Câu 1. Đọc bài văn ở bài tập 1 (SHS tiếng việt lớp 4, tập một, trang 42) và thực hiện yêu cầu.a....
Câu 1. Đọc bài văn ở bài tập 1 (SHS tiếng việt lớp 4, tập một, trang 42) và thực hiện yêu cầu.
a. Bài văn trên có mấy phần? Đó là những phần nào?
b. Ghi lại những nội dung được giới thiệu ở phần mở bài.
c. Phần thân bài gồm mấy đoạn? Ghi lại ý chính của mỗi đoạn là gì?
d. Ghi lại những hoạt động được thuật lại ở phần thân bài theo đúng trình tự.
Hoạt động | Nội dung hoạt động |
Các hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp | - Bạn Minh viết lên bảng dòng chữ… và vẽ trang trí… - Các bạn nữ… |
Các hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp | - Đầu tiên, cô chủ nhiệm phát biểu khai mạc… - Tiếp theo,... - Sau cùng,... |
e. Những từ ngữ nào giúp em nhận biết các hoạt động được thuật lại theo trình tự ?
g. Ở phần kết bài, người viết chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ gì về kết quả của hoạt động?
Như Nguyễn
f. Ở phần kết bài, người viết chia sẻ cảm xúc về kết quả của hoạt động thông qua việc khẳng định sự thành công của buổi sinh hoạt lớp và cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia.
Phan Nhi
e. Những từ ngữ giúp nhận biết các hoạt động được thuật lại theo trình tự là 'đầu tiên', 'tiếp theo', 'sau cùng'.
Kim Mai Phan
d. Những hoạt động được thuật lại theo trình tự trong phần thân bài là: hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp: viết lên bảng dòng chữ và vẽ trang trí, các bạn nữ...; hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp: cô chủ nhiệm phát biểu khai mạc, các hoạt động tiếp theo, hoạt động sau cùng...
đỗ đình dương
c. Phần thân bài gồm 3 đoạn. Ý chính của mỗi đoạn lần lượt là: đoạn 1 - việc giới thiệu các hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp; đoạn 2 - việc giới thiệu các hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp; đoạn 3 - việc giới thiệu các hoạt động sau giờ sinh hoạt lớp.
Diễm my Nguyễn
b. Những nội dung được giới thiệu ở phần mở bài là các hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp và các hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp.