2. Chia sẻ về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của nhân vật trong tình...
2. Chia sẻ về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của nhân vật trong tình huống sau:
Hà muốn mua một chiếc áo khoác mới vì áo cũ đã ngắn. Mở trang cá nhân trên mạng xã hội. Hà thấy nhiều hình ảnh quảng cáo áo khoác, trong đó có mấy cái trông khá bắt mắt và đang giảm giá đến 50%, Hà vội vàng đăng kí thông tin mua hàng để được tư vấn..
Một lát sau, nhân viên bán hàng gọi điện đến giới thiệu với Hà về màu sắc, chất liệu và kích thước của một số mẫu áo khoác. Cuối cùng, Hà quyết định chọn môt chiếc áo mà nhân viên bán hàng nói là mẫu mới nhất của năm nay. Sau một ngày hồi hộ chờ đợi, Hà đã nhận được hàng. Tuy nhiên chiếc áo lại không giống như quảng cáo và lời giới thiệu của nhân viên tiếp thị khiến Hà vừa thất vọn, vừa tiếc tiền vì không thể đổi trả được.
-Hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là gì?
-Ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà như thế nào?
- 1. NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁIKHÁM PHÁHoạt động 1: Tìm hiểu về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo1....
- 3. Kể về một trường hợp mua sắm của em hoặc người thân do ảnh hưởng của tiếp thị quảng cáo.
- THỰC HÀNHHoạt động 2: Thực hành kĩ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp trước ảnh hưởng của tiếp thị...
- Tình huống 2: Đi học về, Hoàng thấy chị gái đang chăm chú lắng nghe cô hàng xóm tư vấn đề tác dụng...
- Tình huống 3: Hoa và chị đang tìm quà trên mạng để tặng ông nội trong ngày mừng thọ. Ông thích một...
- Tình huống 4: Long đến của hàng văn phòng phẩm để mua một số phụ kiện cho buổi học thực hành của...
- VẬN DỤNGHoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng chi tiêu phù hợp trước những ảnh hưởng của tiếp thị, quảng...
- 2. NHÀ KINH DOANH NHỎKHÁM PHÁHoạt động 1: Tìm hiểu về ý tưởng kinh doanh1. Tìm hiểu về ý tưởng kinh...
- 2. Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh của em
- THỰC HÀNHHoạt động 2: Thực hành lập kế hoạch kinh doanh1. Thảo luận về những nội dung cần có trong...
- VẬN DỤNGHoạt động 2: Thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng...
- Tình huống 2: Nhóm của Thắng đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật của trường. Cả nhóm...
- Tình huống 3: Để chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, Cường được giao nhiệm...
- VẬN DỤNGHoạt động 3: Rèn luyện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội
Tình huống này cho thấy sự quan trọng của việc kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, đồng thời cẩn trọng với các chiêu trò tiếp thị và quảng cáo để tránh bị lừa dối.
Tuy nhiên, chiếc áo không đúng như quảng cáo và lời giới thiệu đã tạo ra sự thất vọng và tiếc nuối cho Hà, khiến Hà cảm thấy không hài lòng về quyết định mua sản phẩm.
Tiếp thị và quảng cáo đã tạo ra ấn tượng cho Hà qua hình ảnh quảng cáo và lời giới thiệu của nhân viên bán hàng, khiến Hà tin tưởng vào sản phẩm một cách mù quáng.
Ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của Hà là khiến Hà cảm thấy áp lực và hấp dẫn đến mức vội vàng đăng kí mua hàng mà không cân nhắc kỹ lưỡng.
Hình thức tiếp thị, quảng cáo trong tình huống là việc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm áo khoác và thông tin giảm giá đến 50% để thu hút khách hàng như Hà.