Sơ đồ thể hiện trình tự lập luận của văn bản Bàn luận về phép học.
Có ai có thể hướng dẫn tôi qua trở ngại này không? Tôi đang hơi lúng túng và cần một lời khuyên.
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- Chia sẻ các tình huống bắt nạt học đường em đã gặp hoặc chứng kiến.
- Vì sao tàu chở hàng có thể nổi trên nước? Vì sao người ta có thể đo...
- Văn bản " Hai cây phong " thuộc thể loại truyện ngắn hay jj ạ?
- Viết đoạn văn thuyết minh về chiếc nón có sử dụng biện pháp nghệ thuật
- Hình ảnh ông đồ xuất hiện ở đầu bài thơ được gắn với hình ảnh nào?
- Phân tích bài thơ ca Thu điếu của tác giả Nguyễn khuyển Hãy ghi lại vài...
- Tác giả nêu các gương trung thần nghĩa sĩ nhằm mục đích gì
- Năm tháng qua đi, bạn sẽ nhận ra rằng ước mơ không bao giờ biến mất. Kể cả những ước mơ rồ dại nhất trong lứa tuổi học...
Câu hỏi Lớp 8
- 1)The weather ........... fine so far this week A. is B. has been C. was D. had been 2)He ................. in space...
- Read the passage and fill in each of the blanks with ONE suitable word. True relaxation is most certainly not a matter...
- Em hãy vẽ hoặc xé dán 1 bức tranh chủ đề: “Thầy cô và mái...
- Trình bày đặc điểm khí hậu, sông ngòi và cảnh quan tự nhiên ở Nam Á.
- 1.when was the last time you helped some one 2.who did you have 3.why did you help them 4.how did you feel viết về một...
- Dung dịch X làm quỳ tím chuyển sang màu đỏ. Kết luận nào sau đây là...
- Cho 20g hỗn hợp gồm h2 và cu tác dụng với hcl sau phản ứng thu được 4,958 lít khí hidrogen ở tính chất dung dịch muối x...
- I. writing : Use the cues of words to complete the following thank-you note 1. thank you/ much/flowers/you...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Linh
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu yêu cầu.2. Xem lại kiến thức về cách xây*** sơ đồ tự lập luận.3. Tìm hiểu về văn bản "Bàn luận về phép học" để có thông tin cần thiết.4. Xác định các yếu tố quan trọng trong văn bản và sắp xếp sơ đồ theo trình tự logic.Câu trả lời:Có thể có nhiều cách xây*** sơ đồ thể hiện trình tự lập luận của văn bản "Bàn luận về phép học". Dưới đây là một trong số những cách có thể áp dụng:I. Giới thiệu văn bản "Bàn luận về phép học"- Tác giả và nguồn gốc văn bản- Mục đích của văn bảnII. Trình bày vấn đề chính- Phân tích câu hỏi trong văn bản- Đưa ra những quan điểm và luận điểm từ tác giảIII. Phân tích lập luận- Tìm hiểu các lập luận của tác giả- Sắp xếp các lập luận theo trình tự logic- Liệt kê các ví dụ, chứng minh và giải thích cho từng lập luậnIV. Đánh giá và nhận xét- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của văn bản- Đánh giá tác động và ý nghĩa của văn bản đối với cuộc sống và học tậpV. Kết luận- Tóm tắt những điểm chính trong văn bản- Đưa ra nhận định cá nhân về văn bảnLưu ý: Đây chỉ là một cách xây*** sơ đồ lập luận, có thể thay đổi phù hợp với yêu cầu của từng văn bản và quá trình ra đề.
Đỗ Huỳnh Giang
Việc sử dụng sơ đồ thể hiện trình tự lập luận trong văn bản Bàn luận về phép học giúp người đọc dễ dàng theo dõi luồng suy nghĩ và logic của tác giả, từ đó hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của bài viết.
Đỗ Huỳnh Việt
Cấu trúc của văn bản Bàn luận về phép học có thể được biểu diễn thông qua sơ đồ với các mũi tên và hình vuông. Các mũi tên thể hiện quan hệ giữa các phần của văn bản, còn hình vuông đại diện cho mỗi phần của bài viết.
Đỗ Đăng Phương
Sơ đồ thể hiện trình tự lập luận trong văn bản Bàn luận về phép học có thể bắt đầu bằng việc đưa ra một vấn đề liên quan đến phép học, sau đó trình bày các lý do và chứng cứ để giải thích quan điểm, tiếp theo là nhận xét và phê phán vấn đề, và cuối cùng là kết luận.
Đỗ Đăng Linh
Văn bản Bàn luận về phép học có thể sắp xếp các ý kiến về việc học thành các đoạn văn hoặc đoạn văn được phân chia thành các phần nhỏ như: giới thiệu vấn đề, lý do, lời bình phẩm, và kết luận.