[CTST] Giải bài tập gdcd lớp 6 bài 2: Yêu thương con người

Hướng dẫn giải bài 2 : Yêu thương con người

Trang 8 sách giáo khoa (SGK) giáo dục công dân lớp 6 có nội dung hướng dẫn giải bài 2 về chủ đề Yêu thương con người. Được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục, cuốn sách "Chân trời sáng tạo" mang đến cách giải chi tiết, cụ thể giúp học sinh nắm vững bài học.

Sách không chỉ chỉ đơn thuần viết lý thuyết mà còn đề cập đến nhiều sắc thái, biểu cảm của hành vi người dùng. Hy vọng rằng qua cách hướng dẫn này, học sinh sẽ hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của việc yêu thương con người trong xã hội hiện đại.

Bài tập và hướng dẫn giải

1.Khởi động

  • Em hãy quan sát hình ảnh dưới đây, và cho biết em liên tưởng đến câu ca dao, tục ngữ nào về yêu thương con người?

Trả lời: Cách làm:1. Quan sát hình ảnh và nghĩ về câu ca dao hoặc tục ngữ liên quan đến yêu thương con... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Khám phá

  •  Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong các câu chuyện trên?
  •  Theo em, thế nào là yêu thương con người ?
  • Tình yêu thương con người mang lại cho chúng ta điều gì?
  • Em hãy quan sát những hình ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi:

- Hình ảnh nào ở trên thể hiện tình yêu thương con người và trái tim tình yêu thương con người?

- Em có suy nghĩ gì về những việc làm được đề cập đến trong những hình trên?

  • Hãy chọn một thông điệp yêu thương dưới đây để thảo luận về giá trị yêu thương của con người?

Trả lời: Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:Bước 1: Xem xét các câu chuyện đã... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Luyện tập

Bài tập 1: Em hãy xử lí các tình huống sau:

• Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì?

• Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương  con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?

Bài tập 2:

• Hãy chọn  một hình dưới đây làm em có nhiều cảm xúc nhất và nêu suy nghĩ của em về hình ảnh đó?

Trả lời: Bài tập 1:Cách làm:- Đầu tiên, bạn cần suy nghĩ về các cách hành xử mà bạn có thể thực hiện trong... Xem hướng dẫn giải chi tiết

4.Vận dụng:

• Em hãy làm 1 sản phẩm mang thông điệp yêu thương?

• Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động phong trào ở trường và địa phương em?

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Xác định ý tưởng cho sản phẩm mang thông điệp yêu thương, có thể là một poster, một... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04081 sec| 2091.031 kb