[CTST] Giải bài tập gdcd lớp 6 bài 8: Tiết kiệm
Phân tích bài 8: Tiết kiệm trang 31 sách giáo khoa lớp 6
Trong sách giáo khoa "Chân trời sáng tạo", bài 8 về Tiết kiệm trang 31 giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cách thực hiện tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày. Bài học này giúp học sinh nhận ra tầm quan trọng của việc tiết kiệm, không lãng phí tài nguyên và tiền bạc.
Để giải bài tập gdcd lớp 6 bài 8, học sinh cần phải tìm hiểu và áp dụng các nguyên tắc cơ bản của tiết kiệm. Bài tập in sách giáo khoa cung cấp ví dụ và yêu cầu học sinh suy nghĩ và trả lời câu hỏi liên quan đến tiết kiệm, tạo cơ hội cho học sinh thực hành và rèn luyện kỹ năng tiết kiệm một cách linh hoạt.
Việc hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết bài tập giúp học sinh hiểu rõ hơn và áp dụng bài học vào đời sống thực tế. Qua đó, học sinh sẽ phát triển ý thức tiết kiệm, trách nhiệm với nguồn tài nguyên và biết cách quản lý chi tiêu một cách tỉnh táo.
Hy vọng rằng, thông qua bài học về tiết kiệm trong sách giáo khoa, học sinh sẽ trở nên có hiểu biết hơn về kỹ năng quản lý tài chính và phát triển ý thức bảo vệ môi trường.
Bài tập và hướng dẫn giải
1. Khởi động
Hãy quan sát hình ảnh bên cạnh và cho biết các bạn đang làm gì? Việc làm của các bạn có lãng phí gì không? Vì sao?
2.Khám phá
- Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ?
- Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm?
- Em rút ra được bài học gì cho bản thân từ bài học trên?
- Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết:
Hành vi nào thể hiện sự tiết kiệm và hành vi nào thể hiện sự lãng phí?
- Hậu quả của những hành vi lãng phí?
- Em hãy chia sẻ với các bạn trong lớp về ý nghĩa câu ca dao sau:
Được mùa chớ phụ ngô khoai
Đến khi thất bát lấy ai bạn cùng
(Ca dao)
3. Luyện tập
- Em hãy nhận xét về hành vi của các bạn và đưa ra lời khuyên cho các bạn ấy trong các tình huống sau đây:
4. Vận dụng
• Em hãy lập kế hoạch tiết kiệm để có thể đủ chi phí mua giày dép, sách vở cho năm học mới, mà không phải xin bố mẹ?
• Em hãy tự nhận xét việc rèn luyện tính tiết kiệm của mình, bạn bè, người thân. Nếu 5 điều góp ý cho chính em, bạn bè, người thân để cùng nhau thay đổi tích cực hơn.