Giải bài tập sách bài tập (SBT) lịch sử lớp 8 Chân trời sáng tạo bài 14 Sự phát triển của khoa học kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX

Giải bài tập sách bài tập (SBT) lịch sử lớp 8 Chân trời sáng tạo bài 14

Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự phát triển của khoa học kỹ thuật, văn học và nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX. Dưới sự hướng dẫn của Sytu, chúng ta sẽ giải chi tiết các câu hỏi và bài tập một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Hy vọng rằng qua việc này, học sinh sẽ có cơ hội củng cố kiến thức và hiểu rõ hơn về bài học này.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1. Dựa vào kiến thức đã học, em hãy viết một câu giới thiệu về các nhân vật dưới đây:

1.T.Ê-đi-xơn

2.I.Pap-lốp

3.Sác-lơ Đác-uyn

4.Ê-min Bơ-lin-nơ

5.C.Mô-nê

6.Vich-to Huy-gô

7.Lep-tôn-xtoi

Trả lời: Để trả lời câu hỏi lịch sử lớp 8 trên, bạn có thể thực hiện như sau:Cách làm 1: - Tìm hiểu về mỗi... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2. Em hãy hoàn thành bảng dưới đây về một thành tựu tiêu biểu nhất(có thể là một công trình, một phát minh khoa học hay một tác phẩm văn học, nghệ thuật)trong mỗi lĩnh vực kĩ thuật, khoa học, văn học và nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX

Lĩnh vực

Kĩ thuật

Khoa học tự nhiên

Khoa học xã hội

Văn học

Nghệ thuật

Thành tựu tiêu biểu

 

 

 

 

 

Tác động đến đời sống con người và xã hội trong các thế kỉ XVIII-XIX

 

 

 

 

 

Ảnh hưởng đến đời sống hiện nay

 

 

 

 

 

Trả lời: Cách làm:1. Xác định các lĩnh vực: Kỹ thuật, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Văn học, Nghệ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3. Đọc đoạn tư liệu dưới đây:

Ngày 1/1/1862, Vich-to-huy-gô đã viết lời tựa cho cuốn tiểu thuyết Những người khốn khổ như sau:

“Khi pháp luật và phong hóa còn đầy đọa con người, còn dụng nên những địa ngục ở giữa xã hội văn minh và đem một thứ định mệnh nhân tạo chồng thêm lên thiên mệnh, khi ba vấn đề lớn của thời đại là sự tha hóa của đàn ông vì bán sức lao động, sự sa đọa của đàn bà vì miếng cơm manh áo, sự cằn cỗi của trẻ nhỏ vì tối tăm thất học còn chưa được giải quyết, khi ở một số nơi đời sống còn ngạt thở, nói khác đi và trên quan điểm rộng hơn, khi trên mặt đất, dốt nát và đau khổ còn tồn tại thì những quyền sách như loại này còn có thể có ích”

Em hãy cho biết đoạn tư liệu trên phản ánh quan niệm gì của nhà văn đương thời về chức năng của văn học-nghệ thuật trong thế kỉ XVIII-XIX. Em có đồng ý với quan điểm trên không? Vì sao?

Trả lời: Cách làm:1. Đọc và hiểu đoạn tư liệu trên.2. Nhận diện quan niệm của nhà văn đương thời về chức năng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4. Quan sát hình 14 dưới đây, em hãy cho biết tác động của khoa học-kĩ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX được thể hiện như thế nào trong bức hình này.

Câu 4. Quan sát hình 14 dưới đây, em hãy cho biết tác động của khoa học-kĩ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX được thể hiện như thế nào trong bức hình này.

1.Nội dung nào trong tư tưởng tam dân và mục tiêu nào của Trung Quốc đồng minh hội cho thấy Tôn Trung Sơn đã tiếp thu hệ thống tư tưởng dân chủ của các nước Âu-Mỹ?

2. Nội dung nào trong tư tưởng Tam dân và mục tiêu của Trung Quốc Đồng minh hội đáp ứng yêu cầu của tình hình Trung Quốc cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX?

3. Đặt nhan đề cho đoạn thông tin

Trả lời: Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi lịch sử lớp 8 như sau:1. Tôn Trung Sơn và Đồng Minh... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03621 sec| 2185.188 kb