Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Giang

ĐỀ 2- bài viết số 5 lớp 9: Nước ta có nhiều tấm gương vượt lên số phận, học tập thành công (như anh Nguyễn Ngọc Kí bị hỏng tay, dùng chân viết chữ; anh Hoa Xuân Tứ bị cụt tay, dùng vai viết chữ; anh Đỗ Trọng Khơi bị bại liệt đã tự học, trở thành nhà thơ; anh Trần Văn Thước bị tai nạn lao động, liệt toàn thân đã tự học, trở thành nhà văn,...). Lấy nhan đề "Những người không chịu thua số phận", em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ của mình về những con người ấy. Giúp mình với mọi người ơi!Mình xin cảm ơn! Thứ 2 tuần tới mình phải nộp rồi
Mình có một câu hỏi muốn nhờ mọi người giúp đỡ trả lời. Ai có kinh nghiệm, xin đừng ngần ngại chia sẻ với mình!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để làm bài viết này, bạn cần tham khảo thông tin về những trường hợp như anh Nguyễn Ngọc Kí, anh Hoa Xuân Tứ, anh Đỗ Trọng Khơi và anh Trần Văn Thước. Hãy tìm hiểu về cuộc đời, peripécie và triển vong của họ để có thêm ý tưởng cho bài viết.

Sau khi đã thu thập đủ thông tin, bạn có thể bắt đầu viết bài văn theo yêu cầu của đề bài. Hãy bài bản, rõ ràng và logic trong việc trình bày suy nghĩ của mình về những con người không chịu thua số phận. Hãy tôn trọng, khích lệ và ngợi khen tinh thần kiên cường, ý chí mạnh mẽ của họ trong cuộc sống.

Dưới đây là một số cách làm bài cho câu hỏi trên:

Cách 1:
Trong bài viết của mình, bạn có thể bắt đầu bằng việc nhấn mạnh vào tinh thần kiên cường và quyết tâm của những con người không chịu thua số phận. Sau đó, bạn có thể phân tích và đánh giá vai trò của họ trong xã hội, cũng như sự ảnh hưởng tích cực mà họ mang lại cho các thế hệ sau. Cuối cùng, bạn có thể kết thúc bài viết bằng việc nhấn mạnh vào tầm gương sống đáng ngưỡng mộ của họ đối với cộng đồng.

Cách 2:
Trong bài viết của mình, bạn có thể bắt đầu bằng việc mô tả về hoàn cảnh khó khăn mà những con người đó đang đối diện và cách họ vượt qua thách thức đó để trở thành những người học tập thành công. Tiếp theo, bạn có thể phân tích và đánh giá tinh thần kiên cường, ý chí mạnh mẽ và lòng yêu thương cuộc sống của họ. Cuối cùng, bạn có thể kết thúc bài viết bằng việc tóm tắt lại những bài học quý giá mà chúng ta có thể rút ra từ câu chuyện của họ.

Câu trả lời trên mang tính chất minh họa và có thể thay đổi tùy theo quan điểm và cách nhìn của từng người. Việc giữ nguyên hay điều chỉnh phần nào trong câu trả lời đều phụ thuộc vào sự hiểu biết và quan điểm cá nhân của bạn. Chúc bạn thành công trong việc làm bài!

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Việc học hỏi và lấy gương các tấm gương vượt lên số phận như vậy là điều rất cần thiết đối với chúng ta. Chúng ta cần học hỏi tinh thần kiên định, quyết tâm và không bao giờ từ bỏ của những người đã chiến thắng trước khó khăn, để có thêm động lực và niềm tin để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Những con người như anh Nguyễn Ngọc Kí, anh Hoa Xuân Tứ, anh Đỗ Trọng Khơi, anh Trần Văn Thước là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, cho chúng ta thấy rằng không có gì là không thể nếu chúng ta có đủ ý chí và nỗ lực. Họ đã chứng minh rằng bản thân mình có thể làm điều kỳ diệu, vượt lên trên số phận để đạt được thành công trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Những người không chịu thua số phận là những người có ý chí mạnh mẽ, kiên định và luôn tin vào khả năng của bản thân. Họ không chỉ đối diện với những khó khăn, số phận không công bằng mà còn biết cách vượt qua và tự phấn đấu để thay đổi cuộc đời của mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41607 sec| 2266.969 kb