2. Viết sơ đồ lai của phép lai AaBB x aabb
Hey, cộng đồng tuyệt vời này ơi! Mình cần một ít hỗ trợ từ mọi người với câu hỏi này. Người nào đó có thể tham gia và giúp đỡ mình chứ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 12
- Ở cấp độ phân tử nguyên tắc khuôn mẫu được thể hiện trong cơ chế :
- Trong chu trình sinh địa hóa, nitơ từ trong cơ thể sinh vật truyền trở lại môi trường không khí dưới dạng nitơ phân tử...
- Trong giai đoạn tiến hoá tiền sinh học, sự hình thành cấu trúc màng từ các prôtêin và lipit có vai trò: A. Phân...
- [THÔNG BÁO SỰ CỐ CUỘC THI SINH HỌC 2023 - BIOLOGY CONTEST 3] - Đáng ra cuộc thi của...
- I think there’s a picture of the hotel _______the first page. A. in B. at C. on D. to
- Một phân tử mARN dài 2040Å được tách ra từ vi khuẩn E. coli có tỉ lệ các loại nuclêôtit A, G, U và X lần...
- Ngày nay, kĩ thuật gen được ứng dụng để sản xuất với số lượng lớn prôtêin insulin của người nhờ tế...
- Các nhà công nghệ sinh học thực vật sử dụng phương pháp dung hợp tế bào trần là để: A. Tạo giống loài...
Câu hỏi Lớp 12
- Trong mạch dao động LC lí tưởng, gọi i, I 0 là cường độ dòng điện tức thời và cường độ dòng điện cực đại qua cuộn dây; u...
- các bạn giúp mình câu này với ạ: tại sao bọt bia lại khó vỡ hơn so với bọt của nước ngọt có ga ?
- Ngày 2-3-1946 đi vào lịch sử nước Việt Nam, đó là ngày A. tổ chức phiên họp đầu tiên của Quốc hội nước ta. B. bầu cử...
- describe a person you are close to you should say: -who this person is -where you met him/her -when you met...
- Thủy phân không hoàn toàn tetrapeptit X mạch hở, thu được hỗn hợp sản phẩm trong đó có Gly – Ala, Phe – Val và Ala –...
- “Nắm nhau tôi chôn góc phù sa sông Mã Trăm thác nghìn ghềnh...
- Dựa vào trang 22 Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học : a) Trình bày tình hình phát triển công nghiệp năng...
- Hãy yêu thương nhau, cùng nhau ta đoàn kết Hãy lắng nghe câu hát từ...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Dung
Để viết sơ đồ lai của phép lai AaBB x aabb, ta cần phải tìm được genotypes của các parent (A và B) trong phép lai đó trước. Parent 1: AaBBParent 2: aabbTính toán genotypes của mỗi parent:- Genotype của AaBB: - Aa (A từ parent 1, a từ parent 2) - BB (B từ parent 1)- Genotype của aabb: - aa (a từ parent 2) - bb (b từ parent 2)Sau khi tính toán genotypes của parent 1 và parent 2, ta có thể xây*** sơ đồ lai như sau: AB Ab aB abAB AABB AABb AaBB AaBbAb AABb AAbb AaBb AabbaB AaBB AaBb aaBB aaBbab AaBb Aabb aaBb aabbVậy, sơ đồ lai của phép lai AaBB x aabb là: AB Ab aB abAB AABB AABb AaBB AaBbAb AABb AAbb AaBb AabbaB AaBB AaBb aaBB aaBbab AaBb Aabb aaBb aabbĐáp án câu hỏi: Sơ đồ lai của phép lai AaBB x aabb như trên.
Đỗ Đăng Huy
1. Để viết sơ đồ lai của phép lai AaBB x aabb, ta cần biết genotip của các parent (AaBB và aabb) và phân tích quy luật di truyền của từng gen.2. Genotip của parent AaBB có thể phân tích ra thành hai genotypes: AB và aB, với mỗi genotype có khả năng sản sinh gametes gây allelic combination.3. Tương tự, genotip của parent aabb cũng có thể phân tích ra thành hai genotypes: ab và ab, với khả năng sản sinh gametes có allelic combination.4. Khi kết hợp gametes của AaBB và aabb, ta có thể tạo ra 4 phép lai khả thi: AB + ab, AB + ab, aB + ab, aB + ab.5. Với sự kết hợp của các genotypes này, ta có thể viết sơ đồ lai cho phép lai AaBB x aabb để dự đoán tỉ lệ genotypes và phenotypes của con chúng.
Đỗ Văn Dung
Để trả lời câu hỏi về lịch sử "Nêu lãnh đạo, chủ trương, biện pháp, kết quả của các phong trào: Phong trào Đông Du (1***), Phong trào Đông Kinh nghĩa thục (1907), Cuộc vận động Duy Tân, Phong trào chống thuế ở Trung Kí (1908)", bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thông tin về các phong trào này dựa trên sách giáo khoa, sách tham khảo hoặc các nguồn tư liệu khác về lịch sử Việt Nam.Sau khi tìm hiểu thông tin, bạn có thể trình bày các thông tin sau:1. Phong trào Đông Du (1***): Lãnh đạo bởi Phan Châu Trinh, chủ trương tập hợp người trí thức để đi du học ở nước ngoài để học hỏi, tiếp thu kiến thức mới, biện pháp là tuyên truyền, tổ chức các nhóm, kết quả là mở mang tầm nhìn, nâng cao tri thức cho người Việt Nam.2. Phong trào Đông Kinh nghĩa thục (1907): Lãnh đạo bởi Phan Bội Châu, chủ trương lập trường quốc tế, biện pháp là tuyên truyền, tổ chức học viên nghĩa thục, kết quả là nâng cao tinh thần yêu nước, tinh thần tự do dân chủ.3. Cuộc vận động Duy Tân: Lãnh đạo là các sinh viên, học sinh Việt Nam, chủ trương phản đối chính sách thực dân Pháp, biện pháp là biểu tình, quay sách, kết quả là trầm lặng văn hóa, nâng cao ý thức tự do dân chủ.4. Phong trào chống thuế ở Trung Kí (1908): Lãnh đạo bởi các nông dân, chủ trương phản đối chính sách thuế gắng gượng của thực dân Pháp, biện pháp là khởi nghĩa, biểu tình, kết quả là xảy ra cuộc kháng chiến, tăng cường tinh thần đoàn kết quốc nội.Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo các nguồn thông tin khác để bổ sung cho câu trả lời.