điểm kiểm tra môn toán của một nhóm hs lớp 7 đc thống kê như sau
7 10 5 6 8 10 9 5 7 8
5 6 4 10 3 4 9 8 9 9
a dấu hiệu ở đây là gì? có b nhiêu g trị khác nhau?
b Lập bảng tần số? Tính điểm trung bình. Tìm mốt.
c nhận xét về việc học toán của nhóm hs trên
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7
Bạn muốn hỏi điều gì?
Để giải câu hỏi trên, ta sẽ thực hiện các bước sau:a) Dấu hiệu ở đây là điểm của các học sinh trong nhóm. Để tính số giá trị khác nhau, ta cần đếm số lượng điểm khác nhau trong dãy điểm của học sinh.b) Bảng tần số sẽ bao gồm các giá trị điểm và số lần xuất hiện của mỗi giá trị trong dãy số trên. Tính điểm trung bình bằng cách lấy tổng điểm của tất cả học sinh chia cho số học sinh. Tìm phương pháp lập mốt từ bảng tần số.c) Nhận xét về việc học toán của nhóm học sinh trên dựa vào tổng kết từ bảng tần số, điểm trung bình và mốt.Vậy, sau khi thực hiện các bước trên, ta có thể trả lời câu hỏi ban đầu.
d. Có tổng cộng 8 giá trị khác nhau của điểm kiểm tra, đó là: 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10.
c. Nhận xét về việc học toán của nhóm học sinh: - Từ bảng tần số, có thể thấy rằng điểm trung bình của nhóm là khá cao, 6.95 điểm. Nhóm có đa dạng điểm số từ 3 đến 10, nhưng tập trung nhiều vào các điểm 8 và 9. Cần chú ý đến việc cải thiện điểm số ở mức trung bình và chất lượng bài thi.
b. Điểm trung bình của nhóm học sinh là: (7+10+5+6+8+10+9+5+7+8+5+6+4+10+3+4+9+8+9+9)/20 = 6.95 điểm.
b. Bảng tần số của điểm kiểm tra: - Điểm 3: 1 học sinh - Điểm 4: 2 học sinh - Điểm 5: 2 học sinh - Điểm 6: 1 học sinh - Điểm 7: 2 học sinh - Điểm 8: 3 học sinh - Điểm 9: 3 học sinh - Điểm 10: 3 học sinh.