2. Chia sẻ về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của nhân vật trong tình...

Câu hỏi:

2. Chia sẻ về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của nhân vật trong tình huống sau:

Hà muốn mua một chiếc áo khoác mới vì áo cũ đã ngắn. Mở trang cá nhân trên mạng xã hội. Hà thấy nhiều hình ảnh quảng cáo áo khoác, trong đó có mấy cái trông khá bắt mắt và đang giảm giá đến 50%, Hà vội vàng đăng kí thông tin mua hàng để được tư vấn..

Một lát sau, nhân viên bán hàng gọi điện đến giới thiệu với Hà về màu sắc, chất liệu và kích thước của một số mẫu áo khoác. Cuối cùng, Hà quyết định chọn môt chiếc áo mà nhân viên bán hàng nói là mẫu mới  nhất của năm nay. Sau một ngày hồi hộ chờ đợi, Hà đã nhận được hàng. Tuy nhiên chiếc áo lại không giống như quảng cáo và lời giới thiệu của nhân viên tiếp thị khiến Hà vừa thất vọn, vừa tiếc tiền vì không thể đổi trả được.

-Hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là gì?

-Ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà như thế nào?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Phương
Cách làm:
1. Xác định hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là qua mạng xã hội và điện thoại.
2. Phân tích ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà:
- Quảng cáo trên mạng xã hội hấp dẫn và giảm giá làm Hà quan tâm và muốn mua sản phẩm.
- Cuộc gọi điện thoại tư vấn chi tiết và giới thiệu mẫu áo mới tạo sự hứng thú cho Hà.
- Tuy nhiên, khi nhận được sản phẩm không đúng như quảng cáo, Hà cảm thấy thất vọng và tiếc tiền vì không thể đổi trả.

Câu trả lời:
- Hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là qua mạng xã hội và điện thoại.
- Ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà là khá lớn vì thông tin và hình ảnh quảng cáo hấp dẫn đã tạo động lực cho Hà mua sản phẩm. Tuy nhiên, không đúng như kì vọng khi nhận hàng đã khiến Hà cảm thấy thất vọng và tiếc tiền.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (5)

Han Huỳnh

Tình huống này cho thấy sự quan trọng của việc kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, đồng thời cẩn trọng với các chiêu trò tiếp thị và quảng cáo để tránh bị lừa dối.

Trả lời.

TRẦN THỊ TUYẾT NHUNG

Tuy nhiên, chiếc áo không đúng như quảng cáo và lời giới thiệu đã tạo ra sự thất vọng và tiếc nuối cho Hà, khiến Hà cảm thấy không hài lòng về quyết định mua sản phẩm.

Trả lời.

Tai Họ

Tiếp thị và quảng cáo đã tạo ra ấn tượng cho Hà qua hình ảnh quảng cáo và lời giới thiệu của nhân viên bán hàng, khiến Hà tin tưởng vào sản phẩm một cách mù quáng.

Trả lời.

Nguyen ngan

Ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà là khiến Hà cảm thấy áp lực và hấp dẫn đến mức vội vàng đăng kí mua hàng mà không cân nhắc kỹ lưỡng.

Trả lời.

anh phi

Hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là việc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm áo khoác và thông tin giảm giá đến 50% để thu hút khách hàng như Hà.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.09904 sec| 2180.211 kb