Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Đà Nẵng

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Đà Nẵng

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023 2024 sở GD ĐT Đà Nẵng Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán (chuyên) năm 2023-2024 sở GD&ĐT Đà Nẵng

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh! Dưới đây là đề chính thức của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông môn Toán (chuyên) năm học 2023-2024 dành cho thí sinh muốn vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

Đề thi bao gồm các câu hỏi sau:

1. Cho parabol (P): y = x^2 và đường thẳng (d): y = kx + 5 trên cùng một mặt phẳng tọa độ. Đường thẳng (d) cắt parabol (P) tại hai điểm A và B. Gọi C, D lần lượt là hình chiếu của A, B trên trục Ox. Hãy tính diện tích hình thang ABDC khi k = -4 và tìm tất cả các giá trị của k để AD và BC cắt nhau tại một điểm nằm trên đường tròn đường kính CD.

2. Cho tam giác nhọn ABC với AB < AC, nội tiếp đường tròn (O). Các tiếp tuyến của đường tròn (O) tại B và C cắt nhau ở D. Đường tròn đường kính AD cắt đường tròn đường kính OD tại điểm E (khác D). Gọi F là giao điểm của đoạn thẳng OE và đường tròn (O). Chứng minh rằng ba điểm A, O, E thẳng hàng và CF là tia phân giác của góc BCE. Tiếp theo, chứng minh rằng OD đi qua trung điểm của đoạn thẳng GK.

3. Cho tam giác nhọn ABC có AB < AC < BC, đường tròn (O) nội tiếp tam giác ABC tiếp xúc với cạnh AB tại M. Lấy điểm E nằm giữa A và M. Trên cạnh AC, BC lần lượt lấy các điểm D, F sao cho AD = AE và BF = BE. Đường tròn ngoại tiếp tam giác DEF lần lượt cắt AB và BC tại G (khác E) và H (khác F). Chứng minh rằng O là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác DEF và các đường thẳng CM, ED, GH đồng quy.

Hy vọng rằng đề thi sẽ giúp các em học sinh thử thách và phát huy tối đa khả năng của mình. Chúc các em ôn tập tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Nguyễn Hồng Ánh

Cảm ơn Sở GD ĐT Đà Nẵng rất nhiều vì đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh. Chúc cho tất cả các em sẽ thành công trên con đường học tập của mình!

Trả lời.

Đinh linh chi

Với tài liệu này, tôi tin rằng mình sẽ có cơ hội đạt kết quả cao trong kì thi tuyển sinh môn Toán chuyên. Cảm giác phấn khích và hứng khởi không thể diễn tả!

Trả lời.

Bui Ngoc Kim Tuyen

Sở GD ĐT Đà Nẵng thật sự rất công bằng khi cung cấp tài liệu này cho học sinh. Điều này giúp các em có cơ hội chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

phan tiên

Những câu hỏi trong đề tuyển sinh thật sự thú vị và đa dạng. Điều này giúp em mở rộng kiến thức và phát triển tư duy logic của mình.

Trả lời.

Như Ý

Tài liệu này đúng là quà tặng vô giá đối với những ai đam mê Toán và muốn thử sức mình trong kì thi tuyển sinh chuyên ngành.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.69812 sec| 2232.453 kb