Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động trải nghiệmlớp 1 Cánh diều

Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động trải nghiệmlớp 1 Cánh diều
  • Danh mục

    Sách giáo viên (SGV) lớp 1

  • Tình trạng Tóm tắt

    Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động trải nghiệmlớp 1 Cánh diều - bản PDF online - Link download - Bản PDF + Drive - Sách mới 2024. Bạn có thể mua trực tiếp tại hiệu sách

Nội dung Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động trải nghiệmlớp 1 Cánh diều Bản PDF

 

Sách Giáo Viên Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 1 – Chân Trời Sáng Tạo

Sách Giáo Viên Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 1 – Chân Trời Sáng Tạo gồm các bài sau:

MỤC LỤC

    Phần một. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

    • 1. Hoạt động trải nghiệm trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018
    • 2. Tổ chức hoạt động trải nghiệm
    • 3. Ma trận nội dung hoạt động trải nghiệm lớp 1

    Phần hai. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO CHỦ ĐỀ

    • Chủ đề 1. Em và những người bạn
    • Chủ đề 2. Một ngày của em
    • Chủ đề 3. Trường lớp thân yêu
    • Chủ đề 4. Em tự chăm sóc và phục vụ bản thân
    • Chủ đề 5. Gia đình yêu thương
    • Chủ đề 6. Cảm xúc của em
    • Chủ đề 7. Em và những người xung quanh
    • Chủ đề 8. Quê hương của em

    Phần ba. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG SINH HOẠT DƯỚI CỜ, SINH HOẠT LỚP VÀ CÂU LẠC BỘ

    • I. Hoạt động trải nghiệm trong sinh hoạt dưới cờ
    • II. Hoạt động trải nghiệm trong sinh hoạt lớp
    • III. Hoạt động trải nghiệm trong sinh hoạt câu lạc bộ
    • IV. Hoạt động trải nghiệm trong sinh hoạt dã ngoại
    • Phụ lục
    • Tài liệu tham khảo
    "Sách giáo viên Hoạt động trải nghiệmlớp 1 Cánh diều" là một nguồn tài liệu quan trọng và cần thiết cho giáo viên tiểu học, đặc biệt là những ai đang giảng dạy chương trình lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Việt Nam. Sách được thiết kế để hỗ trợ giáo viên trong việc tổ chức, thực hiện các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, mục tiêu là phát triển các phẩm chất và năng lực cần thiết cho học sinh trong học tập và cuộc sống. Cuốn sách này không chỉ là hướng dẫn kỹ thuật nhằm tổ chức các hoạt động học tập một cách hiệu quả mà còn phản ánh một quan điểm giáo dục hiện đại, nơi người học được đặt vào vị trí trung tâm. Phần đầu của sách trình bày các vấn đề chung cơ bản về hoạt động trải nghiệm, cũng như cách thức tổ chức những hoạt động này, bao gồm việc thiết lập ma trận nội dung cho các hoạt động dành cho lớp 1. Phần hai của sách tập trung vào sự phát triển của hoạt động trải nghiệm qua các chủ đề phong phú và đa dạng như mối quan hệ của học sinh với bạn bè, môi trường xung quanh, cảm xúc của bản thân, tự chăm sóc, và gia đình, qua đó giúp học sinh nhận thức được bản thân và phát hiện tiềm năng của mình. Các chủ đề được thiết lập một cách cẩn trọng và có hệ thống, làm phong phú thêm cho quá trình học tập và trải nghiệm của học sinh. Phần ba mở rộng các hoạt động trải nghiệm ra ngoài phạm vi lớp học thông qua các hoạt động như sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt câu lạc bộ, và cả các hoạt động ngoại khóa. Mục này tạo điều kiện cho học sinh không chỉ tham gia vào quá trình trải nghiệm trong lớp học mà còn trong các môi trường giáo dục ngoại khóa, giúp họ có thể ứng dụng và mở rộng kiến thức, kỹ năng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ngoài những nội dung chính, sách còn bao gồm phụ lục cung cấp các kiến thức chuyên sâu, các kỹ thuật, phương pháp và hướng dẫn thực hành cụ thể để giáo viên có thể áp dụng vào thực tiễn giảng dạy. Điều này giúp giáo viên linh hoạt hơn khi tổ chức các hoạt động dạy học sao cho phù hợp với điều kiện cụ thể của mỗi trường học, đồng thời đạt được mục tiêu đề ra trong chương trình giáo dục. Cuốn sách được xây dựng dựa trên sự kết hợp của các lý thuyết giáo dục tiên tiến và hiện đại, như lý thuyết học qua trải nghiệm của D.Kolb, chu trình học tập 5E, lý thuyết chọn lựa của W. Glasser và các nghiên cứu của C. Dweck về "nếp nghĩ phát triển". Những khuôn mẫu lý thuyết này được tích hợp một cách khéo léo với giá trị cốt lõi của giáo dục truyền thống Việt Nam, góp phần vào sự phát triển toàn diện của học sinh - từ đó hình thành nên những "công dân toàn cầu". Sách không chỉ dành cho giáo viên - những người hướng dẫn trực tiếp hoạt động trải nghiệm - mà còn dành cho cả phụ huynh và những người quan tâm đến giáo dục, nhằm mục đích giúp các em học sinh phát triển năng lực và giá trị bản thân cho tương lai. Tuy nhiên, nhóm tác giả của sách cũng mở cửa đón nhận những góp ý để sách có thể chịu đựng sự hoàn thiện hơn nữa, thể hiện sự chăm sóc và cam kết đối với chất lượng giáo dục và sự phát triển của học sinh Việt Nam.
    Bình luận (0)
    Nhấn vào đây để đánh giá
    Thông tin người gửi
    0.59018 sec| 2256.563 kb