Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Phương

Dịch bài văn sau sang tiếng Việt giúp mk nha: I cannot imagine living my life without my family by my side. Family is very important and valuable to me and is something that should never be taken for granted. Without my family, a large part of my life and culture would be missing. Whether it’s my grandparent, my two sisters, my mom, or my dad, I know I can always count on someone to help me feel better. In fact, I think that this is probably the most important thing that my family has taught me; a family is made up of people who you can trust and who you can count on. Too many times today, we read in the papers about families where parents abuse their children, verbally and physically. What these parents don’t realize is that they are either beginning or involving themselves in a vicious circle of hate in families. When parents abuse their children, they are telling their children that that is the way to raise children, and this is what their children learn. I was lucky, I have learned differently, because my family cares about me, and I care about them. In this world of doubt, insecurity, and fear, my family is always there for me, holding their arms open to me with love. On the first day of first grade, I didn’t want to go to school, I had butterflies in my stomach and I found it difficult to walk because I was so nervous. The only reason that I finally went into the classroom is because my mom walked in with me, and promised me that as soon as school was out, she’d be there waiting for me, ready to bring me back to where I felt most comfortable, my family. Luckily, I’m a little more grown up now; I can go into school by myself, and in a couple of years, when I go away to college, I’ll really have to go to school by myself. There will be no one who I will know at college. Of course I know I’ll make friends, but none of them will mean as much to me as my family does….. Ai nhanh mk tk cho

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ bài văn để hiểu nội dung và ý chính.
2. Dùng từ điển hoặc câu trả lời tiếng Anh rút gọn các ý chính trong mỗi đoạn văn.
3. Sắp xếp các ý trước khi bắt đầu dịch.
4. Dịch từng câu một, sử dụng ngữ pháp và từ vựng phù hợp.
5. Kiểm tra lại câu dịch xem có chính xác và cách diễn đạt có tự nhiên.

Câu trả lời:

Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không có gia đình bên cạnh. Gia đình rất quan trọng và có giá trị đối với tôi và là một điều không bao giờ nên coi nhẹ. Nếu không có gia đình, một phần lớn cuộc sống và văn hóa của tôi sẽ bị thiếu mất.

Dù đó là bà ngoại, hai chị em gái, mẹ hoặc bố tôi, tôi biết mình luôn có thể tin tưởng vào ai đó để giúp tôi cảm thấy tốt hơn. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng đây có lẽ là điều quan trọng nhất mà gia đình đã dạy cho tôi; một gia đình được tạo nên từ những người mà bạn có thể tin tưởng và có thể dựa vào.

Quá nhiều lần ngày nay, chúng ta đọc trên báo về những gia đình mà cha mẹ lạm dụng con cái mình, cả về lời lẫn về hành động. Những bậc phụ huynh này không nhận ra rằng họ đang bắt đầu hoặc tham gia vào một vòng luẩn quẩn của sự căm ghét trong gia đình. Khi cha mẹ lạm dụng con cái, họ đang nói với con cái rằng đó là cách để nuôi dạy con cái, và đây là điều con cái của họ học được. Tôi may mắn là tôi đã học được cách khác, vì gia đình tôi quan tâm đến tôi và tôi quan tâm đến họ.

Trong thế giới này đầy nghi ngờ, không an toàn và sợ hãi, gia đình của tôi luôn ở đó để giúp đỡ tôi, ôm tôi bằng tình yêu. Vào ngày đầu tiên của cấp một, tôi không muốn đến trường, tôi có cảm giác bồn chồn trong dạ dày và khó để đi vì tôi thật sự lo lắng. Lý do duy nhất mà tôi Cuối cùng bước vào lớp học là vì mẹ tôi đã đi cùng tôi và hứa với tôi rằng ngay khi học xong, bà ấy sẽ ở đó chờ tôi, sẵn sàng đưa tôi trở lại nơi tôi cảm thấy thoải mái nhất, gia đình.

May mắn thay, tôi lớn hơn một chút bây giờ; tôi có thể tự mình đi vào trường và trong vài năm nữa, khi tôi đi du học, tôi thực sự phải đến trường một mình. Sẽ không có ai mà tôi biết ở trường. Dĩ nhiên tôi biết rằng tôi sẽ kết bạn, nhưng không người nào trong số họ sẽ có ý nghĩa như gia đình của tôi...

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44138 sec| 2261.828 kb