Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Huy

Bài tập : tính nhanh 2/9+3/7+15/13+4/7-2/13+7/9 =...............................................
Có ai ở đây không? Mình đang tìm cách giải quyết câu hỏi khó nhằn này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ rất quý giá! Cảm ơn mọi người.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải bài toán trên, ta thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tìm cùng mẫu số cho các phân số.
- Các phân số có mẫu số là 9, 7 và 13, ta nhận thấy và có thể chọn mẫu số chung nhỏ nhất là 819.

Bước 2: Chuyển các phân số về cùng mẫu số.
- Ta nhân tử số và mẫu số cho từng phân số sao cho mẫu số bằng 819.
- 2/9 = (2 * 91)/(9 * 91) = 182/819
- 3/7 = (3 * 117)/(7 * 117) = 351/819
- 15/13 = (15 * 63)/(13 * 63) = 945/819
- 4/7 = (4 * 117)/(7 * 117) = 468/819
- 2/13 = (2 * 63)/(13 * 63) = 126/819
- 7/9 = (7 * 91)/(9 * 91) = 637/819

Bước 3: Tính tổng các phân số đã chuyển về cùng mẫu số.
- 182/819 + 351/819 + 945/819 + 468/819 - 126/819 + 637/819 = 1457/819

Bước 4: Rút gọn phân số (nếu cần).
- 1457 và 819 đều chia hết cho 17, nên phân số 1457/819 có thể rút gọn thành 85/49.

Vậy, đáp số của bài toán là 85/49.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Câu trả lời 1:

Ta cần tính tổng của các phân số sau đây: 2/9 + 3/7 + 15/13 + 4/7 - 2/13 + 7/9.

Để tính tổng các phân số, trước hết chúng ta cần tìm số mẫu chung của các phân số để có thể cộng trực tiếp.

Số mẫu chung của các phân số 9, 7, 13 là 9 * 7 * 13 = 819.

Đưa các phân số về cùng mẫu số:

- 2/9 = (2/9) * (7/7) = 14/63
- 3/7 = (3/7) * (9/9) = 27/63
- 15/13 = (15/13) * (63/63) = 945/819
- 4/7 = (4/7) * (9/9) = 36/63
- 2/13 = (2/13) * (63/63) = 126/819
- 7/9 = (7/9) * (7/7) = 49/63

Tổng các phân số sau khi chúng có cùng mẫu số:
14/63 + 27/63 + 945/819 + 36/63 - 126/819 + 49/63

Đưa về mẫu số chung và tính tổng:
(14 + 27 + 945 + 36 - 126 + 49) / 63 = 945/63 = 15

Vậy kết quả của phép tính trên là 15.

Câu trả lời 2:

Các phân số 2/9 + 3/7 + 15/13 + 4/7 - 2/13 + 7/9 có thể tính tổng bằng cách cộng trực tiếp các phân số sau khi chúng đã có cùng mẫu số.

2/9 + 3/7 + 15/13 + 4/7 - 2/13 + 7/9

Sắp xếp lại phân số theo thứ tự:
2/9 + 4/7 + 7/9 + 3/7 + 15/13 - 2/13

Ta có thể ghép cặp các phân số có cùng mẫu số để tính tổng:
(2/9 + 7/9) + (4/7 + 3/7) + (15/13 - 2/13)

= 9/9 + 7/7 + 13/13

= 1 + 1 + 1

= 3

Vậy kết quả của phép tính trên là 3.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu nói: Câu nói "Một hai nghiêng nước nghiêng thành" có thể hiểu là chỉ một người, với một hành động nhỏ nhặt, nhưng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn.

2. Xem xét ý nghĩa của câu nói: Ý nghĩa của câu nói này là gợi ý rằng một hành động nhỏ có thể có tác động lớn. Đôi khi, một cái nhìn, một lời nói hoặc một hành động nhỏ có thể thay đổi hoàn toàn tình hình hoặc quyết định của một tập thể hoặc một cộng đồng. Ý nghĩa của câu nói cũng có thể là cảnh báo về sự lan truyền của hành động và tác động của nó đến môi trường xung quanh.

Câu trả lời:

- Ý nghĩa của câu nói "Một hai nghiêng nước nghiêng thành" là chỉ sự quan trọng của một hành động nhỏ có thể tạo ra những thay đổi lớn. Đây là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của từng cá nhân trong xã hội và khẳng định rằng mọi người đều có thể góp phần vào sự phát triển và thay đổi của xã hội.

- Câu nói này cũng cho thấy sự lan truyền của hành động và tác động của nó. Một hành động tưởng chừng nhỏ bé có thể lan tỏa ra nhiều người khác và tạo ra tác động lớn đến môi trường xung quanh.

- Ngoài ra, câu nói cũng có thể liên quan đến quyền lực và sự thống trị. Một người hoặc một nhóm nhỏ có thể kiểm soát hay thay đổi tình hình nước, tức là quyền lực và sự định hình ý kiến của người dân.

Trên đây là một số cách để hiểu và trả lời cho câu hỏi ý nghĩa của câu nói "Một hai nghiêng nước nghiêng thành" trong môn Ngữ văn lớp 9.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.40786 sec| 2241.445 kb