Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động giáo dục STEM - Lớp Lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Tác giả
Tác giả: : Tưởng Duy Hải (Chủ biên) - Trần Minh Đức - Trần Bá Trình - Mai Thị Kim Tuyến
-
Nhà xuất bản
Nhà xuất bản: : Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
-
Danh mục
-
Tóm tắt
Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động giáo dục STEM - Lớp Lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống - bản PDF online - Link download - - Sách mới 2024. Bạn có thể mua trực tiếp tại hiệu sách
Nội dung Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động giáo dục STEM - Lớp Lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống Bản PDF
Cuốn sách "Sách giáo viên (SGV) - Hoạt động giáo dục STEM - Lớp Lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống" được xuất bản bởi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Cuốn sách là một trong 7 cuốn của bộ sách Hoạt động giáo dục STEM, dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9. Mục tiêu của bộ sách là tạo cơ hội cho học sinh được học đi đôi với hành và đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cuốn sách Hoạt động giáo dục STEM lớp 5 chứa 4 chủ đề hoạt động, bao gồm: Kẹo tinh thể, Ngôi nhà điện mặt trời, Lọc nước sạch và Em điều khiển và tham gia giao thông. Các chủ đề được biên soạn một cách logic và tích hợp kiến thức từ các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Toán, đồng thời đưa ra các hoạt động tìm tòi, khám phá, thiết kế và chế tạo để học sinh có thể áp dụng kiến thức, phát triển tư duy khoa học, công nghệ và thiết kế kĩ thuật. Cuốn sách cũng tích hợp nền tảng kết nối vạn vật qua hệ thống cảm biến và hệ thống điều khiển thiết bị đầu cuối, giúp học sinh làm quen với các câu lệnh lập trình và biến ý tưởng thành hiện thực. Trước khi thực hiện các hoạt động, học sinh cần đọc kĩ và làm tốt các nhiệm vụ trong hoạt động đầu tiên để nắm vững kiến thức cơ bản. Sau đó, học sinh được khuyến khích thảo luận, đề xuất ý tưởng và thực hiện các hoạt động tìm tòi, khám phá, thiết kế sản phẩm. Học sinh cần phân công và hợp tác với nhau để đạt được thành công trong từng bước thực hiện hoạt động. Cuối mỗi chủ đề, có hoạt động mở rộng yêu cầu học sinh áp dụng sản phẩm của mình vào thực tế hoặc tạo ra sản phẩm công nghệ mới, phù hợp với cuộc sống trong gia đình và cộng đồng. Trong quá trình học tập và thực hiện hoạt động giáo dục STEM, học sinh có thể xin ý kiến và sự trợ giúp từ giáo viên, người thân và các chuyên gia để nâng cao chất lượng sản phẩm. Học sinh cũng nên mời giáo viên và người thân đánh giá và thử nghiệm sản phẩm mà mình tạo ra. Cuốn sách mong muốn đem đến thành công và khuyến khích học sinh theo đuổi đam mê trong lĩnh vực STEM.X
Bình luận (0)
0.56490 sec| 2246.102 kb