Lớp 10
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Linh

Câu 5 (trang 117, SGK Ngữ Văn 10, tập hai) Đề bài: Cấu trúc của bài Thơ văn Nguyễn Trãi gồm những nội dung gì? Văn bản Nguyễn Trãi, người anh hùng của dân tộc của Phạm Văn Đồng có vai trò gì trong bài học này? Nhận xét về các tác phẩm của Nguyễn Trãi (nội dung và hình thức thể loại) được học trong bài này.  
Chào các Bạn, mình đang gặp một chút vấn đề và thực sự cần sự trợ giúp của mọi người. Bạn nào biết cách giải quyết không, có thể chỉ giúp mình được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ đề bài và hiểu rõ yêu cầu của từng câu hỏi.
2. Xem lại bài học về Ngữ Văn Lớp 10 để nắm vững kiến thức về cấu trúc của bài Thơ văn Nguyễn Trãi và vai trò của văn bản Nguyễn Trãi trong bài học này.
3. Đọc lại những tác phẩm của Nguyễn Trãi đã được học trong bài này để ghi nhớ và hiểu rõ nội dung và hình thức thể loại của chúng.

Câu trả lời:

Câu 5 yêu cầu trả lời ba phần chính: cấu trúc của bài Thơ văn Nguyễn Trãi, vai trò của văn bản Nguyễn Trãi trong bài học này và nhận xét về các tác phẩm của Nguyễn Trãi được học trong bài này.

1. Cấu trúc của bài Thơ văn Nguyễn Trãi:

- Thơ văn Nguyễn Trãi thường tuân theo cấu trúc của các thể thơ truyền thống như lục bát, tứ tuyệt, song thất lục bát, ngũ ngôn bát cú, v.v...
- Bài thơ thường có từ 4 đến nhiều câu thơ, tổ chức thành các đoạn văn, thể hiện được suy nghĩ, cảm xúc và thông điệp của tác giả.
- Thường có phần mở đầu giới thiệu về ngữ cảnh, sự việc trong bài thơ và phần kết thúc thể hiện suy nghĩ, hành động hoặc lời cảm ơn của tác giả.

2. Vai trò của văn bản Nguyễn Trãi trong bài học này:

- Văn bản Nguyễn Trãi, người anh hùng của dân tộc, có vai trò là một tác phẩm văn học được đưa vào sách giáo khoa để học sinh tìm hiểu và hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam.
- Văn bản này được sử dụng để phân tích và nhận xét về nghệ thuật, hình thức và ý nghĩa của thơ văn Nguyễn Trãi.
- Vai trò của văn bản cũng là để giúp học sinh hiểu rõ hơn về tài năng và đóng góp của Nguyễn Trãi trong lịch sử và văn hóa của đất nước.

3. Nhận xét về các tác phẩm của Nguyễn Trãi được học trong bài này:

- Nhận xét về nội dung: Các tác phẩm của Nguyễn Trãi thường xoay quanh những chủ đề trọng tâm như tình yêu, lòng trung thành, tình hữu nghị, ý chí chiến đấu, v.v...
- Nhận xét về hình thức thể loại: Các tác phẩm của Nguyễn Trãi thường có hình thức thể loại thi ca truyền thống như thơ chữ Hán, thơ ca ngâm, văn bài, v.v... và sử dụng các kỹ thuật nghệ thuật như so sánh, biểu tượng, tả cảm xúc, v.v... để tạo hiệu ứng và thể hiện ý nghĩa của tác phẩm.

Lưu ý: Đây chỉ là một ví dụ về phương pháp làm và câu trả lời. Các câu trả lời có thể khác nhau tùy thuộc vào quan điểm và kiến thức của từng người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Trong bài học này, văn bản Nguyễn Trãi có vai trò giúp học sinh hiểu thêm về nhân vật Nguyễn Trãi, người anh hùng của dân tộc Việt Nam và người tình cảm em dạy bảo của Phạm Văn Đồng. Ngoài ra, qua việc tìm hiểu văn bản này, học sinh có thể tiếp cận với các tác phẩm của Nguyễn Trãi, hiểu thêm về nội dung và hình thức thể loại thơ văn của ông.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Cấu trúc của bài Thơ văn Nguyễn Trãi gồm những nội dung như: tình yêu tổ quốc, tình yêu gia đình, tình yêu đồng đội và tình yêu bạn bè. Nhờ vào những nội dung này, bài thơ của Nguyễn Trãi trở nên đa dạng và phong phú.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42003 sec| 2244.258 kb