Câu 5. Cho 11,2 gam sắt Fe vào dung dịch HCl tạo thành sắt (II) clorua(FeCl2) và khí Hiđrô.
a) Viết ph ương tr ình hóa học của phản ứng
b) Tính thể tích khí Hidro thoát ra ở đktc
c) Tính khối l ượng axit đ ã tham phản ứng.
giúp nốt mik bài này với ạ
Mọi người thân mến, mình rất cần một chút trợ giúp từ Mọi người. Mọi người có thể dành ít phút để giúp mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đỗ Bảo Giang
Phương pháp giải:a) Viết phương trình hóa học của phản ứng:\( Fe + 2HCl \rightarrow FeCl2 + H2\)b) Tính thể tích khí Hidro thoát ra ở đktc:Dựa vào phương trình phản ứng, ta biết rằng 1 mol Fe tham gia phản ứng tạo ra 1 mol khí Hidro. Vậy nên thể tích khí Hidro thoát ra sẽ bằng với thể tích mà 1 mol khí Hidro chiếm ở điều kiện tiêu chuẩn (đktc), tức là khoảng 22.4 lit.c) Tính khối lượng axit đã tham gia phản ứng:Theo phương trình phản ứng, 1 mol Fe hoặc 2 mol HCl tạo ra 1 mol FeCl2. Vậy nên khối lượng axit đã tham gia phản ứng sẽ bằng với khối lượng Fe đã phản ứng. Để tính được khối lượng axit, cần biết khối lượng mol của FeCl2, rồi sau đó chuyển đổi sang khối lượng axit tương ứng.
Đỗ Minh Đạt
Đỗ Đăng Vương
Đỗ Văn Phương
Đỗ Văn Dung
Để tả lại cô giáo trong tình huống trên, bạn có thể mô tả cách cô giáo vẫn cẩn thận chấm bài mặc dù đèn đã khuya. Cô giáo có thể đang nhấn mạnh vào từng điểm số, với ánh sáng le lói của đèn bàn chiếu sáng. Cô giáo có thể cảm thấy mệt mỏi nhưng vẫn kiên trì hoàn thành công việc của mình với sự chu đáo và tận tâm đối với học sinh của mình.Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn có thể như sau: Trong ánh đèn khuya, cô giáo vẫn miệt mài chấm bài cho các em học sinh. Cô giáo ngồi cật lực trong sự im lặng của đêm tĩnh lặng, với từng cái bút nhấn chú vào từng câu trả lời. Ánh đèn mờ ảo chiếu sáng lên khuôn mặt mệt mỏi nhưng cũng đầy hứng khởi của cô giáo khi cô tỏa sáng trong công việc giáo dục. Điều này cho thấy sự kiên định và tận tâm của cô giáo đối với việc giảng dạy và chấm bài của mình.