Cho hình chóp S.ABC. Gọi M là trung điểm AC. Mặt phẳng $(\alpha)$ đi qua M và song song với SA;BC. Tìm thiết diện tạo bởi $(\alpha)$ và hình chóp, Thiết diện là hình gì?
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 11
- cho hàm số y=1/3mx^2 - 1/2x^2 + mx. Tìm m để y'>0, với mọi x thuộc R
- Cho hình chóp tứ giác đều có tất cả các cạnh đều bằng a . Tính cosin của...
- Câu 33 : số nghiệm của phương trình 3cos x + 2=0 trên đoạn [0;5π] là: A. 4 B. 3 C. 6 D. 5 Câu 34. Số nghiệm của phương...
- Giải PT sau: tan( 3x - \(\dfrac{\pi}{2}\) ) + cotx = 0 Mọi người giải giúp mình với!!!
- Giải phương trình sau: ( 1 + sinx + cos 2 x ) sin x + π 4 1 + tanx = 1 2 cosx A. x = - π 6 +...
- Cho điểm A (-2;3) và đường thẳng (d) 2x-y+3=0 a) tìm ảnh của A qua phép quay tâm O góc quay π/2 b) viết phương trình...
- Muốn chứng minh mặt phẳng (α) vuông góc với mặt phẳng (β) ta có thể?
- Chứng minh dãy số hữu hạn sau là cấp số cộng: \(1; - 3; - 7; - 11; - 15\).
Câu hỏi Lớp 11
- Ưu và nhược điểm của sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính ở động vật.
- Rem-bran (1606 - 1669) là họa sĩ, nhà đồ họa nổi tiếng người nước: A. Pháp B. Đức C. Hà Lan D. Anh
- X có công thức phân tử là C3H10N2O2. Cho 10,6 gam X phản ứng với một lượng vừa đủ dung dịch NaOH đun nóng, thu...
- Một quả cầu tích điện 6 , 4.10 − 7 C . Trên quả cầu thừa hay thiếu bao nhiêu electron so với số proton để quả cầu trung...
- Thầy, cô giáo đã dựng sẵn 3 bảng: SÁCH, NGƯỜI ĐỌC, MƯỢN TRẢ cùng một vài biểu...
- Người kể chuyện có đưa ra lời bình luận hay đánh giá nào của mình về sự việc...
- Hoàn thành dãy chuyển hóa sau bằng các phương trình hóa hoc: Metan → metyl clorua → metanol → metanal → axit fomic
- Bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc được sáng tác trong bối cảnh như thế nào? Phân tích một số chi tiết cho thấy sự...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải bài toán này, ta có thể thực hiện theo các bước sau:Bước 1: Vẽ hình chóp S.ABC và vẽ mặt phẳng $(\alpha)$ đi qua trung điểm M và song song với SA;BC.Bước 2: Gọi E là hình chiếu vuông góc của B lên mặt phẳng $(\alpha)$.Bước 3: Chứng minh rằng tam giác SBM và tam giác SEM đồng dạng (có cùng góc).Bước 4: Từ đó, suy ra tam giác SBE và tam giác SME cũng đồng dạng.Bước 5: Do đó, ta có BE/SE = BS/SM, từ đó suy ra SE = 2BE.Bước 6: Kết luận: Thiết diện tạo bởi mặt phẳng $(\alpha)$ và hình chóp S.ABC là hình chữ nhật với chiều rộng bằng 2 lần chiều rộng của tam giác ABC.Vậy câu trả lời cho câu hỏi trên là thiết diện tạo bởi mặt phẳng $(\alpha)$ và hình chóp là hình chữ nhật.
{ "content1": "Thiết diện tạo bởi mặt phẳng $(\alpha)$ và hình chóp là một hình chữ nhật.", "content2": "Để tìm thiết diện, ta cần xác định hình dạng của hình chóp S.ABC. với gốc S, đỉnh A, đáy ABC.", "content3": "Với mặt phẳng $(\alpha)$ song song với đáy ABC, thiết diện sẽ là một hình tứ giác có cạnh song song với cạnh của đáy ABC.", "content4": "Thiết diện tạo bởi $(\alpha)$ và hình chóp S.ABC sẽ có các đường chéo là đoạn thẳng nối giữa các đỉnh của hình chóp với trung điểm M.", "content5": "Nếu các cạnh của đáy ABC là a, b, c và đỉnh A nằm trên SA, thì chiều cao của hình chóp có thể tính bằng công thức: $h = \sqrt{AM^2 - \\frac{a^2}{4}}$", "content6": "Để tìm diện tích của thiết diện, có thể sử dụng công thức diện tích hình tứ giác khi biết độ dài các cạnh và góc giữa chúng."}