Sơ đồ thể hiện trình tự lập luận của văn bản Bàn luận về phép học.
Có ai có thể hướng dẫn tôi qua trở ngại này không? Tôi đang hơi lúng túng và cần một lời khuyên.
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- " Sáng tác của Thanh Tịnh nhìn chung đều toát lên vẻ đằm thắm và tình cảm êm dịu, trong trẻo" Qua truyện ngắn "Tôi đi...
- Vẽ sơ đồ thể hiện các hoạt động khai thác tài nguyên biển đảo nước ta.
- thuyết minh về một món ăn hằng ngày (thịt kho tàu)
- Viết đoạn văn tiếng anh nói về : 1. Unit7: Pollution 2.Unit8: English speak countries 3.Unit9: Natural...
- Viết đoạn văn bàn về tầm quan trọng của việc học đi đôi với hành.
- Viết 1 đoạn văn ngắn( 7-8 câu) cảm nhận về con người lao động trong bài Quê hương của tác giả Tế Hanh
- Trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, Bác Hồ thiết...
- Bối cảnh không gian ở bốn câu thơ đầu là gì? “Chốn ải Bắc mây sầu ảm đạm, Cõi giời Nam gió thảm đìu hiu, Bốn bề hổ...
Câu hỏi Lớp 8
- Theo em, tại sao có thể nói sự phát triển máy tính đã đem đến những thay đổi...
- Cần bao nhiêu ml nước vào 300ml dung dịch NaCl 6% để dung dịch mới đạt được nồng độ 0,9%
- Chođường tròn (O;R), A là điểm thuộc đường tròn, H là trung điểm của OA, kẻ...
- Nêu đặc điểm chung của sông ngòi nước ta
- Viết phương trình phản ứng và phân loại phản ứng : a. Oxi...
- Đánh giá vai trò của Quang Trung - Nguyễn Huệ trong phong trào Tây Sơn và...
- 1. When I (come) ....came.. there, they (leave) ..........had left...... 2. When I(get up)...
- Chia đúng dạng động từ: 3. Oh, is it you, Jonh. You (not be) in touch with me for a long time. I am glad you (ring) me...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Linh
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu yêu cầu.2. Xem lại kiến thức về cách xây*** sơ đồ tự lập luận.3. Tìm hiểu về văn bản "Bàn luận về phép học" để có thông tin cần thiết.4. Xác định các yếu tố quan trọng trong văn bản và sắp xếp sơ đồ theo trình tự logic.Câu trả lời:Có thể có nhiều cách xây*** sơ đồ thể hiện trình tự lập luận của văn bản "Bàn luận về phép học". Dưới đây là một trong số những cách có thể áp dụng:I. Giới thiệu văn bản "Bàn luận về phép học"- Tác giả và nguồn gốc văn bản- Mục đích của văn bảnII. Trình bày vấn đề chính- Phân tích câu hỏi trong văn bản- Đưa ra những quan điểm và luận điểm từ tác giảIII. Phân tích lập luận- Tìm hiểu các lập luận của tác giả- Sắp xếp các lập luận theo trình tự logic- Liệt kê các ví dụ, chứng minh và giải thích cho từng lập luậnIV. Đánh giá và nhận xét- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của văn bản- Đánh giá tác động và ý nghĩa của văn bản đối với cuộc sống và học tậpV. Kết luận- Tóm tắt những điểm chính trong văn bản- Đưa ra nhận định cá nhân về văn bảnLưu ý: Đây chỉ là một cách xây*** sơ đồ lập luận, có thể thay đổi phù hợp với yêu cầu của từng văn bản và quá trình ra đề.
Đỗ Huỳnh Giang
Việc sử dụng sơ đồ thể hiện trình tự lập luận trong văn bản Bàn luận về phép học giúp người đọc dễ dàng theo dõi luồng suy nghĩ và logic của tác giả, từ đó hiểu rõ hơn về nội dung và ý nghĩa của bài viết.
Đỗ Huỳnh Việt
Cấu trúc của văn bản Bàn luận về phép học có thể được biểu diễn thông qua sơ đồ với các mũi tên và hình vuông. Các mũi tên thể hiện quan hệ giữa các phần của văn bản, còn hình vuông đại diện cho mỗi phần của bài viết.
Đỗ Đăng Phương
Sơ đồ thể hiện trình tự lập luận trong văn bản Bàn luận về phép học có thể bắt đầu bằng việc đưa ra một vấn đề liên quan đến phép học, sau đó trình bày các lý do và chứng cứ để giải thích quan điểm, tiếp theo là nhận xét và phê phán vấn đề, và cuối cùng là kết luận.
Đỗ Đăng Linh
Văn bản Bàn luận về phép học có thể sắp xếp các ý kiến về việc học thành các đoạn văn hoặc đoạn văn được phân chia thành các phần nhỏ như: giới thiệu vấn đề, lý do, lời bình phẩm, và kết luận.