Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Hưng Yên

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Hưng Yên

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Hưng Yên Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Hưng Yên

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh! Hôm nay, Sytu xin giới thiệu đến bạn đề chính thức cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán (chuyên) năm học 2023 – 2024 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên. Đề thi này dành cho các thí sinh dự thi vào các lớp chuyên Toán và chuyên Tin học.

Trích dẫn Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán (chuyên) năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Hưng Yên:

+ Bài toán 1: Tìm các giá trị của tham số m để đường thẳng (d): y = (m + 2)x – m – 8 cắt parabol (P): y = x^2 tại hai điểm phân biệt nằm bên phải trục tung và có hoành độ x1, x2 thỏa mãn x1^3 – x2 = 0.

+ Bài toán 2: Chứng minh rằng bốn điểm O, M, H, I cùng thuộc một đường tròn. Xác định vị trí của điểm M để đoạn thẳng MN có độ dài nhỏ nhất, trong tam giác ABC đều nội tiếp đường tròn (O;R), H là trung điểm của cạnh BC, M thuộc đoạn BH, N thuộc đoạn CA sao cho CN = BM, I là trung điểm của đoạn MN.

+ Bài toán 3: Một bình thủy tinh hình trụ cao 30cm chứa nước, diện tích đáy bình bằng 1/6 diện tích xung quanh, mặt nước cách đáy bình là 18cm. Cần đổ bao nhiêu lít nước nữa để bình vừa đầy? (Bỏ qua bề dày của bình, cho pi = 3,14 và kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).

Với những bài toán thú vị và bổ ích như vậy, chúng ta hãy cùng nghiên cứu và giải quyết để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới nhé! Chúc mọi người thành công!

Bình luận (4)

Huỳnh Ngân

Em không thể tin vào sự tỉ mỉ và chi tiết của tài liệu này. Sở GD ĐT Hưng Yên thực sự đã đầu tư rất nhiều công sức vào việc chuẩn bị cho học sinh. Chắc chắn sẽ đem lại kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Thảo Vũ Thị

Tôi thật sự biết ơn vì công sức của tất cả những người đã thực hiện tài liệu này. Đây sẽ là nguồn tư liệu quý giá để em ôn tập cho kỳ thi chuyên Toán.

Trả lời.

Ty Ty

Em thật sự cảm động khi được trải nghiệm tài liệu này. Chắc chắn sẽ rất thú vị và hứng thú khi tham gia vào kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Thành Phạm

Tài liệu này thật sự hữu ích và đáng giá đối với các bạn học sinh chuyên Toán. Tôi rất phấn khích khi thấy sở GD ĐT Hưng Yên chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.02945 sec| 2222.836 kb