SINH HOẠT LỚPSưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phươngCH1. Thảo luận về cách sưu tầm sản...
Câu hỏi:
SINH HOẠT LỚP
Sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương
CH1. Thảo luận về cách sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương.
CH2. Dự kiến những sản phẩm nghề truyền thống mà em có thể sưu tầm được.
CH3. Thống nhất với bạn về nghề truyền thống mà em sẽ sưu tầm.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Huy
Cách làm 1: CH1: Hướng dẫn học sinh đi thăm các cửa hàng lưu niệm ở địa phương để sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống.CH2: Yêu cầu học sinh liệt kê ra những sản phẩm nghề truyền thống mà họ thấy ưa thích và muốn sưu tầm.CH3: Mời học sinh thảo luận và thống nhất với nhau về sản phẩm nghề truyền thống mà họ sẽ sưu tầm.Cách làm 2:CH1: Đưa ra ví dụ về cách sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống bằng cách tham gia các triển lãm, hội chợ địa phương.CH2: Khuyến khích học sinh thảo luận trong nhóm về những sản phẩm nghề truyền thống đặc biệt của địa phương họ và lập danh sách các sản phẩm này.CH3: Học sinh tự thống nhất với nhau về sản phẩm nghề truyền thống mà họ sẽ sưu tầm.Câu trả lời:CH1: Để sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương, chúng tôi có thể mua các sản phẩm này ở các cửa hàng lưu niệm, thị trấn, hội chợ địa phương hoặc tham gia các triển lãm nghệ thuật.CH2: Các sản phẩm nghề truyền thống mà chúng tôi có thể sưu tầm bao gồm giỏ mây, đồ gốm sứ, tranh đông hồ, đồ thổ cẩm, các loại túi xách handmade,...CH3: Chúng tôi đã thảo luận và thống nhất với nhau về việc sưu tầm sản phẩm nghề truyền thống mà chúng tôi quan tâm và sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch này.
Câu hỏi liên quan:
- SINH HOẠT DƯỚI CỜTiểu phẩm “Việc làm tốt của em”CH1. Tham gia tiểu phẩm “Việc làm tốt của em”.CH2....
- HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀHoạt động 3: Trình bày kết quả tìm hiểu thông tin về nghề truyền...
- Hoạt động 4: Báo cáo kết quả trải nghiệm về nghề truyền thống ở địa phươngCH1. Trình bày trong nhóm...
Việc sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống không chỉ giúp em hiểu rõ hơn về văn hóa, truyền thống địa phương mà còn giúp tạo ra niềm tự hào với những đặc sản truyền thống của đất nước.
Ngoài việc sưu tầm sản phẩm, em cũng có thể học hỏi cách làm và bảo quản sản phẩm nghề truyền thống để biết cách trân trọng giá trị văn hoá của nó.
Nghề truyền thống mà em quyết định sưu tầm là nghề dệt may do đó em sẽ tập trung vào việc tìm hiểu về các sản phẩm vải đặc trưng của vùng địa phương.
Những sản phẩm nghề truyền thống mà em có thể sưu tầm được bao gồm: gốm sứ, đèn lồng, nón lá, nước mắm, rượu đặc sản, bánh tráng...
Để sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương, em có thể đi thăm các làng nghề, hội chợ truyền thống, hay thậm chí là trò chuyện với người làm nghề để biết thêm về sản phẩm.