Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Phương

Ca ngợi cuộc sống cao đẹp của bác Hồ, trong bài thơ Bác ơi !, nhà thơ Tố Hữu có viết: Bác sống như trời đất của ta Yêu từng ngọn lúa, mỗi cành hoa Tự do cho mỗi đời nô lệ Sữa để em thơ, lụa tặng già. Đoạn thơ trên đã giúp em hiểu được những nét đẹp gì trong cuộc sống của Bác Hồ kính yêu ?
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một chút, có ai có kinh nghiệm có thể chỉ giáo mình cách giải quyết câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc hiểu đoạn thơ trên để hiểu ý nghĩa và tình cảm mà nhà thơ Tố Hữu muốn truyền tải qua bài thơ.

2. Tìm hiểu về cuộc sống và công việc của Bác Hồ để có thể tìm ra những nét đẹp cụ thể trong cuộc sống của Bác.

3. Sử dụng những thông tin đã tìm hiểu và ý nghĩa của đoạn thơ để trả lời câu hỏi theo cách tổ chức và sắp xếp thông tin một cách logic và rõ ràng.

4. Lưu ý viết câu trả lời dựa trên thông tin đã tìm hiểu hoặc giả định, không nên viết những điều mình không biết hoặc không chắc chắn.

Câu trả lời:

Đoạn thơ trên giúp hiểu được những nét đẹp trong cuộc sống của Bác Hồ kính yêu.

Thứ nhất, Bác Hồ sống như trời đất của ta, tức là Bác luôn gắn bó và quan tâm chân thành tới mọi loại người, từ những người công nhân, nông dân cho đến các gia đình nghèo khó. Bác chấp nhận và yêu thương tất cả mọi người như nhau, không phân biệt giai cấp, dân tộc hay tôn giáo.

Thứ hai, Bác Hồ luôn yêu từng ngọn lúa, mỗi cành hoa. Điều này thể hiện sự trân quý và yêu thương dành cho tự nhiên và môi trường. Bác luôn khuyến khích và chú trọng việc bảo vệ và phát triển tài nguyên thiên nhiên, từ cây cỏ đến sông núi, để bảo vệ sự sống và đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho mọi người.

Thứ ba, Bác Hồ luôn tin tưởng vào tự do cho mỗi đời nô lệ. Nhà thơ Tố Hữu muốn nhấn mạnh lòng tự do của Bác Hồ và tấm lòng nhân đạo. Bác luôn mong muốn mọi người có cuộc sống tự do, hạnh phúc và công bằng, không chịu sự áp bức và ức hiếp.

Cuối cùng, Bác Hồ để lại sữa để em thơ, lụa tặng già. Đoạn thơ này cho thấy tấm lòng phục vụ và đóng góp của Bác Hồ cho dân tộc và đất nước. Bác luôn cống hiến cả trong cuộc sống và công việc, để lại những điều tốt đẹp và ý nghĩa cho thế hệ sau.

Với cách trả lời trên, chúng ta đã tìm hiểu và trình bày những nét đẹp của cuộc sống và con người Bác Hồ qua câu thơ của nhà thơ Tố Hữu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Bác Hồ sẵn lòng hy sinh để cống hiến cho đất nước, ông để lại sữa để nuôi dưỡng tuổi trẻ, và lụa để tặng người già, điều này cho thấy tình yêu và sự chăm sóc của ông đối với mọi người trong xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Bác Hồ tự do cho mỗi đời nô lệ, ý chỉ rằng ông đã đấu tranh cho sự tự do và độc lập của người dân Việt Nam khỏi ách nô lệ, nô lệ kiểm sát.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Bác Hồ yêu từng ngọn lúa và mỗi cành hoa, điều này cho thấy ông quan tâm và yêu thương đất nước, người dân và sự phát triển của đất nước.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Bác Hồ sống như trời đất của ta, tức là ông đã có một cuộc sống trong sạch và tương đồng với cuộc sống của người dân Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43573 sec| 2245.773 kb