Câu 1. Đọc bài văn ở bài tập 1 (SHS tiếng việt lớp 4, tập một, trang 42) và thực hiện yêu cầu.a....

Câu hỏi:

Câu 1. Đọc bài văn ở bài tập 1 (SHS tiếng việt lớp 4, tập một, trang 42) và thực hiện yêu cầu.

a. Bài văn trên có mấy phần? Đó là những phần nào?

b. Ghi lại những nội dung được giới thiệu ở phần mở bài.

c. Phần thân bài gồm mấy đoạn? Ghi lại ý chính của mỗi đoạn là gì?

d. Ghi lại những hoạt động được thuật lại ở phần thân bài theo đúng trình tự.

Hoạt động

Nội dung hoạt động

Các hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp

- Bạn Minh viết lên bảng dòng chữ… và vẽ trang trí… 

- Các bạn nữ… 

Các hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp

- Đầu tiên, cô chủ nhiệm phát biểu khai mạc… 

- Tiếp theo,... 

- Sau cùng,... 

e. Những từ ngữ nào giúp em nhận biết các hoạt động được thuật lại theo trình tự ?

g. Ở phần kết bài, người viết chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ gì về kết quả của hoạt động?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ánh
Cách làm:

1. Đọc bài văn ở bài tập 1 (SHS tiếng Việt lớp 4, tập một, trang 42)
2. Xác định số phần của bài văn và ghi chú lại những phần đó.
3. Ghi lại nội dung được giới thiệu ở phần mở bài.
4. Xác định số đoạn trong phần thân bài và ghi ý chính của mỗi đoạn.
5. Ghi lại những hoạt động được thuật lại theo đúng trình tự.
6. Xác định từ ngữ giúp nhận biết các hoạt động theo trình tự.
7. Đưa ra cảm xúc, suy nghĩ của người viết trong phần kết bài về kết quả của hoạt động.

Câu trả lời:

a. Bài văn trên có 3 phần:
- Mở bài: Trong buổi sinh hoạt lớp chiều nay, lớp tôi tổ chức lễ phát động xây dựng thư viện lớp.
- Thân bài: Trước giờ sinh hoạt ...
- Kết bài: Buổi sinh hoạt lớp kết thúc. Cô giáo và lớp tôi vui lắm. Sắp tới, chúng tôi sẽ tha hồ đọc sách, đọc truyện ngay tại lớp mình.

b. Phần mở bài giới thiệu địa điểm, thời gian tổ chức lễ phát động xây dựng thư viện lớp.

c. Phần thân bài gồm 4 đoạn. Ý chính của mỗi đoạn:
- Đoạn 1: Các bạn trong lớp trang trí lớp chuẩn bị cho buổi phát động xây dựng thư viện lớp.
- Đoạn 2: Lễ phát động xây dựng thư viện lớp 4B khai mạc và cô chủ nhiệm phát biểu ý kiến.
- Đoạn 3: Lớp trưởng phát động phong trào xây dựng thư viện lớp và sự nhất trí của cả lớp.
- Đoạn 4: Các bạn trong lớp quyên góp theo tổ sau đó tập hợp và xếp vào tủ của lớp.

d. Những hoạt động được thuật lại theo đúng trình tự:
- Hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp, gồm việc Minh viết lên bảng và các bạn nữ trang trí.
- Hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp, bắt đầu bởi cô chủ nhiệm phát biểu khai mạc, tiếp đến lớp trưởng phát động phong trào, và cuối cùng là quyên góp sách và xếp vào tủ sách.

e. Các từ ngữ giúp nhận biết hoạt động theo trình tự: "trước giờ sinh hoạt", "trong giờ sinh hoạt", "sau cùng".

g. Phần kết bài chia sẻ cảm xúc vui tươi và phấn khởi về kết quả của hoạt động, suy nghĩ về việc đọc sách tại lớp.
Bình luận (5)

Như Nguyễn

f. Ở phần kết bài, người viết chia sẻ cảm xúc về kết quả của hoạt động thông qua việc khẳng định sự thành công của buổi sinh hoạt lớp và cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia.

Trả lời.

Phan Nhi

e. Những từ ngữ giúp nhận biết các hoạt động được thuật lại theo trình tự là 'đầu tiên', 'tiếp theo', 'sau cùng'.

Trả lời.

Kim Mai Phan

d. Những hoạt động được thuật lại theo trình tự trong phần thân bài là: hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp: viết lên bảng dòng chữ và vẽ trang trí, các bạn nữ...; hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp: cô chủ nhiệm phát biểu khai mạc, các hoạt động tiếp theo, hoạt động sau cùng...

Trả lời.

đỗ đình dương

c. Phần thân bài gồm 3 đoạn. Ý chính của mỗi đoạn lần lượt là: đoạn 1 - việc giới thiệu các hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp; đoạn 2 - việc giới thiệu các hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp; đoạn 3 - việc giới thiệu các hoạt động sau giờ sinh hoạt lớp.

Trả lời.

Diễm my Nguyễn

b. Những nội dung được giới thiệu ở phần mở bài là các hoạt động trước giờ sinh hoạt lớp và các hoạt động trong giờ sinh hoạt lớp.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.48134 sec| 2303.68 kb