển, cá ngừ, bạch tuộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Thực vật: cây thông, cây phong ba, cỏ dại, rêu sồi; Động vật: voi, hươu, gấu, sói.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Để lập dàn ý cho đề bài "Thuyết minh một trong các đồ dùng học tập: cặp/balo", bạn có thể thực hiện như sau:

I. Giới thiệu về cặp/balo
- Giới thiệu phần mở đầu về tầm quan trọng của cặp/balo trong việc học tập của học sinh.
- Nêu mục đích của việc thuyết minh về cặp/balo trong bài viết.

II. Công dụng của cặp/balo
- Nêu rõ các công dụng của cặp/balo trong việc chứa đựng và bảo quản sách vở, dụng cụ học tập.
- Phân tích tầm quan trọng của cặp/balo đối với việc tự chăm sóc và tự quản lý học tập của học sinh.

III. Cấu tạo của cặp/balo
- Trình bày chi tiết về cấu tạo bên ngoài và bên trong của cặp/balo.
- Đề cập đến chất liệu, kích thước, thiết kế và các tính năng đặc biệt của cặp/balo hiện nay.

IV. Lịch sử và phân loại của cặp/balo
- Tổng quan về lịch sử phát triển của cặp/balo từ thời xưa đến hiện đại.
- Phân loại cặp/balo theo mục đích sử dụng, kiểu dáng, chất liệu và thương hiệu.

V. Hình thức thuyết minh
- Sử dụng biện pháp văn học như kể chuyện, tự thuật để làm cho bài viết sinh động và hấp dẫn.
- Tạo điểm nhấn bằng việc sử dụng câu hỏi - đáp, so sánh hoặc nhân hóa để làm cho bài thuyết minh thêm phần sâu sắc.

Câu trả lời chi tiết hơn cho câu hỏi trên:
I. Giới thiệu về cặp/balo
- Cặp/balo là một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống học tập của học sinh. Việc chứa đựng sách vở, dụng cụ học tập và đồ dùng cá nhân trong cặp/balo giúp họ tự chủ và tự quản lý học tập hiệu quả.

II. Công dụng của cặp/balo
- Cặp/balo không chỉ đơn thuần là phương tiện vận chuyển sách vở mà còn là nơi chứa đựng các vật dụng học tập như bút, gôm, thước, sách giáo khoa... giúp học sinh dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm khi cần thiết. Đồng thời, cặp/balo còn giúp bảo vệ sách vở khỏi bụi bẩn, ẩm ướt và hư hỏng.

III. Cấu tạo của cặp/balo
- Cặp/balo thường được làm từ chất liệu như vải, da, nhựa... với các ngăn, túi đựng đồ tiện lợi. Thiết kế cặp/balo cũng đa dạng từ cặp đeo vai, cặp xách đến balo gù, balo du lịch... phục vụ cho nhu cầu sử dụng đa dạng của học sinh.

IV. Lịch sử và phân loại của cặp/balo
- Cặp/balo xuất hiện từ thời cổ đại với mục đích ban đầu là để chứa đựng thức ăn, quần áo khi di chuyển. Đến nay, cặp/balo đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc học tập và công việc.
- Cặp/balo được phân loại theo nhiều tiêu chí như kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, kích thước, tính năng sử dụng... từ các thương hiệu nổi tiếng đến cặp/balo thủ công, tự làm.

V. Hình thức thuyết minh
- Bằng cách kể chuyện về hành trình sử dụng cặp/balo của mình, nhấn mạnh đến tầm quan trọng và ý nghĩa của cặp/balo trong việc học tập hàng ngày.
- Sử dụng câu hỏi - đáp để tạo sự tương tác và hấp dẫn với độc giả, cùng với việc so sánh các loại cặp/balo để giúp học sinh có cái nhìn tổng quan và chọn lựa phù hợp nhất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45620 sec| 2253.109 kb